Nghệ sĩ Thanh Thủy: Tôi không cho con đi chơi xa dù chỉ một lần

21/08/2019 21:43 GMT+7

Trò chuyện cùng MC Cát Tường, nữ diễn viên sân khấu kịch Ngày xửa ngày xưa đưa ra quan điểm dạy con và giữ lửa hạnh phúc trong gia đình.

Thanh Thủy được mệnh danh là nghệ sĩ đa năng, các vai diễn của chị luôn mang nhiều màu sắc khác nhau, hài có, bi có, nhưng mỗi vai diễn đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Thêm nữa, chị có thể làm tốt bất cứ vai trò nào, từ nghệ sĩ kịch nói, diễn viên truyền hình, đạo diễn, giám khảo… Thanh Thủy từng đoạt bốn giải Mai Vàng cùng nhiều giải thưởng uy tín khác. Để có được như ngày hôm này, ngọn lửa đam mê với nghề của chị vẫn luôn bùng cháy cho dù sân khấu kịch ở thời điểm hiện tại không còn hoàng kim như trước đây.
Đến tham dự talkshow Bốn mùa yêu thương, chị đã có những chia sẻ về kinh nghiệm nuôi dạy con của mình. MC Cát Tường mở đầu buổi trò chuyện bằng câu hỏi: “Cha mẹ quan tâm con nhưng con lại nghĩ là mình kiểm soát, Thanh Thủy cảm thấy sao?”.
“Kệ con”, nghệ sĩ Thanh Thủy bất ngờ trả lời khiến Cát Tường không khỏi sửng sốt. “Con muốn nghĩ gì là chuyện của con, còn mình vẫn cứ quan tâm chứ, vì lo cho con là thiên chức của người làm mẹ. Dù sau này mình có lên chức bà cố, con mình có cháu thì mình vẫn quan tâm con mình như bình thường”, chị nói thêm.

Thanh Thủy ''kệ con” khiến Cát Tường sửng sốt

Ảnh: BTC

Được biết, nữ diễn viên hiện tại là mẹ của hai cô con gái, gia đình luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Chị chia sẻ bí quyết dung hòa giữa mẹ và con: “Mình luôn học hỏi từng ngày, học theo sự thay đổi để thích nghi với con. Bây giờ thời hiện đại rồi không thể bắt con theo ý mình mãi được, phải đi cùng dòng với con chứ không ngược dòng. Tùy từng trường hợp, từng cá tính phụ huynh cũng phải học làm bạn với con”.
So sánh giữa tự kiểm soát con và để con hòa nhập với môi trường xã hội, Thanh Thủy thấy để con tự lớn lên trong xã hội dưới sự kiểm soát của gia đình hiệu quả hơn. Chị nói: “Trước đây kiểm soát con nhưng dần dần mình đã thay đổi, mình nhận ra gia đình và xã hội phải gắn liền với nhau trong việc cuôi dạy con. Hãy để con phát triển theo đúng năng lực, quan tâm ngay từ nhỏ để biết con thuộc về năng khiếu nào, kịp thời trau dồi thế mạnh của con chứ không ép theo mình. Phải cho con an tâm với điều con đã làm được. Quan trọng khi giao tiếp với con, cha mẹ phải hiểu được con mình như thế nào để có thái độ nói chuyện đúng”.
“Thanh Thủy có kiểm tra điện thoại và mạng xã hội của con không?”, MC Cát Tường đưa ra câu hỏi rất thực tế, nhiều phụ huynh chắc hẳn sẽ can thiệp vào những phần này của con. Thanh Thủy trả lời: “Cũng muốn coi lắm coi con làm gì, chơi với ai nhưng tôn trọng con nên mình sẽ không tự tiện điều tra đời tư cá nhân. Nếu con có xin phép đi du lịch một tuần thì chắc chắn mình sẽ không cho con đi, kể cả đi với trường được cô giáo dẫn đi mình cũng không an tâm”.
Qua buổi trò chuyện với nghệ sĩ Thanh Thủy, MC Cát Tường cũng rút ra bài học tâm đắc cho bản thân và cũng như các bậc phụ huynh nói chung, đó là “Phải học”. Học ở con, học ở xã hội, học ở môi trường xung quanh. Bậc cha mẹ phải luôn luôn học hỏi để có cách quan tâm con hợp lý nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.