Nghệ sĩ Thanh Thủy nhớ mãi lời NSND Kim Cương: 'Không khùng thì không thể làm nghề'

Thành Long
Thành Long
17/10/2019 00:00 GMT+7

Tham gia chương trình Chuyện của sao , nghệ sĩ Thanh Thủy có dịp trải lòng về những năm gắn bó với nghệ thuật cũng như cuộc sống hiện tại của mình.

Trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Thanh Thủy được khán giả biết đến thông qua những vai hài hước và cả những vai bi kịch. Cô có thể làm khán giả “cười nắc nẻ, khóc đầm đìa, hay ghét đến phát điên”. Nữ nghệ sĩ thú nhận cô được trời phú cho sự nhạy cảm về cảm xúc, trí óc nên có thể hiểu nội tâm nhân vật từ tận trái tim. Trên sân khấu là thế, song ở ngoài đời thực, cô lại là một con người hoàn toàn khác vì “không đưa các nhân vật về nhà sống chung". Diễn viên Bỗng dưng muốn khóc nhớ lại lời nhận xét của đàn anh Thành Lộc và Huỳnh Anh Tuấn về mình: “Thanh Thủy chỉ giỏi trên 4m2 sân khấu, còn ngoài đời thì là số không”.
Trước lời nhận xét chắc nịch của đàn anh, nữ nghệ sĩ thú nhận, khi rời ánh đèn sân khấu để trở về tổ ấm nhỏ, cô “bình thường, đơn điệu, đến nhạt nhòa”. Cô tâm sự bản thân vẫn làm công việc nội trợ như nấu cơm, dọn dẹp rồi cằn nhằn, than thở, trách móc như bao người vợ, người mẹ khác. Dù vậy, cô thỉnh thoảng vẫn chọc cười gia đình, bạn bè mỗi khi có dịp tụ họp và hay biến bi kịch thành hài kịch để mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

Thanh Thủy ghi dấu ấn với công chúng khi thể hiện nhiều dạng vai khác nhau

Ảnh: BTC

Đồng thời, Thanh Thủy khẳng định cô không sợ mất hình tượng khi vào những vai ác. Dù tính cách ngoài đời của Thanh Thủy có thế nào nhưng trên sân khấu, cô không là chính mình mà hóa thân trọn vẹn cho nhân vật. Khi diễn vai ác thành công được khán giả nhớ đến, nữ nghệ sĩ cảm thấy “đã”: “Tôi không thể thay đổi thế giới, xã hội hay cái nhìn của khán giả. Khi đóng những vai ác, quan trọng là nhân vật đó có đủ sức thuyết phục được người xem hay không thôi. Nếu khán giả nghĩ Thanh Thủy ác trong phim y như ngoài đời mà ghét cay ghét đắng, đây sẽ là vũ khí để tôi tránh được sự săm soi của công chúng mà có một cuộc đời bình an”.
Trong chương trình, Thanh Thủy có dịp nhìn lại cuộc đời đầy thăng trầm của mình. Nữ nghệ sĩ thổ lộ đôi khi cô cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà của mình. Cô nhớ lại lời của NSND Kim Cương: “Phải khùng nếu không thì không thể làm nghề". Theo Thanh Thủy, người nổi tiếng cũng giống như người bình thường, đều có một cuộc đời, số phận, định mệnh, vì thế, đôi khi nghệ sĩ “bị oan” bởi công chúng quá chú tâm đến đời tư của họ rồi mang đi mổ xẻ. Từ trước đến nay, Thanh Thủy luôn bảo bọc cuộc sống riêng tư trước các phương tiện truyền thông. Cô mong muốn khán giả hãy xem mình là một phụ nữ như bao người khác, có những khía cạnh rất phụ nữ, rất đời thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.