Nghệ sĩ Thanh Hằng làm minishow ‘Thương hoài hai tiếng cải lương’

Hoàng Kim
Hoàng Kim
08/03/2021 18:27 GMT+7

Nghệ sĩ Thanh Hằng thực hiện minishow đầu tiên, do “ông bầu” Gia Bảo - cháu nội của dòng họ Thanh Minh - Thanh Nga tổ chức.

Thanh Hằng là nghệ sĩ cải lương rất được ái mộ và có thể đóng được nhiều loại vai từ bi, hài, độc, lẳng. Chị đi hát mấy chục năm, hồi nhỏ đã tham gia đoàn Thanh Minh - Thanh Nga, cho đến khi thành danh đều có “duyên nợ” với Thanh Minh - Thanh Nga.
Thanh Hằng kể, cha mẹ chị là diễn viên của đoàn Thanh Minh-Thanh Nga, cho nên từ nhỏ chị đã ngồi trong cánh gà dõi theo NSƯT Thanh Nga, “cô Ba” hát tuồng gì, đưa tay ra sao, đi đứng thế nào… riết rồi chị thuộc nằm lòng. Lớn chút xíu thì Thanh Hằng làm diễn viên múa cho đoàn. Chị còn được “cô Ba” vẽ chân mày và dạy ngâm thơ hậu trường trong vở Bên cầu dệt lụa. Cặp chân mày đó chị giữ hình dáng luôn tới bây giờ.

Thanh Hằng diễn vai Nhụy Kiều tướng quân trong Lễ giỗ Tổ sân khấu

ẢNH: H.K

Khi rời đoàn Thanh Minh - Thanh Nga, theo đoàn khác đi tỉnh, Thanh Hằng nhớ “cô Ba” quá, cứ ngồi lấy giấy ra viết hai chữ Thanh Nga - Mỹ Hằng. Mỹ Hằng chính là tên thật của chị lúc bấy giờ. Sắp tới giờ diễn, ông quản lý đoàn réo: “Hằng ơi, lẹ đi, tao giới thiệu tên mày”. Hằng lật đật nói: “Chú ơi, chú giới thiệu con tên Thanh Hằng nghen chú”. Thì ra, chị nhìn lên tờ giấy có ghi hai cái tên, bỗng nghĩ ra lấy một chữ Thanh của “cô Ba” ghép với chữ Hằng của mình. Từ đó nghệ danh Thanh Hằng ra đời.
Sau này, NSƯT Bảo Quốc còn dìu dắt Thanh Hằng đi diễn hài. Rồi đến lượt Gia Bảo tổ chức nhiều chương trình cải lương, đều mời Thanh Hằng tham gia. Chị nói mình tri ân gia tộc Thanh Minh - Thanh Nga là vì thế. Và lần này chính Gia Bảo đề nghị chị làm liveshow.
Trong mùa dịch Covid-19 , Thanh Hằng chỉ làm minishow, tổ chức trong không gian phòng trà WE (TP.HCM) ấm cúng vào đêm 4.4 chỉ với 200 ghế. Nhưng nghệ sĩ đồng nghiệp đã vui vẻ tham gia cùng chị, vì chị cũng từng nhận lời hỗ trợ cho mọi người, không hề quản ngại. Các tên tuổi như Trọng Phúc, Tú Sương, Vũ Luân, Hoài Linh, Thoại Mỹ, Quốc Đại, Ân Thiên Vỹ… đều có khán giả ái mộ. Với các trích đoạn Tiếng trống Mê Linh, Tướng cướp Bạch Hải Đường, Duyên kiếp, Người tình trên chiến trận… ,Thanh Hằng thể hiện tất cả khả năng đa dạng của chị, từ chính diện cho tới đào độc, lẳng, hài, giả trai… qua những vai diễn để đời của chị.
Thanh Hằng nói thêm làm minishow ở phòng trà sẽ tiết chế cảnh trí tối đa, để khán giả tập trung vào nghệ sĩ. Với cự ly gần, mọi người sẽ cảm nhận sự chân thật trong biểu diễn, nghe từng hơi thở, thấy từng giọt mồ hôi, và cải lương sẽ trở nên gần gũi hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.