Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu qua đời ở tuổi 47 vì ung thư

30/09/2019 16:34 GMT+7

Sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tiết niệu, nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu đã qua đời vào chiều 30.9, ở tuổi 47.

Chiều ngày 30.9, ca -nhạc sĩ Phương Uyên viết trên trang Facebook cá nhân: "Hiếu vừa ra đi rồi anh em ơi". Nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ cũng chia sẻ thông tin này với sự tiếc thương bởi  tay saxophone Xuân Hiếu qua đời khi mới 47 tuổi (anh sinh năm 1972).
Chia sẻ với Thanh Niên Online, ca - nhạc sĩ Phương Uyên cho biết gia đình nghệ sĩ Xuân Hiếu báo tin anh đã hôn mê từ sáng ngày 30.9, đến khoảng  14 giờ 30 cùng ngày thì anh ra đi... Trước đó, vào đầu tháng 6.2019, Phương Uyên  đã thông tin về căn bệnh ung thư tiết niệu của nghệ sĩ Xuân Hiếu và kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp cùng tiếp sức để giúp Xuân Hiếu chống chọi cũng như vươt qua giai đoạn khó khăn này. 

Bạn bè đồng nghiệp từng kêu gọi tiếp sức để saxophone Xuân Hiếu thực hiện cuộc phẫu thuật rất quan trọng đến tính mạng hồi đầu tháng 6, nhưng vì sức khỏe yếu nên ca phẫu phuật đã không tiến hành

Ảnh: Tư Liệu

Theo Phương Uyên, nghệ sĩ Xuân Hiếu biết mình mắc bệnh ung thư hơn một năm nay, và bệnh tình của anh cũng được nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp thân thiết quan tâm. Khi bệnh trở nặng hơn, anh đã thực hiện clip thông tin cụ thể về bệnh tình của mình, cũng như bày tỏ lòng biết ơn trước sự chia sẻ lẫn động viên của mọi người dành cho anh.
"Vì sức khỏe Hiếu không tốt nên không thể thực hiện phẫu thuật như dự kiến vào ngày 4.6, mà được gia đình chăm sóc tại nhà. Và nay thì Hiếu đã chia tay mọi người, mãi mãi..."- Phương Uyên nghẹn lời. 
Không chỉ sáng tác, giảng dạy, biểu diễn kèn cùng các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng, Xuân Hiếu đã ra mắt nhiều album hòa tấu Xuân Hiếu 72 - Biển nghìn thu ở lại, 13 ngày trên đất Pháp, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh hay My story (do anh tự viết)… Anh cũng hay thực hiện những buổi live stream để trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm biểu diễn cũng như các kỹ năng để học, chơi kèn saxo và tặng khán giả những bản độc tấu được yêu thích.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.