Nghệ sĩ rưng rưng kể về những ngày tháng cuối đời của ca sĩ Minh Thuận

18/09/2016 18:18 GMT+7

Những nghệ sĩ từng vào thăm ca sĩ - diễn viên Minh Thuận trong những ngày anh nằm điều trị tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM) đã không nén được sự xúc động khi kể về lần cuối được gặp anh...

Những ngày nằm điều trị tại bệnh viên, do tình hình sức khỏe của Minh Thuận không được tốt nên bác sĩ và gia đình phải hạn chế người vào thăm dù rằng rất nhiều bạn bè đồng nghiệp đều muốn vào với anh. Là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi được vào tận giường bệnh thăm Minh Thuận, ca sĩ Vy Oanh nhớ lại: "Lúc tôi vào, anh Thuận mừng lắm nhưng anh không nói được, chỉ hét lên và khóc. Tôi phải dỗ dành anh để anh không khóc nữa và cũng không dám nán lại lâu vì sợ anh khóc nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe".
Nữ ca sĩ Đồng xanh cho biết trong lần vào thăm đó, ca sĩ Minh Thuận đã viết tặng cô bốn chữ: "Vy Oanh xinh đẹp". Dòng chữ nguệch ngoạc này cô vẫn còn giữ gìn cẩn thận đến tận bây giờ như một kỷ niệm đẹp về người anh thân thương. Cả hai thân thiết với nhau cả trước khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen.
"Suốt mấy tháng tham gia chương trình, anh em lại càng thân thiết hơn. Anh Thuận được mọi người trong ê kíp rất quý mến. Bản thân tôi cũng vô cùng thán phục anh vì sự tận tâm với nghề. Mỗi khi ra diễn, anh tỉ mỉ chăm chút đến từng cái móng tay, từng hạt nút, từng chi tiết nhỏ nhất. Anh thức ngày thức đêm, tập tới tập lui để có tiết mục hoàn hảo nhất. Sự tận tâm với nghề của anh khiến tôi vô cùng khâm phục", Vy Oanh chia sẻ.
Nữ ca sĩ cho biết cách đây gần 2 tháng, cô còn gặp Minh Thuận bàn về một số dự án. Lúc đó, nam ca sĩ Tình thơ gầy nhom nhưng vẫn giấu tình trạng sức khỏe của mình. "Anh Thuận là vậy, hiền lành, sống không để mích lòng ai và luôn tận tâm với nghề", Vy Oanh chia sẻ.
Dù đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng khi hay tin Minh Thuận ra đi vào sáng nay 18.9, nữ ca sĩ cũng không khỏi xót xa. Vy Oanh chia sẻ thêm, do ba cô cũng từng bị ung thư nên cô rất thấu hiểu nỗi đau này và hi vọng được san sẻ cùng người nhà của nam ca sĩ Tình thơ
Minh Thuận viết tặng Vy Oanh khi cô vào thăm Ảnh: T.L
Liên lạc với ca sĩ Cẩm Ly, qua điện thoại vẫn có thể nghe được giọng chị run run xúc động vì nữ ca sĩ cũng vừa mới hay tin Minh Thuận qua đời từ báo chí. Chị Tư là một trong những người em thân thiết với Minh Thuận từ thuở mới vào nghề. Cô từng vào vai Lan - người yêu của Minh Thuận (vai Điệp) trong vở cải lương ca nhạc Lan và Điệp.
Trong đêm nhạc tiếp sức cho Minh Thuận vừa diễn ra hôm 16.9 tại TP.HCM, Cẩm Ly cũng tranh thủ đến tham dự và biểu diễn dù rằng gần một năm qua, nữ ca sĩ từ chối hầu hết các show diễn do điều kiện sức khỏe không cho phép. Đêm nhạc đã thu về hơn 400 triệu đồng, trong đó, các nghệ sĩ quyết định trích ra 300 triệu đồng để dành tặng cho gia đình Minh Thuận nhằm động viên tinh thần cho anh. Tuy nhiên, số tiền ấy vẫn chưa đến được địa chỉ cần nhận thì...
MC Anh Khoa, một trong những người đứng ra tổ chức đêm nhạc cho biết: "Chiều hôm qua 17.9, tôi có vào bệnh viện thăm anh Thuận để khoe với anh là đêm nhạc Tình nghệ sĩ đầy ắp khán giả, điều đó cho thấy mọi người ai cũng thương anh. Tuy nhiên, lúc đó anh Thuận khá mệt nên ngủ li bì. Chính vì thế, tôi nói với người nhà rằng sau khi đi Quy Nhơn làm chương trình về thì ngày 19.9 tôi sẽ quay lại, cùng Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên trao số tiền 300 triệu đồng. Thế mà...".
MC Anh Khoa cho biết hôm trước khi làm chương trình, anh còn chạy đi mua cái loa và chép nhạc Thánh ca cho Minh Thuận nghe đỡ buồn. "Lúc tôi hỏi anh thích không thì anh nắm tay và gật đầu. Tôi còn định quay lại đêm nhạc, chuyển sang dạng audio và mang vào phòng, bật loa cho anh nghe để anh vui. Vậy mà không kịp nữa rồi...".
MC Anh Khoa và ca sĩ Cẩm Ly trong đêm nhạc Tình nghệ sĩ hôm 16.9 Ảnh: BTC
Nhắc về kỷ niệm với người anh thân thiết, MC Anh Khoa nói: "Điều khiến tôi quý anh là anh luôn giản dị và hòa đồng với tất cả mọi người. Ngay cả khi tôi vừa học xong lớp 12 và vào nghề, chưa là gì lúc đó cả nhưng anh vẫn đối xử với tôi rất trân trọng. Anh dạy bảo tôi cái này cái kia, phải có tâm nếu sống với nghề này. Rồi lúc rãnh, tôi chở anh đi chạy show bằng xe máy. Có đêm anh chạy lên đến 10-12 show mà lúc nào cũng tươi cười".
MC Anh Khoa cho biết không chỉ anh mà các anh chị, bạn bè đồng nghiệp khác đều rất quý và trân trọng Minh Thuận ở tính cách, sự đam mê, lòng yêu nghề và sự thân thiện của anh. "Anh là người luôn biết quan tâm đến người khác, tạo cơ hội cho đàn em, chẳng hạn như anh dám chọn chị Thu Minh hát cải lương. Anh Thuận cũng là một người nghị lực và mạnh mẽ. Mỗi ngày vào thăm tôi, nắm tay anh, xoa bóp cho anh và nhìn ánh mắt anh cười. Tôi hỏi: "Anh có mệt không? Anh phải ráng lên nhé! Mọi người ai cũng thương anh cả!". Anh đưa tay ra dấu ok với tôi. Hay với cả chị Cẩm Vân, Mỹ Hạnh, Cẩm Ly, Thu Minh, Maya, Diệp Lâm Anh hay anh Thành Lộc cũng vậy. Tôi nghĩ anh sẽ sớm hồi phục... Ai ngờ", MC Anh Khoa xúc động.

tin liên quan

Ca sĩ Minh Thuận qua đời
Sau nhiều ngày chạy chữa, nam ca sĩ - diễn viên Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 8 giờ sáng nay 18.9 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM). Đến chiều nay, gia đình mới chính thức thông tin đến công chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.