Nghệ sĩ Quốc Thanh trải lòng về cuộc sống ‘gà trống nuôi 3 con' sau ly hôn

28/02/2020 08:25 GMT+7

Tập 12 Điều con muốn nói khiến người xem cảm động về tình cảm cha con của nghệ sĩ Quốc Thanh và bé Bùi Gia Bảo, quán quân Sao nối ngôi nhí 2018.

Bùi Gia Bảo không còn xa lạ với khán giả qua nhiều vai diễn trong các MV ca nhạc, liveshow của ca sĩ Lý Hải và diễn viên Nhật Cường. Em gây ấn tượng bởi lối diễn xuất tự nhiên, duyên dáng và giành giải cao tại các cuộc thi như Tiếu lâm tứ trụ nhí 2017, Sao nối ngôi nhí 2018Tuy nhiên, phía sau nụ cười hiền lành của Bùi Gia Bảo là cả một tuổi thơ cơ cực khi vắng mẹ. Bởi nghệ sĩ Quốc Thanh và vợ chia tay khi diễn viên nhí chỉ mới biết bò. Bất đồng trong hôn nhân với vợ nhưng vì muốn sống chung cùng các con, Quốc Thanh cho vợ hết tất cả tài sản có được, chỉ giữ lại ba con. Ngày rời đi, trong túi của nam nghệ sĩ có vỏn vẹn 800 ngàn đồng.

Khoảnh khắc xúc động của nghệ sĩ Quốc Thanh và con trai Gia Bảo

Ảnh: BTC

Cuộc sống “gà trống nuôi con” khó khăn, cha và anh trai của Gia Bảo đi biểu diễn khắp nơi kiếm tiền gửi về quê để nuôi Gia Bảo và chị gái. Mỗi lần cha về thăm, em đều khóc rất nhiều và đòi đi theo. Một lần, Gia Bảo chuẩn bị sẵn quần áo bỏ vào túi rồi nắm tay cha và nói: “Cha cho con đi theo bảo vệ cha nha”. Xúc động trước sự quyến luyến của con, Quốc Thanh dẫn Gia Bảo lên TP.HCM sống chung. Năm 3 tuổi, em chính thức theo cha đi diễn hài ở khắp nơi. Ngày đầu tiên bước lên "sân khấu" với vở tuồng vừa mới tập lúc sáng, em run nhưng có cha động viên, em lấy lại bình tĩnh và diễn.
Thiếu vắng tình cảm của mẹ, Gia Bảo và cha có rất nhiều kỷ niệm mà cả đời em không bao giờ quên. "Em nhớ nhất là lần 3 cha con đèo nhau trên một chiếc xe máy về Cà Mau thì bỗng bị ngã xe. Cha đỡ cho em không bị xây xát, rồi sau đó ôm em vào lòng và khóc", Gia Bảo kể. Cảm nhận được tình thương cha dành cho mình, nhưng Gia Bảo lại rụt rè thể hiện tình cảm với cha vì trong mắt em cha rất nghiêm khắc, ít nói, không thể hiện tình cảm ra bên ngoài. Em kể với MC Ốc Thanh Vân: “Con hay đợi cha ngủ mới dám ôm, hôn cha”.

Gia Bảo sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng khả năng diễn xuất tự nhiên

Ảnh: BTC

Lắng nghe lời thổ lộ của con trai, nghệ sĩ Quốc Thanh thú nhận anh biết những lần con lén ôm hôn mình. Nhiều lúc anh vắng nhà, hai anh em Gia Bảo còn lấy chiếc áo của anh đắp lên mặt ngủ vì nhớ hơi. Biết các con yêu thương nhưng suốt 11 năm gồng gánh trách nhiệm làm cha, Quốc Thanh luôn cố giữ khoảng cách, bởi theo anh, nếu bộc lộ tình cảm sẽ khiến con ỷ lại, không còn sợ anh. Nghệ sĩ Quốc Thanh nghẹn ngào nhớ về những ngày tháng vất vả nuôi Gia Bảo: “Một lần, tôi cùng Gia Quý, Gia Bảo bắt xe ra Nha Trang đi diễn. Lên xe, Gia Bảo say xe, nóng sốt, nôn rất nhiều. Đến trạm ăn, tôi chạy bộ gần 300m mua thuốc cho con. Mua thuốc về, tài xế chửi tôi rất nhiều vì làm cả xe phải chờ. Tôi chỉ biết cúi đầu xin lỗi mọi người, chấp nhận bị tài xế cho xuống xe, miễn sao Gia Bảo có thuốc uống”.
Nghe hai cha con tâm sự, Ốc Thanh Vân xót xa khi tương lai của Gia Bảo còn dài trong khi cha em ngày càng lớn tuổi. Cô mong Gia Bảo sẽ tự lập, để có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình. Nghệ sĩ Quốc Thanh cũng cho biết cuộc sống 3 cha con anh hiện tại vẫn ở nhà thuê. Tuy nhiên, anh luôn ủng hộ con đường ca hát và động viên Gia Bảo học hành. Sau buổi trò chuyện, Gia Bảo ôm cha thổ lộ: “Cha ơi, cả cuộc đời cha đã hi sinh vất vả cho con, con sẽ cố gắng học hành và làm việc để trả ơn cha”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.