Nghệ sĩ quốc tế tham gia festival âm nhạc thính phòng

04/08/2016 07:38 GMT+7

Saigon Chamber Music (SCM) là festival âm nhạc thính phòng và đào tạo cho các nghệ sĩ trẻ, được khởi xướng từ năm 2014, dựa theo mô hình các festival âm nhạc mùa hè ở châu Âu và Mỹ.

Chương trình năm nay được hợp tác thực hiện bởi Nhạc viện TP.HCM, Transposition Programme của Na Uy, Viện Goethe tại VN. Bên cạnh đó, Trường ĐH Ohio State University của Mỹ cũng hỗ trợ một nghệ sĩ tham gia giảng dạy.
Ban chuyên môn của festival năm nay có Giám đốc nghệ thuật Zoë Marlew - cellist người Anh, Giáo sư viola người Mỹ Juliet White-Smith, nghệ sĩ violon Sindri Lederer cùng nghệ sĩ piano Antonia Köster đến từ Đức. Lần đầu tiên festival tiếp nhận học viên quốc tế, có nghệ sĩ trẻ Thái Lan và Myanmar tham dự.
Bên cạnh các buổi hòa nhạc (11.8 của các nghệ sĩ quốc tế, 18.8 dành cho nghệ sĩ trẻ tại Nhạc viện TP.HCM) và khóa học tập trung, SCM còn có các lớp chuyên đề về âm nhạc: Các bài tập thể dục cho người chơi đàn, Mạch nhịp và tiết tấu, Phương pháp tập đàn và chăm sóc nhạc cụ... vào 17 giờ hằng ngày, từ 12 - 18.8, hoàn toàn miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.