Nghệ sĩ Phi Phụng tiết lộ lý do 'nặng ơn' với Trung Dân

Thành Long
Thành Long
27/12/2019 21:07 GMT+7

Diễn viên Phi Phụng tiết lộ lý do “nặng ơn” cả đời với Thanh Thủy, Trung Dân. Cô cũng lên tiếng về chuyện nghệ sĩ trẻ nổi tiếng quá dễ dàng.

Là gương mặt quen thuộc với màn ảnh nhỏ qua các bộ phim truyền hình, gần đây nhất là Bí kíp hạnh phúc, nghệ sĩ hài Phi Phụng ngoài đời cũng vui tính, hài hước như những vai diễn trên sóng truyền hình. Trải qua hàng trăm vai diễn phụ và chịu không ít bạc bẽo của nghề, nhưng Phi Phụng vẫn đứng vững trên sân khấu. Mới đây, cô trở lại với vai bà Phụng trong Bí kíp hạnh phúc. Đây là một dự án thuộc thể loại phim hài ngắn với những câu chuyện đời thường và các tình huống gia đình hài hước, vui nhộn.
Trong phim, Phi Phụng và Thanh Thủy là hai bà sui gia thường bất đồng và tranh cãi. Tuy nhiên ở ngoài đời họ lại là những người bạn thân thiết. Nữ nghệ sĩ cho biết cô và Thanh Thủy thường kể những chuyện vui với nhau, rất hợp tính. Nói về đàn chị, Phi Phụng tiết lộ Thanh Thủy là nghệ sĩ gạo cội, duyên dáng của sân khấu Idecaf, trong khi cô chỉ là diễn viên tay ngang, không học trường lớp. Tuy nhiên, nhờ lần tình cờ đóng thay Thanh Thủy trong một tác phẩm mà khán giả biết đến khả năng diễn xuất của cô trên sân khấu. Không chỉ riêng Thanh Thủy, Phi Phụng cho biết bản thân cũng “nặng ơn” với Trung Dân bởi thời điểm 2003, Trung Dân mời cô tham gia quay hình ở Bình Dương. Chính vai diễn này giúp khán giả nhớ mặt nữ nghệ sĩ nhiều hơn.

Phi Phụng cho biết nếu nổi tiếng vì chửi bới, thị phi thì cô rất buồn

Ảnh: BTC

Nữ nghệ sĩ cho biết những năm gần đây, cô được Tổ thương khi công việc ngày càng thuận lợi, hầu như ngày nào cũng quay hình, tối thì diễn ở sân khấu kịch Idecaf, nơi cô gắn bó 16 năm qua. Thời còn trẻ, kịch bản nào Phi Phụng cũng nhận, ai nói quay ở đâu cô cũng đi. Những năm qua, cô cảm thấy sức khỏe không còn như trước nên cân đo trong việc nhận show, sắp xếp hợp lý để đảm bảo phục vụ khán giả lâu dài. Sân khấu ít suất diễn nên cô đi quay nhiều và hạn chế diễn xa trong nhiều ngày. Phi Phụng vừa từ chối một dự án phim truyền hình xưa quay bối cảnh chính ở Gò Công bởi “đi tới đi lui rất mệt”. “Đến thời điểm này, tôi cho phép mình từ chối những vai diễn không phù hợp. Năm ngoái tôi quay một phim đến gần sáng, mà cảnh cuối là cảnh một nhân vật qua đời, tôi khóc nhiều mà toàn là khóc thiệt nên người mệt lã”, cô kể lại.
Không chỉ ở lĩnh vực phim ảnh, Phi Phụng nhận được nhiều lời mời làm giám khảo gameshow và hầu như đều từ chối bởi: “Nói không đúng người ta ném đá”. Cô nói thêm: “Một chương trình gameshow nhiều lần mời tôi làm giám khảo chấm điểm. Họ nói họ bỏ tiền tỉ làm chương trình không sợ thì tại sao tôi lại sợ”. Phi Phụng kể thỉnh thoảng cô “ham” làm chương trình bởi được mặc đồ đẹp, trang điểm, làm tóc đẹp nhưng khi ghi hình, có kịch bản, có người hỗ trợ cô vẫn áp lực: “Làm MC phải nói, chứ không được đứng như tượng. Lần đó, tôi dẫn chương trình với Đại Nghĩa xuyên suốt mấy tháng trời, tôi sợ và không dám nữa. Mình phải biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, chứ nhiều người gan lắm, gì cũng làm. Tôi thuộc dạng người xưa, bảo thủ, chậm mà chắc”.
Nói về những kế hoạch trong tương lai, nữ nghệ sĩ tiết lộ đang ấp ủ lập kênh riêng cùng nhóm Ngũ Long gồm có các nghệ sĩ, diễn viên như Phương Dung, Thụy Mười, hoa hậu Diễm Hương, Nam Trà. Cô hài hước tiết lộ thầy bói nói số mình “chỉ làm lính chứ không thể nào làm tướng”. “Tôi như thiên lôi, ai sai đâu đánh đó. Nếu làm “thủ lĩnh” phải đi ngoại giao tôi không làm được. Tôi không có mở lớp dạy diễn, bởi bản thân là dạng tay ngang nên chỉ diễn theo cảm xúc tự nhiên”. Đồng thời, nữ nghệ sĩ cũng có những chia sẻ, nhìn nhận về việc lứa diễn viên trẻ nổi tiếng quá dễ. Cô thẳng thắn: “Từ những cái nhí nhố, chửi bới, phản cảm, thị phi mà nổi tiếng thì tôi cảm thấy rất buồn. Nghệ sĩ nên đi lên bằng thực lực của bản thân như các thế hệ trước”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.