Nghệ sĩ Pháp trình diễn độc tấu đàn quay

Ngọc An
Ngọc An
04/01/2019 11:00 GMT+7

Nghệ sĩ đàn quay bậc thầy người Pháp Guilhem Desq ( ảnh ) sẽ trình diễn tại Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội) vào ngày 19.1.

Guilhem Desq được ví như người mang hơi thở và sức sống mới cho cây đàn quay ngàn năm tuổi này khi không ngừng khám phá, sáng tạo tạo nên những biến ảo từ những thanh âm gốc của cây đàn. Guilhem Desq có thể khiến người nghe ngạc nhiên khi chỉ với cây đàn quay, anh có thể chơi nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ nhạc truyền thống châu Âu đến nhạc Trung Đông, rock đương đại, hip hop, nhạc điện tử…
Hằng năm, Guilhem Desq đi lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, New Zealand, Israel, Bulgaria, Ý, Pháp… Album solo đầu tay có tên Visions của anh đã được đón nhận tại Pháp và nhiều quốc gia.
Đàn quay (hurdy-gurdy) là nhạc cụ dây có thể tạo ra âm thanh bằng một tay quay. Khi người chơi nhạc quay tay quay sẽ tạo ra sự cọ xát với những dây đàn, tạo nên âm thanh. Nhạc cụ này xuất hiện tại châu Âu và vùng Trung Đông khoảng trước thế kỷ thứ 11. Những nhóm nhạc chơi đàn quay thường xuyên xuất hiện tại nhiều lễ hội âm nhạc truyền thống ở châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.