Nghệ sĩ Pháp trình diễn ngoạn mục màn đi trên dây từ tháp Eiffel qua sông Seine

Huệ Bình
Huệ Bình
22/09/2021 11:40 GMT+7

Nghệ sĩ thăng bằng trên dây người Pháp Nathan Paulin vừa lập được thành tích ngoạn mục với màn trình diễn đi thăng bằng trên dây từ tháp Eiffel qua sông Seine (Pháp) ở độ cao 70 m so với mặt đất.

Nghệ sĩ Nathan Paulin (27 tuổi) đi chân trần trên sợi dây thừng dài 600 m bắc qua sông Seine. Một đầu dây buộc vào tháp Eiffel, đầu còn lại buộc vào nhà hát Chaillot. Cơ thể của Nathan Paulin cũng được buộc vào sợi dây này bằng một dây đai an toàn. Giữa lúc di chuyển trên dây từ tháp Eiffel sang nhà hát Chaillot, anh dừng lại một vài lần với tư thế ngồi hoặc nằm trên dây. Tất cả màn trình diễn được hoàn thành trong vòng 30 phút.
Tờ The Washington Post ngày 21.9 dẫn lời Nathan Paulin chia sẻ sau khi hoàn thành màn trình diễn: “Thật không dễ khi đi bộ 600 m trên dây như vậy, phải tập trung với mọi thứ áp lực xung quanh. Trong lúc biểu diễn, tôi thực sự không cảm thấy gì vì tôi không còn mắc chứng sợ độ cao. Thế nhưng thời tiết, khung cảnh thật đẹp khi đi từ tháp Eiffel”. Nathan Paulin nói rằng đám đông khán giả cổ vũ bên dưới cũng khiến anh thêm căng thẳng.

Đoạn dây dài 600 m, ở độ cao 70 m so với mặt đất

Ảnh: National Heritage Day Events

Màn trình diễn được hoàn thành trong vòng 30 phút

Ảnh: Xinhua

Nghệ sĩ cho biết anh phải xoay đủ đường mới xin được cấp phép cho màn trình diễn. Nathan Paulin muốn thực hiện thử thách này vì “muốn mang đến điều gì đó tốt đẹp và chia sẻ nó cho mọi người, cũng là để mang lại cái nhìn mới về di sản”. Anh muốn làm cho những di sản như tháp Eiffel chẳng hạn trở nên sống động hơn. Để thực hiện thành tích này, nghệ sĩ phải tập luyện chăm chỉ trong bốn năm, chưa kể đến việc phải vượt qua chứng sợ độ cao lúc nhỏ.
Theo đài CNN, buổi biểu diễn của Nathan Paulin nằm trong khuôn khổ các sự kiện ở thủ đô Paris (Pháp) nhân Những ngày Di sản châu Âu với thông điệp Di sản cho tất cả. Theo Bộ trưởng Văn hóa Pháp Roselyne Bachelot-Narquin, chủ đề Di sản cho tất cả của năm nay nhằm tạo điều kiện để mọi người có thể tiếp cận với các di sản, nhất là người khuyết tật hoặc có hoàn cảnh khó khăn. Điểm nhấn của Những ngày Di sản châu Âu tại Pháp năm nay là các hoạt động tôn vinh di sản đường sắt, nhân kỷ niệm 40 năm ngày ra đời tàu cao tốc TGV. Nhân dịp này, du khách có thể tham quan các nhà ga, những toa xe lửa và đầu máy huyền thoại từng ghi dấu ấn trong lịch sử đường sắt Pháp.

Nghệ sĩ Nathan Paulin chỉ buộc một sợi dây giữ người mình với dây thừng

Ảnh: GI

Người dân quan sát màn biểu diễn trên cao

Ảnh: National Heritage Day Events

Hiện tại, Pháp có hơn 45.000 di tích lịch sử được bảo vệ trong đó khoảng 13.500 di tích đã được công nhận cấp quốc gia. Khoảng 44% trong số này thuộc sở hữu tư nhân, 41% thuộc về các tỉnh, thành phố và chỉ 4% thuộc về Nhà nước. Xét về quy mô quốc tế, Pháp có 45 di sản được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận, đứng thứ 5 trong số các nước có số lượng di sản quốc tế nhiều nhất thế giới, sau Ý, Trung Quốc, Tây Ban Nha và Đức. Trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, số lượng người tham dự Những ngày Di sản châu Âu ở Pháp luôn ở mức ổn định, khoảng 12 triệu lượt khách/năm.
Năm 2019, Nathan Paulin cũng đi trên dây ở độ cao 150 m trên quãng đường dài 510 m giữa hai tòa nhà chọc trời tại khu thương mại La Defense của thủ đô Paris. Trước đó, vào năm 2017, nghệ sĩ từng băng qua sông Seine trên dây thừng tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.