Nghệ sĩ phản ứng ra sao về 'đề xuất' bỏ phiếu cấm Chi Pu đi hát

22/11/2017 10:38 GMT+7

Sau những phát ngôn gây xôn xao thì mới đây hot girl Chi Pu tiếp tục gây tranh cãi với clip hát live lộ giọng ca yếu, chênh và phô nhiều nốt trong bản nhạc 'triệu dislike' Từ hôm nay của mình.

Cách đây ít ngày, Chi Pu hát live ca khúc Từ hôm nay và lộ giọng hát mỏng, yếu, hụt hơi nhiều đoạn. Đoạn ghi hình này sau đó được cắt ra và lan truyền với tốc độ “chóng mặt” trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt về khả năng âm nhạc thực sự của người đẹp 9X. Họ còn nhắc lại những phát ngôn của cô như: “Ở Việt Nam cứ cầm micro lên là ca sĩ” hay “Từ hôm nay hãy gọi tôi là ca sĩ” và cho rằng giọng ca này quá tự tin. Không lâu sau khi lộ clip hát yếu, Chi Pu công bố ra mắt MV thứ ba càng làm ''nóng'' sự việc.
Nhiều nghệ sĩ cũng tiếp tục lên tiếng góp ý trước khả năng âm nhạc còn non yếu của Chi Pu. Chẳng hạn một số ca sĩ nói “bóng gió” như Văn Mai Hương: “Mới xem xong một đoạn clip hát live rất tự tin của một bạn xin phép không thể gọi là “ca sĩ đồng nghiệp” nổi. Như một trò đùa!”. Trong khi đó ca sĩ Minh Quân lại viết khá thẳng thắn trên trang cá nhân: “Báo động! Chắc có lẽ đến lúc Cục Nghệ thuật biểu diễn cần phải thanh lọc và cấp lại thẻ hành nghề cho những người cầm micro, hát trên sân khấu kiếm tiền với danh xưng ca sĩ rồi”.
Sau đó, dường như cảm thấy chưa đủ nên nam ca sĩ này còn chỉnh sửa dòng trạng thái kêu gọi với lời lẽ “khẩn thiết”: “Hỏa tốc! Gửi toàn thể anh chị em nghệ sĩ Việt Nam… Kính đề nghị Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu và Chủ tịch Hội bảo vệ quyền nghệ sĩ biểu diễn cùng các anh chị em đồng nghiệp cho ý kiến thực hiện. Sau đó sẽ có đơn trình Bộ Văn hóa, Cục Nghệ thuật biểu diễn xem xét và ra quyết định”.
Dù không nêu đích danh nhưng ai cũng cho rằng Văn Mai Hương đang nói về Chi Pu
Tuy nhiên, nhiều nghệ sĩ cũng thẳng thừng phản đối việc chê bai Chi Pu công khai trên mạng xã hội như thế. Lam Trường cho hay: “Nếu bạn không thích thì đừng đến show của họ vậy thôi. Còn bạn là ca sĩ nếu không thích đứng chung sân khấu với họ thì đừng nhận lời diễn chung”. Anh cho rằng ai cũng có một ước mơ và khát khao của mình và nếu không ủng hộ thì mong mọi người cũng nên tôn trọng và đừng dùng từ ngữ khó nghe để chà đạp, xúc phạm người khác.
Duy Mạnh nói một cách khá thẳng thắn: “Em ấy là hot girl, bản thân em ấy xác định đi hát là để đánh bóng tên tuổi và kiếm tiền. Em ấy hát dở nên đã chọn những bài hát mà hát rất ít hoặc chủ yếu là beat hay và nhảy đẹp. Cái cách em ấy làm rất giống nhiều ca sĩ Hàn Quốc không có giọng hát. Anh nghĩ các chú là đàn ông nên xem không thích thì tắt tivi, chứ chê trách em ấy làm gì? Em ấy không cần hát hay để đi hát đâu, em ấy làm MV để thu hút người xem và có nhiều fan...”.
Nhiều người nổi tiếng cũng lên tiếng bảo vệ Chi Pu như: Phương Vy, Hoàng Bách, Nathan Lee... Họ đều cho rằng việc ca hát và làm nghệ thuật là quyền tự do của mỗi người. Nếu người nghệ sĩ không có thực lực tự khắc sẽ bị chính khán giả đào thải, quay lưng nên không cần ai phải lên tiếng hộ. Còn việc yêu cầu cấp thẻ ngành, giấy phép hành nghề cũng bị nhiều người phản đối.
Nathan Lee viết: "Ơ kìa, có vụ bỏ phiếu cấm Chi Pu đi hát á? Hâm à? Các anh các chị rảnh thì cố gắng ra sản phẩm được công chúng quan tâm đi! Hùa nhau vùi dập con bé làm gì? Dòng nhạc không liên quan, đối tượng khán giả càng không liên quan, lôi tên nhau lên báo chí có gì hay ho? Giải trí thôi mà, sao cứ trầm trọng thế, hay do không ai nhắc đến?".
Nhiều ý kiến cũng chỉ trích việc một số tên tuổi lợi dụng Chi Pu để phát ngôn gây sốc hòng tạo chú ý để PR cho sản phẩm của mình hoặc đánh bóng tên tuổi bản thân. Bởi trùng hợp là sau khi công kích Chi Pu trên trang cá nhân, nhiều ca sĩ cũng ra sản phẩm mới ngay sau đó.
Hiện tại Chi Pu vẫn im lặng trước mọi bình luận trái chiều về khả năng âm nhạc của mình và tiếp tục "nhá hàng" MV mới. Phía quản lý của cô đã có một số phản hồi trên mạng xã hội. Ngoài việc bày tỏ thêm về ước mơ trở thành ca sĩ “cháy bỏng” của “gà cưng”, người này cũng đính chính về những phát ngôn “gây bão” của cô. Anh cho rằng những câu nói đó hoàn toàn bị hiểu nhầm và bị cắt ghép nhằm một mục đích nào đó gây tiếng xấu cho Chi Pu và đề nghị mọi người nên đọc lại những đoạn phỏng vấn đầy đủ của cô trên báo sẽ rõ.

tin liên quan

Chi Pu: Tôi không tin mình là thảm họa âm nhạc
Bất chấp những ồn ào khi ra mắt MV Từ hôm nay, Chi Pu vẫn tiếp tục 'bơm tiền' vào các dự án âm nhạc, nuôi đam mê làm một ca sĩ thực thụ. Nữ diễn viên đã thẳng thắn trải lòng giữa những chê bai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.