Nghệ sĩ phản đối lễ trao giải Oscar 2019

16/02/2019 07:00 GMT+7

Theo Reuters, George Clooney, Brad Pitt và Robert de Niro là những người nổi tiếng mới nhất lên tiếng phản đối.

Theo đó, những người nổi tiếng này lên tiếng phản đối việc Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ quyết định không cho lên sóng truyền hình phần trao giải 4 hạng mục gồm Quay phim xuất sắc, Dựng phim xuất sắc, Phim ngắn xuất sắc, Hóa trang và làm tóc xuất sắc để đảm bảo thời lượng phát sóng 3 tiếng đồng hồ cho chương trình lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sắp tới.
Nhiều người cho rằng đảm bảo thời lượng phát sóng chỉ là cái cớ. Sự thật là Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ muốn kiếm lợi từ quảng cáo. Một số ngôi sao khác như Sandra Bullock, Emma Stone và Jon Hamm cũng đã ký tên vào một lá thư phản đối hành động này. Bức thư đã và đang thu hút chữ ký của hơn 50 đạo diễn, diễn viên và nhà làm phim. Trong đó có những tên tuổi lừng danh như đạo diễn Martin Scorsese, Spike Lee và Alfonso Cuaron.
Chủ tịch Hiệp hội Quay phim Mỹ Kees van Oostrum cho biết: “Không thể im lặng chấp nhận quyết định này mà không phản đối”. Đạo diễn người Mexico Alfonso Cuaron (ảnh) có bộ phim đen trắng Roma với 10 đề cử tại Oscar 2019 ở hầu hết các hạng mục quan trọng như: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất thể hiện quan điểm trên trang Twitter: “Trong lịch sử điện ảnh, có những tác phẩm không cần âm thanh, màu sắc, câu chuyện, diễn viên và âm nhạc. Nhưng không bộ phim nào có thể tồn tại mà thiếu quay phim và dựng phim”. “Ông trùm của dòng phim quái vật” Guillermo del Toro cũng khẳng định trên trang Twitter: “Quay phim và dựng phim là trái tim của cả ngành công nghiệp này”.
Lễ trao giải Oscar lần thứ 91 sẽ diễn ra tại nhà hát Dolby Theatre, Hollywood, Mỹ vào lúc 8 giờ ngày 25.2 (theo giờ VN) và được phát sóng trên kênh truyền hình Mỹ ABC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.