Nghệ sĩ Ngọc Huyền nức nở chia sẻ về học trò

25/12/2016 11:38 GMT+7

HLV Ngọc Huyền 'khóc như mưa' khi chia sẻ tình cảm của mình dành cho thí sinh trong chương trình Đường đến danh ca vọng cổ .

Kết thúc vòng Lập đội, mỗi HLV đã tìm ra 12 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng Song ca tranh tài phát sóng tối 24.12. Đây là vòng thi không trực tiếp loại thí sinh trong từng cặp đấu mà chọn ra 6 giọng ca tiềm năng nhất vào vòng trong. Các tiết mục biểu diễn đều do HLV lựa chọn và dàn dựng dựa vào sở trường của thí sinh.
Màn thể hiện ấn tượng nhất là cặp thí sinh Văn Út với công việc bán bún riêu ở Cần Thơ và Minh Dương với công việc bán kẹo kéo đường phố. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của học trò, HLV Ngọc Huyền đã tự sáng tác tiết mục mang tên Số phận mãi mãi là số phận. Bài vọng cổ hài nhưng cả hai khiến khán giả lẫn ban giám khảo rất cảm động.
HLV Kim Tử Long chia sẻ mỗi thí sinh đều có một tố chất riêng đặc biệt là tài ứng biến trên sân khấu, tuy Minh Dương còn hơi nhút nhát nhưng thí sinh Văn Út đã kịp thời chữa cháy nên tiết mục này xứng đáng đạt điểm 10. HLV Thoại Mỹ đánh giá hai thí sinh “ngang tài, ngang sức”, nếu Văn Út thể hiện mình bằng sự duyên dáng, tự tin thì Minh Dương lại sở hữu giọng ca khá mượt mà.
“Bản sao nghệ sĩ Mỹ Châu” đối đầu với thí sinh có đôi chân tật nguyền
Đến lượt phần nhận xét của HLV Ngọc Huyền, vừa mở lời nước mắt chị đã rưng rưng. Nữ nghệ sĩ cho rằng cả hai học trò đã vượt qua niềm đam mê nghệ thuật nhưng tiếc rằng thời gian gặp nhau ngắn ngủi nên không thể lột tả hết tài năng của học trò. Khi trao đổi với Minh Dương, chị rất ngưỡng mộ thí sinh này, dù chưa học qua thầy đờn nào nhưng Minh Dương hát không hề rớt nhịp mà vô cùng ngọt ngào. Còn với Văn Út, từ quần chúng đi lên nhưng anh diễn khá tự nhiên như chính con người anh ngoài đời. Qua hình ảnh hai thí sinh này, chị nhận ra rằng những ai đam mê nghệ thuật cũng có thể đứng vững trên sân khấu và tự khẳng định mình: “Tôi là danh ca vọng cổ”.
Hết lời, chị bước lên sân khấu ôm hai học trò, cả ba nước mắt giàn giụa. Văn Út xúc động chia sẻ tiết mục vừa rồi sẽ theo anh suốt cuộc đời. Trong khi đó, Minh Dương nghẹn ngào cảm kích, em đã khóc lúc cầm lên bài vọng cổ mà HLV Ngọc Huyền gửi tặng bởi nó đúng như hoàn cảnh hiện tại.
Trong đội của HLV Thoại Mỹ, thí sinh Sơn Tùng kết hợp cùng đôi bạn thân Minh Chí - Lâm Thanh qua tiết mục Tìm lại cuộc đời. Vừa kết thúc phần trình diễn, HLV Kim Tử Long và Ngọc Huyền đều ca ngợi Sơn Tùng bởi thí sinh hát vọng cổ giống hệt như “cô Năm Mỹ Châu”, từ giọng gió cho đến cái trầm. Còn thí sinh Minh Chí vẫn thế, tuy tật nguyền nhưng giọng hát của anh rất tròn trịa, xuống câu vọng cổ khá ngọt ngào, chín chữ. Về người bạn hỗ trợ cho Minh Chí, Thanh Cung khiến nam HLV tỏ ra ngạc nhiên vì ca được dây nữ, điều này anh chỉ thấy ở nghệ sĩ Thanh Tuyền. Với HLV Thoại Mỹ, chị cảm thấy hài lòng và mỉm cười thoải mái mặc dù trước đó chị vô cùng lo lắng cho học trò đến nỗi không chợp mắt được.
Qua phần dàn dựng hoành tráng của HLV Kim Tử Long, thí sinh Hồ Cát Trắng và “bà mẹ hai con” Trần Thị Ni đối đầu với nhau qua tiết mục Giọt máu chung tình. HLV Thoại Mỹ góp ý, xét về giọng hát thì Ni có phần nhỉnh hơn nhưng ở mặt diễn xuất, Hồ Cát Trắng làm rất tốt. Để giải thích giúp thí sinh, Kim Tử Long chia sẻ anh rất thông cảm cho Ni bởi thí sinh vừa tập vừa kiếm tiền nuôi con. Còn với Cát Trắng, lần này thí sinh mặc thêm áo giáp nên giọng ca không khỏe bằng vòng trước. Tuy nhiên, anh vẫn ghi nhận sự nỗ lực và tinh thần chịu khó học hỏi của học trò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.