Nghệ sĩ Minh Vương, Thanh Tuấn dắt tay nhau nhận danh hiệu NSND

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
29/08/2019 18:49 GMT+7

Nghệ sĩ Minh Vương và Thanh Tuấn nắm tay nhau đến nhận danh hiệu NSND và lại nắm tay nhau ra về.

Tiếng vỗ tay ào lên ngay khi tên nghệ sĩ Minh Vương được xướng lên tại lễ vinh danh danh hiệu NSND tại Nhà hát lớn Hà Nội chiều 29.8. Nghệ sĩ đi lên sân khấu chầm chậm trong bộ trang phục màu trắng kẻ ô xanh nhạt lên nhận danh hiệu. Sau nghệ sĩ Minh Vương là nghệ sĩ Thanh Tuấn. Cả hai đều là những người thầy tài hoa của cải lương.

Cả nghệ sĩ Minh Vương và nghệ sĩ Thanh Tuấn đã đi cùng nhau từ khi cùng trượt danh hiệu vì thiếu phiếu bầu của hội đồng, cùng được xét bổ sung, và giờ đây cùng ra Thủ đô nhận danh hiệu NSND cho đời nghệ thuật của mình.

“Tôi rất hạnh phúc”, ông Minh Vương nói, giọng rưng rưng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu cho NSND Minh Vương

Ảnh Ngọc Thắng

Trong khi đó, NSND Thanh Tuấn gửi lời cảm ơn tới Thành ủy TP.HCM, bạn bè trong giới sân khấu, các cơ quan báo chí truyền thông đã luôn ở bên ông trong suốt thời gian qua, đặc biệt là những khán giả yêu thương cải lương. Ông cho biết, tối nay 29.8, một nhóm bạn bè yêu cải lương sẽ mở tiệc mừng ông và nghệ sĩ Minh Vương đã được tặng danh hiệu NSND.
Nhiều nghệ sĩ, trong đó có NSND, đạo diễn cải lương Triệu Trung Kiên, cũng tới chúc mừng ông Thanh Tuấn, Minh Vương. Lối ca của các ông thậm chí đã có tên riêng để gọi. Người trong giới vẫn nói cách luyến láy này, cách ca kia là ca kiểu Minh Vương, hay ca kiểu Thanh Tuấn. Cá nhân các ông cũng biết và hạnh phúc vì điều đó.
“Rất nhiều người luyến láy cung bậc, ngân nga tạo giống Thanh Tuấn. Họ mến giọng ca của chú. Các em, các cháu học những bài ca, cách ca vọng cổ của chú, sao cho nó đi vào lòng người”, NSND Thanh Tuấn tự hào nói.

NSND Minh Vương cho biết mình rất hạnh phúc vì đã hết mình cho cải lương

Ảnh Ngọc Thắng

Chia sẻ việc hiện nay nhiều nghệ sĩ cải lương Bắc bắt đầu vào TP.HCM để lập nghiệp, nghệ sĩ Thanh Tuấn nói: “Có nhiều em đã từ miền Bắc vào dự thi Chuông vàng vọng cổ. Tôi cũng sẽ chấm chung kết. Lần này có 2 thí sinh Bắc có giọng ca rất ngọt, hát rất tốt. Nhìn chung cải lương Bắc có nhiều người có cột hơi tốt, nội lực tốt. Có điều, phương ngữ mỗi miền lại khác nhau, nên để ca cải lương theo thổ ngữ miền Nam nghe vẫn hài hòa hơn”.
Là những người thầy của cải lương như vậy, song niềm vui trở thành NSND của 2 ông Minh Vương, Thanh Tuấn lại đến muộn. Cả hai đã nhiều lần làm hồ sơ xét duyệt mà không được.
Lần gần nhất, cả 2 nghệ sĩ đã không đủ số phiếu bầu của hội đồng nghệ thuật. Tuy nhiên, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 54/NQ-CP về việc phong tặng, truy tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9, trong đó, đồng ý đề nghị xét phong tặng danh hiệu NSND cho nghệ sĩ Thanh Tuấn, Minh Vương, cũng như truy tặng danh hiệu cho một số nghệ sĩ khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.