Nghệ sĩ Lê Nguyên Mạnh sắp có màn trình diễn 'gây sốc' ở Hà Nội

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
03/07/2020 10:21 GMT+7

Nghệ sĩ Lê Nguyên Mạnh hứa hẹn đem tới nhiều điều bất ngờ, táo bạo trong màn trình diễn nghệ thuật sáng 4.7 tới tại Nhà đấu giá Chọn (Hà Nội).

Độc, dị, táo bạo, luôn gây sốc cho người xem nhưng cũng mang ý nghĩa sâu sắc ẩn chứa góc nhìn về xã hội đương đại luôn là nội dung trong các màn trình diễn nghệ thuật của nghệ sĩ Lê Nguyên Mạnh.

Lê Nguyên Mạnh thường lôi cuốn người xem bởi các màn trình diễn độc, lạ và ẩn ý về nhiều vấn đề xã hội đương đại

Ảnh: NVCC

Đối với những ai từng ấn tượng về các màn trình diễn nghệ thuật của Lê Nguyên Mạnh trước đây (quyết liệt sử dụng những mảng màu đơn nhất bao phủ lên khắp cơ thể, hóa thân vào một loại rau toàn thân xanh ngắt, nằm lẫn lộn với các loại rau cỏ khác trên một cái chảo to; miệng ngậm cá sống đi dọc trên sông Tràng Tiền…), ắt hẳn không khỏi tò mò và kỳ vọng vào lần trình diễn nghệ thuật của anh vào ngày 4.7 tới.

Lê Nguyên Mạnh từng 'gây sốc' trong màn trình diễn hóa thành rau xanh nằm trên chảo

ẢNH: NVCC

Với không ít khán giả yêu nghệ thuật, tuy những màn trình diễn đó rất mới mẻ, rất sốc nhưng họ đều thấm thía và cảm thấy có phần gắn kết trong đó, bởi chúng đều toát lên giá trị hiện thực cuộc sống cùng bao bộn bề và bất cập.
Ngoài màn trình diễn vào sáng 4.7, gần 40 tác phẩm tranh của Lê Nguyên Mạnh cũng được trưng bày tại Nhà đấu giá Chọn từ ngày 4 - 11.7. Các tác phẩm hội họa của anh đều đi theo lối phong cách siêu thực đồng hiện - tức là một thế giới đan xen được tạo ra khi lược bỏ dần không gian thực, đưa vào thêm những không gian ảo và được hoàn thành chỉn chu khi phối hợp cùng ngôn ngữ nghệ thuật trình diễn. Trong đó có rất nhiều bức không thể thiếu hình ảnh chú cá quen thuộc như một thông điệp nhắc nhở người xem đừng quên các vấn đề về môi trường hiện đang nhức nhối.
Cùng thưởng thức một số tác phẩm hội họa của nghệ sĩ Lê Nguyên Mạnh sắp được trưng bày từ ngày 4 -11.7:

Hình ảnh con cá luôn xuất hiện nhiều trong các tác phẩm hội họa của Lê Nguyên Mạnh trong đợt trưng bày lần này

Ảnh: NVCC

Nghệ sĩ đương đại Lê Nguyên Mạnh sinh năm 1979, tốt nghiệp đại học Mỹ thuật Việt Nam. Hoạt động nghệ thuật từ đầu những năm 2000, Lê Nguyên Mạnh đã để lại những dấu ấn cá nhân trong cả lĩnh vực hội họa và nghệ thuật trình diễn đầy ấn tượng và độc đáo, phản ánh hơi thở thời đại xoay quanh các vấn đề xã hội. Các màn trình diễn tiêu biểu: Tuần lễ luồn lách (phản ánh vấn đề giao thông, dự án do Quỹ hỗ trợ nghệ thuật châu Á - Arts Network Asia tài trợ); Đồng Cu (xoay quanh nghi thức hầu đồng); Sự hủy diệt vô hình, Thời đại công nghệ, Trí tuệ rác (xoáy sâu vào hình ảnh vật lộn, chống chọi rồi lại giao hòa giữa con người và máy móc)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.