Nghệ sĩ Kenjah David: 'Ở đây chúng tôi có cơ hội'

Ngọc An
Ngọc An
19/07/2020 08:30 GMT+7

Theo học tại Học viện Âm nhạc Paris và tiếp đó là Trường âm nhạc ALTA (Pháp), Kenjah David (ảnh) vừa là ca sĩ, nhạc sĩ, nhạc công hoạt động tại nhiều quốc gia ở châu Phi, châu Âu và châu Á.

Anh đánh giá thế nào về môi trường hoạt động nghệ thuật với một nghệ sĩ nước ngoài tại Việt Nam?
Khi tới Việt Nam, tôi nhận thấy sự khác biệt rõ ràng. Tôi có thể chơi những thể loại âm nhạc mình yêu thích. Đó không phải là công việc mà tôi cứ phải lặp đi lặp lại dù cho mức lương với một nghệ sĩ là khá tốt.
So với nhiều quốc gia khác, tôi nhận thấy sự cởi mở, thân thiện và hội nhập quốc tế ở Việt Nam. Đó cũng là lý do vì sao tôi đã rủ nhiều người bạn nghệ sĩ của mình tới đây biểu diễn. Thêm nữa, trình độ thưởng thức âm nhạc của người Việt Nam cũng dần dần được nâng cao và luôn trong tâm thế cởi mở đón nhận những thể loại âm nhạc mới từ nước ngoài. Tôi nghĩ rằng cơ hội cho những nghệ sĩ nước ngoài như tôi hoạt động tại Việt Nam hiện nay rất rộng mở.
Anh đã có nhiều chương trình hợp tác với nghệ sĩ Việt Nam. Anh có thể chia sẻ về sự hợp tác này?
Trong Latin Collective, có một tay trống người Việt Nam là Hà Đình Huy. Tôi quen Huy từ 2 năm trước khi mới đến Việt Nam biểu diễn. Tôi cũng từng tham gia những chương trình biểu diễn cùng nghệ sĩ violin Trịnh Minh Hiền. Với tôi, họ đều là những nghệ sĩ xuất sắc.
Ngoài ra, tôi nhận thấy ở Việt Nam có nhiều nghệ sĩ rất tài năng, trình độ âm nhạc của họ rất cao. Bên cạnh đó, Việt Nam đang có một thế hệ mầm non nhiều tiềm năng, chẳng hạn như những học sinh đang theo học tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Bản thân tôi rất chờ đợi để có thêm cơ hội hợp tác với những nghệ sĩ tài năng của Việt Nam trong thời gian tới.
Anh có thể chia sẻ về những kế hoạch nghệ thuật tiếp theo?
Chúng tôi thấy quá may mắn khi có thể trở lại sớm với khán giả đến vậy. Chúng tôi đã có thể hát trên sân khấu trước mọi người. Âm nhạc lại được vang lên ở khắp mọi nơi. Tôi rất tiếc khi những người bạn nghệ sĩ của tôi cùng gia đình họ ở nhiều quốc gia trên thế giới vẫn hằng ngày đối mặt với dịch bệnh Covid-19cuộc sống không biết khi nào mới có thể trở lại bình thường.
Ở đây chúng tôi có cơ hội, còn khắp nơi là thách thức. Chính bởi vậy, chúng tôi không muốn bỏ phí thời gian của mình. Trong thời gian tới, ngoài những chương trình biểu diễn, tôi nghĩ điều quan trọng vẫn là tập trung cho chất lượng âm nhạc mà mình đưa đến khán giả. Khi đã là những nghệ sĩ chuyên nghiệp thì chúng tôi luôn cần đòi hỏi mình cao hơn, khắt khe hơn. Ngoài những MV vừa thực hiện trong đợt giãn cách xã hội vừa qua, tôi cũng sẽ làm thêm một số MV trong thời gian tới để phục vụ khán giả.
Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.