Nghệ sĩ Hoàng Lan: ‘Cầm tiền của khán giả hoài tôi cũng mắc cỡ'

27/02/2020 07:30 GMT+7

Trong căn nhà nhỏ, nghệ sĩ Hoàng Lan không giấu được nỗi buồn vì tình hình buôn bán không thuận lợi. Song bà cảm thấy hạnh phúc khi nhiều khán giả từ tỉnh lặn lội đến TP.HCM ủng hộ mình.

Phóng viên Thanh Niên có mặt tại căn nhà nhỏ thuộc chung cư Ngô Gia Tự (Quận 10, TP.HCM), nơi nghệ sĩ Hoàng Lan mở một quán ăn nhỏ để trang trải cuộc sống. Nữ diễn viên đình đám từng ghi dấu ấn với khán giả bằng những vai diễn trong các dự án Trong nhà ngoài phố, Cổng mặt trời, Sóng gió cuộc đời… giờ vẫn chật vật cuộc sống “thiếu trước hụt sau" và phải chống chọi với bệnh tật. Dù vậy, nghệ sĩ Hoàng Lan vẫn giữ cho mình một nghị lực, quyết tâm mở quán ăn để tự trang trải cuộc sống.
Còn nhớ Hoàng Lan từng là gương mặt đình đám, xuất hiện trong hàng loạt bộ phim ăn khách, đặc biệt là ở những vai phản diện. Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, nữ nghệ sĩ bệnh nặng, sức khỏe suy giảm khiến bà vắng bóng trên sân khấu lẫn phim trường. Chia sẻ về tình trạng sức khỏe hiện tại, Hoàng Lan cho biết: “Bây giờ tôi yếu lắm. Khoảng một tháng hơn thì tôi đi khám một lần. Bác sĩ nói tôi về uống thuốc để chống chọi với cơn bệnh. Tôi bị rối loạn với ảnh hưởng của hậu tai biến, bệnh này khó trị lắm. Còn bệnh Parkinson khiến người lắc lư thì tôi mới bị gần đây. Tối tôi ngủ không được, người không nhức đau nhưng bị tê, cảm giác khó chịu lắm”.

Căn phòng nhỏ nơi nghệ sĩ Hoàng Lan sinh sống

Ảnh: TL

Nữ diễn viên đình đám một thời tâm sự mỗi tháng bà phải lo tiền thuốc, tiền nhà. Căn nhà này do một người em của bà thuê lại với giá khoảng 6 triệu rưỡi. Vì vậy, bà phụ em mình một phần. Nữ nghệ sĩ cảm thấy may mắn khi quanh mình còn có những người bạn, chị em tốt đồng hành phụ bà lo toan việc buôn bán bởi “một mình tôi sao mà xoay kịp".
Diễn viên Cổng mặt trời tâm sự bà quyết định mở quán ăn để kiếm “đồng ra đồng vào” trang trải cuộc sống. Thời gian đầu công việc kinh doanh ổn định, nhưng gần đây, buôn bán không mấy thuận lợi khiến bà không khỏi lo lắng. “Tôi cũng ăn ít, ăn không thấy ngon lành gì hết vì mình buồn rầu. Hồi chưa bán thì còn đỡ, giờ bán rồi cũng phải suy nghĩ tối ngày. Lỡ mà bán ế thì không biết tiền bạc đâu mà lo. Thu nhập thì cũng tùy, tính lời thì cũng không được bao nhiêu. Dĩ nhiên tháng đầu tiên phải lỗ rồi vì phải sửa sang nhà cửa, sắm bàn ghế…”.

Nữ nghệ sĩ tâm sự cô hạnh phúc khi được đồng nghiệp, khán giả yêu thương

Ảnh: TL

“Tôi cứ ngồi trong phòng, thỉnh thoảng đi ra đi vô thôi. Trước thì tôi có tập vật lý trị liệu, còn hôm mở quán đến nay thì tôi không đi nữa. Tại vì buôn bán cực quá. Lúc mới mở thì quán cũng đông nhưng giờ thì vắng lắm, có khi cả hai ngày không có đợt khách nào. Sáng nào chúng tôi cũng phải ra chợ mua đồ về để bán. Ví dụ như mua đồ rồi hai ngày bán không được thì phải ăn, chứ mình đâu thể bán cho khách được mà phải mua đồ mới. Tôi chỉ mong trời Phật cho tôi buôn bán được. Chứ khán giả cho tiền hoài, tôi không cầm thì không có tiền, nhưng cầm tiền khán giả hoài tôi cũng mắc cỡ chứ. Lần trước cùng lắm tôi mới nhắn tin nhờ chị Phi Phụng. Chị Phụng thương tôi lắm. Tôi cũng chỉ mong mình khỏe để có thể làm”, nữ nghệ sĩ tâm sự.

Một góc nhỏ tại quán ăn của nghệ sĩ Hoàng Lan ở lô Y, chung cư Ngô Gia Tự

Ảnh: TL

Buôn bán cực khổ là thế song điều khiến nghệ sĩ Hoàng Lan ấm lòng chính là sự yêu thương, quý mến của đồng nghiệp lẫn khán giả. Kể từ khi bị bệnh, bà được Phi Phụng, Đàm Vĩnh Hưng… và nhiều đồng nghiệp khác hỗ trợ, đến thăm để vơi đi nỗi buồn. “Đa số là khán giả đến. Có nhiều người tội lắm, từ dưới tỉnh lên đây ủng hộ tôi. Họ thuê phòng trọ, khách sạn ngủ để sáng hôm sau sang ăn ủng hộ rồi lại về. Nhưng họ chỉ ủng hộ được mấy bữa đầu chứ đâu thể đến đây hoài. Đường xa lắm, đi cũng cực khán giả”, bà kể.
Hoàng Lan cho hay: “Làm nghệ sĩ tôi được cái tình của khán giả là vui rồi. Khán giả giống như cha mẹ tái sinh tôi lần thứ hai vậy. Có điều đó, tôi cũng có thêm động lực để sống, để vươn lên. Với bạn bè, chị em nghệ sĩ nữa, mọi người rất tốt với tôi, điều đó khiến tôi hãnh diện phần nào, thấy rằng cuộc đời mình không đến nỗi quá bạc bẽo”. Nữ nghệ sĩ tâm sự ở thời điểm hiện tại, bà làm bạn với chiếc ti vi được một người tặng cho. Thỉnh thoảng, bà xem lại các bộ phim mình đóng và các chương trình giải trí hiện nay. Nữ nghệ sĩ mong ước có được sức khỏe ổn định để có thể làm việc, trang trải cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.