Nghệ sĩ hải ngoại tấp nập về nước đón xuân

24/01/2016 04:23 GMT+7

Ngoài các show diễn tại tụ điểm lớn, lịch biểu diễn của các nghệ sĩ hải ngoại hầu như dày đặc ở các phòng trà ca nhạc từ nay đến sau tết. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ cũng đã lên chương trình vui xuân tại quê nhà.

Ngoài các show diễn tại tụ điểm lớn, lịch biểu diễn của các nghệ sĩ hải ngoại hầu như dày đặc ở các phòng trà ca nhạc từ nay đến sau tết. Bên cạnh đó, nhiều nghệ sĩ cũng đã lên chương trình vui xuân tại quê nhà.

Ca sĩ Họa Mi, Nghệ sĩ Bảo Liêm, Nghệ sĩ Vân Sơn - Ảnh: TGĐA - NSCCCa sĩ Họa Mi, Nghệ sĩ Bảo Liêm, Nghệ sĩ Vân Sơn - Ảnh: TGĐA - NSCC
Kín lịch diễn Tết
Ca - nhạc sĩ Trịnh Nam Sơn rất ít khi về nước vào mỗi dịp xuân về, tuy nhiên năm nay anh quyết định về làm show tại Hà Nội, Hải Phòng và còn tổ chức họp fanclub tại Hải Phòng. Anh cũng vừa ghi hình chương trình xuân phục vụ bà con xem vào dịp tết.
Nghệ sĩ Phượng Liên, một trong 2 “bà hoàng” (cùng nghệ sĩ Mỹ Châu) của các hãng đĩa nhựa cổ nhạc thập niên 1960 - 1970 vừa trở về nước và sẽ gặp gỡ khán giả vào đêm 28.1 tại phòng trà We (TP.HCM), cùng nghệ sĩ Hồng Nga. Toàn bộ số tiền hai nghệ sĩ “chủ xị” thu được từ đêm diễn sẽ gửi vào quỹ giúp nghệ sĩ nghèo vui tết. “Lâu lắm rồi tôi và Phượng Liên mới kết hợp cùng nhau. Chúng tôi sẽ hát tân cổ, ca cổ lẫn diễn hài khoảng hơn 2 tiếng, gần giống live show. Giờ sức chúng tôi cũng yếu rồi, nhưng làm được gì cho anh chị em nghệ sĩ khó khăn thì chúng tôi cố hết sức. Đây là dịp hiếm hoi Phượng Liên về nước tham gia cùng mọi người”, nghệ sĩ Hồng Nga tâm tình. Bên cạnh đó, ca sĩ Lệ Thu, Anh Khoa, Thái Châu, Phương Hồng Ngọc, Quang Toàn... cũng vừa hoàn thành phần ghi hình cho chương trình Sol vàng phục vụ khán giả giải trí tết.
Chương trình của các phòng trà TP.HCM từ nay đến ra tết liên tục có sự tham gia của đông đảo ca sĩ hải ngoại như Quang Lê (đêm 24.1), Thu Phương (đêm 20.2) tại Đồng Dao; Nguyễn Hưng (đêm 24.1) tại MTV; Phương Dung - Giao Linh (đêm 30.1), Tuấn Ngọc (đêm 19, 20.2) tại We; Họa Mi (đêm 14.2) tại Tiếng Xưa… Nam danh ca Thanh Phong cũng sẽ trở về nước và làm đêm nhạc riêng cùng ca sĩ Phương Dung - Giao Linh chủ đề Tôi trở về thành phố vào ngày 30.1 tại We. Ngoài ra, Phương Dung, Giao Linh, Sơn Tuyền, Kim Anh sẽ hát vào đúng mùng 1 tết, Quang Lê hát vào mùng 2 tết, Ý Lan vào mùng 3 tết đều tại Phòng trà We...
Ăn Tết quê nhà
Ca sĩ Họa Mi cho biết: “Hơn 6 năm rồi từ ngày tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam do Báo Thanh Niên tổ chức, tôi mới có dịp ăn tết trên quê hương. Vì trở về một mình không có gia đình bên cạnh nên thoáng chút cô đơn. Song tôi nghĩ mình sẽ có khán giả, có những chuyến từ thiện và hát từ thiện ở nhiều tỉnh thành trong dịp tết, chắc chắn rất vui và ấm áp. Tôi cũng nôn nao đi ngắm đường hoa, phố phường Sài Gòn. Nơi tôi ở bên Pháp, từ mùng 1 đến mùng 3 có cho đốt pháo, biểu diễn xe hoa... nhưng không có cái không khí rộn ràng, nôn nao như ở quê hương”.
Cùng tâm trạng nôn nao chờ tết với ca sĩ Họa Mi là ca sĩ Phương Hồng Ngọc. Tuy nhiên, chị hạnh phúc hơn vì cùng được đón tết với chồng tại VN sau 17 năm xa quê. Chị cho biết: “Tôi vừa tranh thủ nhận show vừa cùng ông xã ở lại VN đón tết mà không về Mỹ. Sau show diễn tại Tiếng Xưa, sắp tới tôi còn 6 - 7 show khác chủ yếu là ở Đồng Tháp, An Giang, Bạc Liêu… Tôi thích hát từ thiện ở các tỉnh phục vụ bà con mình vì vừa vui vừa ý nghĩa. Đặc biệt tôi sẽ theo chồng về quê Bến Tre đón tết. Tôi nghĩ sẽ có một năm rất đặc biệt”.
Một số ca sĩ hải ngoại khác đang lên kế hoạch trở về vào đúng dịp tết hoặc ngay sau tết để hưởng không khí mùa xuân quê nhà. Ca sĩ Khánh Ly, Quang Thành sẽ trở về vào cuối tháng 2 để hát thiện nguyện và trao học bổng tại Bình Dương.
Bảo Liêm và Vân Sơn lần đầu diễn chung tại VN
Nghệ sĩ hài Vân Sơn cho biết sau thời gian dàn xếp công việc và xin phép biểu diễn, Tết Bính Thân 2016 nghệ sĩ Bảo Liêm sẽ về VN cùng Vân Sơn hội ngộ trong một chương trình mừng xuân mới tại sân khấu The VShow (147 Cách Mạng Tháng Tám, Q.3, TP.HCM) từ ngày 8 - 17.2.
Bảo Liêm và Vân Sơn trước đây cùng xuất thân từ diễn viên múa. Cuối năm 1988, Vân Sơn qua Mỹ. Trong một lần đi dự tiệc đám cưới một người bạn, do thiếu người dẫn chương trình nên anh bất đắc dĩ phải làm MC, ai ngờ được hoan nghênh nhiệt liệt nên khi Bảo Liêm sang thì cả hai kết hợp cùng đi diễn hài. Năm 1992, cặp đôi Vân Sơn - Bảo Liêm được cộng đồng người Việt ở hải ngoại và khán giả xem băng hình trong nước ủng hộ nhiệt liệt. Năm 1996, Bảo Liêm tách ra, Vân Sơn thường diễn chung với Hoài Linh.
Lê Công Sơn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.