Nghệ sĩ hải ngoại “ghiền” tết quê nhà

29/01/2011 01:07 GMT+7

Tết, với mỗi người, đã luôn là nỗi hân hoan, niềm mong đợi... Và tết lại càng xuyến xao hơn với những người xa quê lâu năm, nay trở về. Bởi vậy, với rất nhiều nghệ sĩ như: Tuấn Ngọc, Tuấn Vũ, Thái Thảo, Khánh Hà…, cái tết năm nay thật nhiều ý nghĩa.

Tết này, lần đầu tiên vợ chồng danh ca Tuấn Ngọc ở lại VN để đón năm mới cùng đại gia đình nhà vợ, sau 36 năm xa quê (dù đã về nước nhiều lần). Thế nên không cần hỏi thì cũng biết tâm trạng của anh bồi hồi và xúc động như thế nào. Em gái anh, ca sĩ Khánh Hà, cho biết: “Nôn nao, vui là tất nhiên rồi, nhưng hình như lại thấy nỗi nhớ nhiều hơn. Hơn 30 năm rồi còn gì. Mình nhớ những cái tết ngày xưa quá”. Nhưng Khánh Hà chỉ ở đến ngày 30 tết, vì “phải về bên kia chứ không để Tô Chấn Phong một mình được”. Quà cáp mà cô sắm sửa để tặng bạn bè bên kia cũng thật quê nhà: đó là những chiếc áo dài và nón lá VN. Còn “ông xã thì mình không mua gì cả, vì mình về đã là quà rồi”, chị cười vui.

Vì mùng 9 tết sẽ bấm máy phim Long Ruồi nên hy vọng mọi người trong ê-kíp làm phim chỉ ăn tết 30, mùng 1 thôi, để còn lấy sức chuẩn bị cho phim... - Đạo diễn Charlie Nguyễn

Đối với Phương Dung thì đây là năm thứ ba chị đón tết trên quê hương. Chị nói mình say mê “hưởng những khoảnh khắc rộn ràng phút giao thừa” cũng như nhìn ngắm nhiều cành mai, cây đào thân thương mà ở xứ người chị hiếm hoi được thấy. Tuy nhiên niềm hạnh phúc nhất của Phương Dung là được thực hiện những điều mình ao ước, giúp cho những mảnh đời bất hạnh đón tết. Chị nói: “Một con chim én không làm nên mùa xuân nhưng đây là thời điểm cần thiết nhất, Phương Dung muốn đóng góp một chút quà xuân cho những người già để họ được nhìn thấy lại con cháu sau bao ngày sống trong tăm tối và muốn nhìn thấy những đứa bé thật vô tư, miệng lúc nào cũng cười tươi”.

Chạy show mệt xỉu…

Với Randy và Dương Triệu Vũ thì cả hai đều là lần đầu tiên đón tết ở VN. Vì là lần đầu nên Randy đưa cả... đại gia đình về quê ăn tết sau 15 năm lang thang xứ người. Anh cười tươi: “Không còn hạnh phúc nào hơn khi nhìn đứa con trai Kendon của Randy được tròn 1 tuổi ngay trên quê hương VN. Và cũng không còn hạnh phúc nào diễn tả được khi Randy biết được ngày sinh chính thức của mình là ngày 25.1 (rất cận kề tết) sau hơn... 40 năm cuộc đời”. Những ngày cuối năm, khi nhìn lại những hình ảnh mà xem như lần đầu trong đời Randy được chứng kiến, anh thốt lên, Sài Gòn đẹp quá với những cành mai, đào được trang trí trên khắp các nẻo đường. Vậy là những ước nguyện được hát trên quê hương của Randy đã thành sự thật, nhưng điều đặc biệt là anh sẽ... chạy show mệt xỉu trong những ngày xuân.

Ca sĩ Dương Triệu Vũ thì thổ lộ: “Gần 20 năm với 20 cái tết bình thản trên đất Mỹ, giờ đây Vũ mới thấy ý nghĩa hơn bởi được nhìn ngắm mùa xuân trên quê hương mình. Vũ không chỉ đón tết một mình mà có cả bố mẹ, anh chị em cùng về. Tuy nhiên, Vũ vui nhất là sẽ được hát vào ngày tết vì có người hâm mộ nhắn với Vũ rằng sẽ nhận được nhiều... lì xì nếu Vũ hát vào dịp tết. Ôi chắc là mình sẽ ăn tết hoài trên quê hương thôi”.

Trong các ca sĩ hải ngoại, người đang nôn nao đón tết còn có ca sĩ Phượng Mai sau 6 năm trở về quê hương. Chị chia sẻ rằng không thể diễn tả được sự bồi hồi khi nhìn lại quê hương từ trên máy bay vì thành phố đã thay đổi nhiều quá. Nhất là được sự đón tiếp nhiệt tình của các em và khán giả. Và trong dịp tết này, chị sẽ được gặp lại mọi người tại phòng trà Tiếng Xưa vào đúng những ngày xuân (mùng 2 và 4 tết). “Những ngày này thật dễ thương, mình thích ngắm nhìn con đường Lê Lợi, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ với đèn và hoa giăng kín lối đi. Những ngày tết ngoài thời gian đi hát tại Tiếng Xưa, mình ưu tiên chăm sóc cho mẹ và sau đó sẽ đến với những em bé mồ côi, bất hạnh trước khi trở về lại Mỹ”, Phượng Mai tâm sự.

“Bay… lung tung vì công việc”

Trong lĩnh vực điện ảnh, nhiều nghệ sĩ Việt kiều cũng “gặp” nhau ở quê nhà. Đó là Hoa hậu - diễn viên Jennifer Phạm, sẽ ăn tết ở TP.HCM cùng con trai vừa đón về từ Mỹ; là đạo diễn đang được chú ý với bộ phim tết thú vị Cô dâu đại chiến - Victor Vũ; là đạo diễn Lê Hoàng Hoa, cũng vừa về nước vài tuần nay với lý do không gì khác ngoài “thăm bạn bè và hưởng cái tết của VN”...

 

Đạo diễn Charlie Nguyễn - Ảnh: C.P

Đạo diễn Charlie Nguyễn năm nay cũng đón tết tại TP.HCM. Đây là lần thứ hai anh ăn tết ở VN. Và anh nói vui rằng, rất thích tết VN nhưng không thích ăn bánh chưng bánh tét vì “mau ngán lắm”. Anh cho biết thêm, một cách hài hước, “mùng 9 tết sẽ là ngày khởi quay phim Long Ruồi, nên mong mọi người trong ê-kíp làm phim chỉ ăn tết 30, mùng 1 thôi, để còn... lấy sức chuẩn bị cho phim”.

Và cùng với người anh Charlie Nguyễn, Johnny Trí Nguyễn tết này cũng ở VN, “tuy đã về nước 6 năm rồi nhưng không phải tết nào cũng có mặt ở VN, mà Trí bay... lung tung vì công việc hoặc du lịch”. Riêng tết này, anh sẽ “bớt làm cho chính mình, không đi du lịch nữa mà sẽ dành thời gian cùng bạn bè đến thăm 2 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi ở Đồng Nai”. Cũng bận rộn như anh mình, tết xong là Johnny Trí Nguyễn sẽ bay sang Ấn Độ để hoàn thành những cảnh quay cuối cho bộ phim anh tham gia, sau đó lại sang Mỹ để quảng bá phim Bẫy rồng, rồi đến tháng 5 bắt đầu bấm máy phim mới của anh...

Dạ Ly - Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.