Nghệ sĩ đau lòng khi nghe tin NSƯT Nguyễn Chánh Tín qua đời

04/01/2020 11:23 GMT+7

Trung Dân, Hiền Mai, Ngô Thanh Vân, Thúy Diễm... tỏ ra bất ngờ và gửi lời chia buồn khi nghe tin NSƯT Nguyễn Chánh Tín qua đời. Trong khi đó, ca sĩ Long Nhật bật khóc nức nở khi biết tin.

Sáng 4.1, thông tin NSƯT Nguyễn Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng khiến người hâm mộ xôn xao. Xác nhận với Thanh Niên, ca sĩ Bích Trâm, vợ nam tài tử cho biết ông qua đời tại nhà riêng vào sáng nay, hưởng thọ 68 tuổi. Chính ca sĩ Bích Trâm cũng không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của ông xã. Cùng thời điểm này, bạn gái Johnny Trí Nguyễn cho biết nam diễn viên hay tin chú ruột mình qua đời vào sáng 4.1.

Nguyễn Chánh Tín trong vai Nguyễn Thành Luân (phim Ván bài lật ngửa)

Ảnh: TL

Diễn viên Hiền Mai nghẹn ngào cho biết cô đau lòng và bàng hoàng khi nghe tin nghệ sĩ Chánh Tín qua đời. Cô kể cả hai còn mới gặp nhau cách đây hơn một tháng, còn hẹn nhau vài ngày nữa cô về TP.HCM sẽ đi ăn uống.
"Nghe tin anh mất, tôi quá bàng hoàng và hụt hẫng vì anh đi quá đột ngột. Anh Tín là một người anh lớn và chúng tôi rất thân với nhau. Vì tôi đang ở xa, tôi còn hẹn vài ngày nữa về TP.HCM hai anh em sẽ hẹn nhau đi ăn đi chơi. Vậy mà giờ nghe tin này, tôi đau lòng quá. Tôi và anh Tín đóng phim chung với nhau bộ phim Suối oan hồn, rồi anh làm đạo diễn nhiều phim nữa. Anh Tín thật sự là một nghệ sĩ lớn tài hoa, tính cách rất chân tình, thẳng thắn. Anh là một người Nam bộ chính gốc, không bao giờ giả dối. Chúng tôi luôn yêu thương và trân trọng nhau, và những kỷ niệm giữa chúng tôi chỉ luôn là những kỷ niệm vui, tình nghĩa và hai anh em chưa bao giờ làm buồn lòng nhau trong bất kỳ chuyện gì", Hiền Mai chia sẻ. 

Hiền Mai đau lòng trước sự ra đi của người anh thân thiết. Với cô, Nguyễn Chánh Tín là người cô luôn yêu thương và quý trọng

Ảnh: FBNV

Trong khi đó, ca sĩ Long Nhật bật khóc nức nở khi chúng tôi chia sẻ về thông tin NSƯT Chính Tín đột ngột qua đời. "Trời ơi, chúng tôi còn mới gặp nhau đây mà. Tôi cứ bận đi quay đi phim rồi tôi không biết gì cả. Mới cách đây vài ngày, sinh nhật tôi anh Tín cũng tới,  tôi và anh còn gặp nhau đây mà. Anh Tín cũng vừa làm lại cho tôi cái phim Tìm lại người xưa cho tôi. Anh ấy là cả tuổi thơ tôi, mấy chục năm rồi. Anh Tín còn hẹn tôi đến nhà để chị Trâm nấu đồ ăn cho, vậy mà... Được là đứa em trong nghề với anh Chánh Tín là hạnh phúc của tôi. Khi anh Chánh Tín khó khăn nhất, mất nhà mất cửa, anh em chúng tôi vẫn gắn bó, tới lui với nhau. Ổng cũng la tôi miết, còn đóng cả phim ca nhạc cho tôi. Tôi đưa cát-sê mà ảnh không chịu lấy mà còn nói ''Thiếu tiền thì thiếu nhiều chứ anh em mà cát-sê gì''. Anh ấy nghèo mà bảnh lắm, anh cũng thương tôi dữ lắm. Giờ trong người tôi rối bời quá, tôi phải chạy qua nhà anh Tín liền", Long Nhật vừa khóc vừa nói. 
Nghệ sĩ Trung Dân tỏ ra bàng hoàng và bất ngờ khi nghe tin nghệ sĩ Chánh Tín qua đời. Ông cho biết từng có cơ hội đóng phim chung với nghệ sĩ Chánh Tín, mọi người cũng có chia sẻ khi biết nam tài tử Ván bài lật ngửa bị bệnh. Trung Dân kể: "Nghệ sĩ cũng có chia sẻ để anh có thể về khám bệnh, nhưng hỏi ra anh mới nói. Ổng bảo ổng bị bệnh về huyết áp, tiểu đường nên ăn uống cũng không được tự do, phải kiểm soát. Ngồi nói chuyện, ổng nhắc lại những thời ngày xưa, anh đẹp nên có nhiều cô gái theo đuổi, nhiều chuyện rất vui. Anh ấy có kể về cuộc sống gia đình với chị Trâm, thương vợ và bảo vợ ghen nhiều nhưng điều đó rất tuyệt vời. Anh Tín làm việc rất nhiệt tình, nói chuyện cũng chân thành". 

Diễn viên Hứa Vĩ Văn chia sẻ hình chụp chung trong dự án hợp tác với Nguyễn Chánh Tín trong phim Ống kính sát nhân. Anh gọi ông là tượng đài điện ảnh Việt

Ảnh: FBNV

Trên trang cá nhân, Ngô Thanh Vân gửi lời cảm ơn đến nghệ sĩ gạo cội: “Xin chào chú. Cảm ơn chú đã cho cuộc đời này những ký ức rất đẹp. Điện ảnh Việt sẽ luôn có tên chú”. Đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ: “Vĩnh biệt anh, người nghệ sĩ là thần tượng của biết bao trái tim yêu điện ảnh Việt Nam qua nhiều nhân vật đi vào huyền thoại nghệ thuật. Yêu nhất là Nguyễn Thành Luân trong bộ phim Ván bài lật ngửa. Trên sân khấu anh cũng có nhiều vai diễn đáng yêu, thương nhất là trong vở Tình nghệ sĩ. Ngày đầu năm vĩnh biệt một ngôi sao huyền thoại của điện ảnh Việt Nam”.

Phi Thanh Vân từng đến thăm nhà và hỗ trợ vợ nghệ sĩ Chánh Tín chữa bệnh mắt

Ảnh: FBNV

Phi Thanh Vân cũng chia sẻ sự đau buồn trước sự ra đi của diễn viên Ván bài lật ngửa: “Vĩnh biệt anh hai, người nghệ sĩ huyền thoại. Anh hai ơi, em gái bàng hoàng khi hay tin anh mất. Bao dự án của anh em mình còn chưa kịp hoàn thành. Những điều anh dạy em sẽ mãi mãi khắc ghi. Anh yên nghỉ anh hai nhé, người anh huyền thoại của em. Em yêu mến anh hài rất nhiều". 
Đạo diễn Nguyễn Phương Điền đau buồn khi đồng nghiệp thân thiết ra đi. Anh viết: “Vĩnh biệt đại tá Nguyễn Thành Luân. Ra đi thanh thản nhé anh trai”. Dưới bài viết, nhiều nghệ sĩ cũng bất ngờ và gửi lời chia buồn trước sự ra đi của nam nghệ sĩ sinh năm 1952. Quý Bình viết: “Mong chú ra đi thanh thản”, Thúy Diễm bàng hoàng khi hay tin: “Trời ơi. Chú mất thật hả anh?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.