Nghệ sĩ dâng hương tưởng nhớ ngày mất NSND Phùng Há

17/06/2016 14:16 GMT+7

Sáng 16.6, các nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: Bạch Tuyết, Thanh Bạch, Phi Nhung, Kim Tử Long... cùng tham gia lễ tưởng nhớ 7 năm ngày mất của NSND Phùng Há trong không khí trang nghiêm tại chùa Nghệ sĩ, TP.HCM.

Bên cạnh hoạt động chính là dâng hương lên mộ “má Bảy”, các nghệ sĩ trình diễn lại những trích đoạn cải lương kinh điển mà bà từng thủ diễn hoặc tham gia dàn dựng khi còn sống.
Được biết, buổi lễ này do nghệ sĩ Thanh Bạch cùng hãng phim Vietcom tổ chức thực hiện. Dù không phải là nghệ sĩ cải lương nhưng Thanh Bạch là người đứng ra vận động nhiều nguồn tài trợ để có được một ngày giỗ “má Bảy” Phùng Há thật ấm cúng.
Nghệ sĩ Thanh Bạch chia sẻ, anh muốn các thế hệ nghệ sĩ trẻ có cơ hội thể hiện lòng thành kính và biết ơn đối với người có đóng góp to lớn vào nền nghệ thuật cải lương của nước nhà như NSND Phùng Há.
Các nghệ sĩ trong trang phục cải lương trình diễn lại những trích đoạn kinh điển làm nên tên tuổi NSND Phùng Há
NSND Phùng Há tên thật là Trương Phụng Hảo. Bà được xem là một trong những vị tổ của bộ môn nghệ thuật cải lương Việt Nam. Những vở diễn nổi bật trong sự nghiệp của NSND Phùng Há: Phụng Nghi Đình, Hoàng phi Hổ Quy Châu, Thôi Tử Thí Tề Quân, Anh hùng Náo Tam Môn Nhai, Oan vô lượng... Bà dành rất nhiều tâm huyết để tạo ra lứa nghệ sĩ kế thừa đầy tài năng như: Thanh Nga, Bạch Tuyết, Thành Được và cả thế hệ sau này như: Kim Tử Long, Ngọc Huyền, Linh Tâm, Cẩm Thu, Hữu Quốc, Thoại Mỹ…
Năm 1958, bà đề xuất mua đất, xây dựng nên chùa Nghệ sĩ tại Sài Gòn để làm nơi yên nghỉ cho những nghệ sĩ cải lương. Bà cũng tự xuất tiền để xây dựng bia mộ cho các nghệ sĩ lão thành và cấp dưỡng cho vài nghệ sĩ nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.