Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Pháp về TP.HCM biểu diễn

08/09/2016 07:18 GMT+7

Nguyễn Hữu Khôi Nam bắt đầu theo học violon tại Nha Trang, sau đó là Nhạc viện TP.HCM, dưới sự hướng dẫn của GS-TS Bùi Công Thành (cha của nghệ sĩ Bùi Công Duy), rồi sang Pháp du học.

Nguyễn Hữu Khôi Nam (ảnh), thành viên Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Pháp, một trong những dàn nhạc có tiêu chuẩn về trình độ biểu diễn cao nhất trên thế giới, sẽ tái ngộ khán giả TP.HCM trong chương trình hòa nhạc vào ngày 9.9 tại Nhà hát TP.HCM.
Nguyễn Hữu Khôi Nam bắt đầu theo học violon tại Nha Trang, sau đó là Nhạc viện TP.HCM, dưới sự hướng dẫn của GS-TS Bùi Công Thành (cha của nghệ sĩ Bùi Công Duy), rồi sang Pháp du học. Anh tốt nghiệp loại giỏi về violon và nhạc thính phòng tại Nhạc viện Boulogne Billancourt và Nhạc viện Quốc gia Paris.
Anh đã trúng tuyển vào Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Pháp khi còn là sinh viên năm 2 của Nhạc viện Quốc gia Paris. Anh cũng là người đồng sáng lập của dàn nhạc dây Nouvelle Génération de Paris, thường xuyên được mời biểu diễn tại các nước châu Âu, châu Á.
Trong chương trình hòa nhạc nhân kỷ niệm 22 năm ngày công diễn đầu tiên của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM này, Khôi Nam sẽ cùng dàn nhạc của nhà hát trình diễn bản concerto cho violon cung si thứ của nhà soạn nhạc lỗi lạc người Pháp Camille Saint-Saens, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng - NSƯT Trần Vương Thạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.