Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành về nước làm liveshow

22/02/2018 13:21 GMT+7

Nghệ sĩ được vinh danh trong Vàng son một thuở tại Hà Nội sắp tới là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành, người vô cùng quen thuộc trong những chương trình nghệ thuật ở hải ngoại với mái tóc dài và áo dài truyền thống.

Liveshow Độc huyền cầm vinh danh những cống hiến của nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành được xem là một dấu ấn thú vị trên thị trường âm nhạc dịp đầu năm mới, chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3.
Tại các sân khấu lớn của hải ngoại, hình ảnh nghệ sĩ đàn bầu Phạm Đức Thành nổi bật không thua kém những ca sĩ nổi tiếng. Chính vì vậy, lượng khán giả hâm mộ ông ở hải ngoại và Việt Nam không hề ít, đặc biệt là các nhạc phẩm mà ông đàn được đưa lên mạng xã hội có hàng triệu người xem. Trang web dạy học và gìn giữ tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Phạm Đức Thành cũng rất nổi tiếng. Tuy nhiên, ông cũng không khỏi lo lắng với lần đầu làm show tại Việt Nam: “Cái lo của tôi không phải là lo không làm được, mà lo về chọn bài sao cho mang được tính điển hình, tính đa dạng và độc đáo để khán giả thấy được Một dây nũng nịu đủ lời/ Một dây chứa cả đất trời âm thanh”.
Quang Lê sẽ tham gia liveshow của nghệ sĩ Phạm Đức Thành

Trong một dịp về Việt Nam làm việc, biểu diễn năm 2017, với mối duyên gặp gỡ với ban tổ chức chương trình Vàng son một thuở, nghệ sĩ Phạm Đức Thành bày tỏ giấc mơ một lần trong đời được làm liveshow ở Việt Nam. Và ông đã rơi nước mắt khi ca sĩ Ngọc Châm quyết định nhanh chóng đồng hành cùng ông, tổ chức đêm nhạc tôn vinh cây độc huyền cầm cùng tài năng của ông tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nghệ sĩ Phạm Đức Thành bày tỏ ông không thể tin được, điều này như một giấc mơ mà cuộc đời ông chưa dám mơ đến.

Nghệ sĩ Phạm Đức Thành tâm sự: “Tôi yêu âm nhạc dân tộc Việt Nam mình, tôi yêu đàn bầu, cây đàn đặc biệt mang bản sắc văn hoá riêng biệt của người Việt mình. Tôi gọi đàn bầu là “công chúa” của các nhạc cụ dân tộc Việt Nam. Những cung bậc âm thanh của tiếng đàn bầu gợi cảm xúc cho người nghe về miền xa thẳm, tiếng đàn nỉ non gợi nhớ quê hương đất nước của những người con xa xứ, nhắc ta nhớ công cha nghĩa mẹ sinh thành, hoài niệm về năm tháng tuổi thơ, đưa ta gần lại với tình xưa nghĩa cũ. Khi tôi đi biểu diễn ở Mỹ hay khắp nơi trên thế giới, ở bất cứ đâu cũng nhận được sự yêu mến đặc biệt với cây đàn bầu, thế nên tôi luôn mơ có được đêm nhạc tôn vinh cây đàn, và tôi muốn được đàn trên chính quê hương mình. Tôi rất tự tin là mình có nhiều khán giả đã yêu mến tôi bao năm qua ủng hộ, tôi tin những ai một lần đi xem và nghe đàn bầu sẽ “nghiện” nó, bởi đây là lần đầu tiên một nhạc cụ dân tộc làm một liveshow hoành tráng”.
Đêm nhạc có sự hội ngộ khá đặc biệt của những giọng ca thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau mà ít khi khán giả thấy họ có dịp đứng chung sân khấu như: Quang Lê, Trọng Tấn, Thanh Thanh Hiền, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Bảo Khánh, Lê Trinh, Hoàng Ngọc Sơn, Phương Linh… Đặc biệt, Quang Lê và Trọng Tấn lần đầu tiên có màn kết hợp trong một tác phẩm nổi tiếng Việt Nam quê hương tôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.