Nghệ sĩ cello tài năng Mỹ Grace Ho trình diễn cùng Bùi Công Duy tại Việt Nam

26/07/2018 11:15 GMT+7

Nghệ sĩ cello tài năng Grace Ho sẽ đến Việt Nam trình diễn trong chương trình Hòa nhạc Toyota 2018 vào ngày 10 và 11.8 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) và ngày 14.8 tại Nhà hát Lớn TP.HCM.

Nghệ sĩ cello người Mỹ gốc Đài Loan Grace Ho là nghệ sĩ độc tấu và nghệ sĩ nhạc thính phòng hoạt động tích cực tại Mỹ và nhiều quốc gia châu Á. Cô đã xuất hiện với vai trò nghệ sĩ độc tấu trong nhiều dàn nhạc như Dàn nhạc Xiamen Philharmonic (Trung Quốc), Dàn nhạc Sun Taipei Philharmonic (Đài Loan), Dàn nhạc Giao hưởng Lewisville Lake (Mỹ), Dàn nhạc Giao hưởng trường Âm nhạc Manhattan (Mỹ)…

Grace Ho còn là thành viên sáng lập nhóm Ulysses Quartet - nhóm tứ tấu đoạt giải grand prize và huy chương vàng của cuộc thi Fischoff 2016 (Mỹ). Grace Ho cũng là thành viên của nhóm nhạc dây thính phòng Shattered Glass và là bè trưởng cello của Dàn nhạc Giao hưởng Miami (Mỹ).

Bui-Cong-Duy
Nghệ sĩ violin Bùi Công Duy Ảnh: Ban tổ chức cung cấp 

Trong chương trình, nữ nghệ sĩ sẽ trình diễn cùng nghệ sĩ violin Bùi Công Duy, người đã giành giải nhất và huy chương vàng tại Cuộc thi quốc tế dành cho các nghệ sĩ trẻ mang tên Tchaikovsky lần thứ 3 (1997).

Nghệ sĩ Bùi Công Duy đã biểu diễn độc tấu với nhiều dàn nhạc của thế giới như Dàn nhạc Giao hưởng Novosibirsk (Nga), Dàn nhạc giao hưởng Moskva (Nga), Dàn nhạc Giao hưởng Berliner (Đức), Dàn nhạc TrondheimSolisten (Na Uy), Dàn nhạc Liên hoan âm nhạc London (Anh), Dàn nhạc Giao hưởng Philippines, Dàn nhạc Philharmonic Busan (Hàn Quốc)…

Honna-Tetsuji
Nhạc trưởng người Nhật Bản Honna Tetsuji và Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam Ảnh: Ban tổ chức cung cấp 

Đêm hòa nhạc giới thiệu tới khán giả tác phẩm Double Concerto được Johannes Brahms viết vào mùa hè năm 1887 và biểu diễn lần đầu tiên vào tháng 10 năm đó tại Cologne, Đức.

Đây cũng là tác phẩm cuối cùng viết cho dàn nhạc của Johannes Brahms. Các nghệ sĩ cũng sẽ trình diễn bản giao hưởng số 7, Op.92, cung la trưởng của nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven, được hoàn thành vào năm 1812.

Trong buổi công diễn lần đầu, bản giao hưởng đã được chú ý và được đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất của Beethoven.

Chương trình còn có sự tham gia của nhạc trưởng Honna Tetsuji và Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam. Toàn bộ số tiền bán vé của đêm nhạc được dành để đóng góp cho quỹ học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.