Nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh về nước làm từ thiện cùng Michael Lang

06/12/2018 22:12 GMT+7

Học trò Ngọc Sơn vừa có một ngày sinh nhật ý nghĩa khi đi làm từ thiện tại Dĩ An, Bình Dương. Đi cùng Michael Lang là nghệ sĩ Minh Cảnh và con nuôi của ông là Ngô Quốc Linh.

Minh Cảnh được biết đến là một trong những nam nghệ sĩ kỳ cựu của sân khấu cải lương với chất giọng đặc biệt, sánh ngang tầm với những cái tên danh tiếng như: Hữu Phước, Hùng Cường, Minh Vương... Ngôi sao của đoàn Kim Chung sang Mỹ định cư nhiều năm, thỉnh thoảng về Việt Nam thăm quê, gặp gỡ bạn bè xưa và tham dự các chương trình từ thiện.
Nghệ sĩ Minh Cảnh cho thấy giọng hát vẫn vô cùng dẻo dai ở tuổi 81 Ảnh: CTV
Bước sang tuổi 81, ông nhuộm tóc trẻ trung, phong độ ca hát vẫn ổn, thỉnh thoảng góp vui vài tiết mục. Ông hào hứng kể ở tuổi này vẫn sống được với nghề do nhận dạy học trò bên Mỹ, cũng như được khán giả hâm mộ mời đi đám tiệc cũng có chút ít thu nhập. Nghệ sĩ sinh năm 1937 thừa nhận cuộc sống ở Mỹ đôi lúc cũng cô đơn lắm, các con ở khác tiểu bang nên ông từng nghĩ về chuyện trở về Việt Nam.
Trong chuyến trở về lần này đúng dịp sinh nhật của Michael Lang, đồng nghiệp thân thiết của con nuôi Ngô Quốc Linh, nên mọi người tổ chức cùng đi từ thiện.
Ở tuổi xế chiều, ông nhiệt tình giao lưu, chơi đùa cùng các trẻ em mồ côi tại Trung tâm nhân đạo Quê hương do “bà mẹ trăm con” Huỳnh Tiểu Hương sáng lập. Hai cha con Minh Cảnh và Ngô Quốc Linh chuẩn bị nhiều tiết mục công phu, ý nghĩa để gửi đến các em nhỏ, mang niềm vui đến cho mái ấm này.
Nói về chuyến từ thiện này, ca sĩ Michael Lang chia sẻ: “Tôi luôn nghĩ rằng mình là người may mắn. May mắn có gia đình dù nghèo khó nhưng luôn ấm áp chở che, may mắn tìm được mục tiêu, đam mê của cuộc đời và thực hiện nó, may mắn gặp thầy Ngọc Sơn và được dìu dắt cả về nghệ thuật lẫn trong cuộc sống, may mắn có anh em bạn bè đồng hành. Bởi thế, tôi nỗ lực cho xứng đáng với sự may mắn ấy. Và tôi cũng muốn chia sẻ sự may mắn ấy với thật nhiều số phận bất hạnh ngoài kia. Tôi muốn nói với những em nhỏ, những người khuyết tật, những người cô đơn không nơi nương tựa… rằng dù cuộc đời này có bất công đến đâu, có mệt mỏi đến đâu thì vẫn luôn có những điều tốt đẹp, có sự ấm áp, sẻ chia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.