Nghệ sĩ Bạch Tuyết, Thanh Hằng, Kim Tử Long chấm thi 'Bông lúa vàng'

Hoàng Kim
Hoàng Kim
25/10/2018 18:14 GMT+7

Sau 20 năm tổ chức, cuộc thi vọng cổ cải lương Bông lúa vàng 2018 đã chọn ra 18 gương mặt vào bán kết và chung kết bắt đầu từ ngày 3.11 đến 1.12.

Năm nay ban tổ chức đã mời ba nghệ sĩ nổi tiếng ngồi vào ghế giám khảo, đó là NSND Bạch Tuyết, NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ hải ngoại Thanh Hằng. Ba nghệ sĩ này từng chấm thi cho rất nhiều cuộc thi cải lương, nhưng đây là lần đầu tiên chấm thi cho Bông lúa vàng.
NSND Bạch Tuyết chia sẻ: “Bông lúa vàng là giải thưởng tầm cỡ của cải lương, xuất hiện trước khi có Chuông vàng vọng cổ và các gameshow khác. Thí sinh đạt giải Bông lúa vàng đã tiếp tục tham gia các chương trình đó, chứng tỏ chất lượng. Chúng tôi mong năm nay sẽ đãi cát tìm vàng thêm những giọng ca mới để cải lương được kế tục và phát triển”.
“Qua vòng sơ tuyển, chúng tôi đã đặc cách một số thí sinh đặc biệt, bởi phía sau giọng ca ấy còn là một câu chuyện nữa. Thí dụ, thí sinh Võ Thị Hường ở Long An, đi chặt mía cho đủ tiền xe lên Sài Gòn, ẵm đứa con theo, chỉ đủ mua cái bánh bao cho con ăn, còn mình gặm bánh mì không để lên thi. Bông lúa vàng là cuộc thi của tất cả nông dân, công nhân, viên chức, và người lao động, nó vượt qua ranh giới của nghệ thuật, mà là tính nhân văn, là niềm say mê vọng cổ mãnh liệt, không thể nói bằng lời”, NSƯT Kim Tử Long tâm sự.
Chính vì vậy ban tổ chức đã mở rộng giải bằng cách nâng độ tuổi thí sinh lên đến 50, đồng thời tổ chức một đêm Gala quy tụ tất cả các giọng ca đoạt giải suốt hơn 20 năm qua vào đêm 21.12. Các đêm thi bán kết và chung kết đều trực tiếp phát thanh trên Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM và trực tiếp truyền hình trên HTV1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.