Nghệ sĩ Bạch Tuyết, Chí Tâm ủng hộ đạo diễn Nguyễn Đức Long

10/01/2018 11:39 GMT+7

Đạo diễn 'cầm nhà để làm phim tài liệu' Nguyễn Đức Long cho biết nhiều nghệ sĩ gạo cội như Bạch Tuyết, Trọng Hữu, Ngân Vương, Quế Trân, Kim Tiểu Long, Chí Tâm... sẽ tham gia chương trình Nghệ sĩ và tri âm mừng xuân 2018.

Nguyễn Đức Long xuất thân là một đạo diễn phim, anh đã có nhiều bộ phim truyền hình, phim tài liệu lịch sử tạo được tiếng vang, và đặc biệt là bộ phim tài liệu lịch sử Triều đại Quang Trung - Nguyễn Huệ với kinh phí lên đến 1,1 tỉ đồng từng được anh cầm cố ngôi nhà ở quận 8 (TP.HCM) để thực hiện.
Với chương trình Nghệ sĩ và tri âm, đây là lần đầu tiên anh thử sức ở lĩnh vực đạo diễn cải lương. Nguyễn Đức Long chia sẻ: “Bản thân tôi rất yêu mến bộ môn cải lương nên muốn thử sức mình, với lại tôi cũng tự tin là mình làm được, vì phim lịch sử khó hơn rất trăm lần mà còn tôi làm được thì với cải lương tôi, càng muốn dấn thân vào…”.
Đạo diễn Nguyễn Đức Long (bìa trái) cùng nghệ sĩ Chí Tâm (giữa) và NSƯT Kim Tiểu Long
Chương trình Nghệ sĩ và tri âm vốn rất quen thuộc với khán giả, được phát sóng trực tiếp mỗi tháng một lần trên Đài phát thanh và truyền hình Long An. Sang năm 2018, chương trình được đầu tư mạnh, sẽ ghi hình trong phim trường và phát lại chứ không truyền hình trực tiếp như trước đây.
Số đầu tiên trong năm 2018 của Nghệ sĩ và tri âm sẽ được phát sóng vào ngày 22.1 trên kênh LA34, quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và hải ngoại như: NSND Bạch Tuyết, NSND Trọng Hữu, NSND Ngân Vương, NSƯT Quế Trân, NSƯT Kim Tiểu Long, Chí Tâm, Quán quân Sao nối ngôi Bình Tinh, Chuông vàng vọng cổ Bùi Trung Đẳng… Trong đó, hai trích đoạn cải lương kinh điển Tô Ánh NguyệtBên cầu dệt lụa do NSND Ngân Vương, nghệ sĩ Chí Tâm... thể hiện.
“Cải lương đang gặp nhiều khó khăn do bị các loại hình nghệ thuật khác như gameshow, hài kịch lấn áp. Vì thế, có những chương trình như Vầng trăng cổ nhạc hay Nghệ sĩ và tri âm ra đời cũng có thể nói là “cứu” sân khấu cải lương sống lại, đồng thời cũng tạo đất diễn cho anh em nghệ sĩ. Song song với chương trình này, tôi vẫn tiếp tục làm phim tài liệu lịch sử vì nó mang tính nhân văn cũng như tính giáo dục rất cao cho người dân Việt Nam nói chung và thế hệ trẻ hôm nay nói riêng”, đạo diễn Nguyễn Đức Long cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.