Nghe sao Việt kể về một ‘người bạn’ mà 8X, 9X nào cũng quen thuộc

27/08/2019 16:00 GMT+7

Chia sẻ nhiều kỷ niệm khó phai với chiếc TV từ thời xa xưa tới nay trên mạng xã hội, nhiều sao Việt khiến fans thích thú.

Nhắc đến TV, hẳn ai cũng có những kỷ niệm riêng, nhất là với những thế hệ 9X trở về trước. Mới đây, những câu chuyện "sinh động" về chiếc TV được nhiều người nổi tiếng chia sẻ trên mạng xã hội càng gợi nhớ cho thế hệ Millennials về những kỷ niệm gắn liền những năm thập niên 1990 - 2000.

Với Ốc Thanh Vân, TV như một người "bạn"

Chiếc TV luôn là người bạn thân của gia đình Ốc, từ trước đến nay. Không chỉ vậy, TV còn từng là bạn của mẹ và bố của chị, nên nó như kết nối mọi người với chính mình và với những người trong gia đình. Nhà Ốc bây giờ, dù cho có nhiều thiết bị tân tiến và cả những chiếc tivi thông minh đời mới, nhưng ký ức về chiếc tivi thời xưa vẫn đậm sâu, khó phai nhạt: “Mỗi giai đoạn tivi lại có vai trò riêng, dù trong quá khứ thanh xuân hay ở cuộc sống hiện tại”.
Bằng những lời chia sẻ thực tế, Ốc nhận lại nhiều bình luận kể về kỷ niệm với chiếc TV khi người hâm mộ tìm thấy đâu đó điểm chung của họ với câu chuyện chị vừa đăng.

TV là một trong hai thứ giúp nhà báo Trương Anh Ngọc mở ra cánh cửa thế giới

Chia sẻ sách và TV là hai phương tiện giúp mở mang tầm nhìn, nhà báo Anh Ngọc nhấn mạnh TV ngày trước “có sức thu hút vô cùng lớn lao, bởi nó có hình động, có âm thanh, có sức gây nghiện hệt như các bạn trẻ bây giờ thích Facebook hay smartphone”. Thời thế thay đổi, tivi cũng thay đổi, từ đen trắng sang màu (nhà mình có cái tivi màu đầu tiên năm 1990), nhưng cái cách mà nó đem những kiến thức và sự giải trí thông qua một cái màn hình thì vẫn thế, sung sướng, sống động và đầy ắp những chọn lựa.
Anh Ngọc viết thêm: “Tivi có những thay đổi về hình dạng, từ ngày xưa to đùng và có phần phía sau chứa bóng hình to đùng cho đến màn hình dẹt, rồi cong như hiện tại. Nó từ đen trắng sang màu, rồi 4K, QLED. Nó từ chỗ chỉ là một cái tivi nay đã trở nên smart, tích hợp với nhiều thứ. Nhưng tính năng của nó vẫn thế, là bạn, là thứ đem thế giới đặt trong nhà mình”.

Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch: Xem Tây Du Ký đến độ biết rõ các tập vẫn coi say mê

Tác giả của cuốn Tuổi trẻ hoang dại kể về những năm tháng mê xem phim hoạt hình "dã man", và đặc biệt khiến fans thích thú với chi tiết "Mỗi năm cứ hè tới là TV lại chiếu Tây Du Ký, dù đã coi bốn năm lần, coi tới mức thuộc luôn thoại, biết đoạn nào yêu quái xuất hiện, biết tập nào Ngộ Không bị đuổi đi nhưng mình vẫn cứ tới tối là nằm coi say mê”.
Hiện nay, dù rất thích các dòng TV xịn như QLED nhưng Thạch vẫn nhớ hoài cái TV màu thế hệ cũ và còn "thèm một tiếng la của mẹ rằng sao giờ này còn chưa đi ngủ".

Diễn viên Ái Châu và diễn viên Đan Lê kể kỷ niệm với chiếc TV

Nếu với Ái Châu, kỷ niệm về các bộ phim hoạt hình “hút hồn” thế hệ 8X, 9X ngày trước cùng hình ảnh “trời mưa nhiễu sóng là đứa trong nhà đứa ngoài sân, đứa xoay ăng-ten đứa điều khiển, la làng rát cổ họng. Tuyệt chiêu cuối là đập bốp bốp vô tivi kiếm hình cho bằng được”. Thì nữ MC, diễn viên Đan Lê tham gia trào lưu chia sẻ kỷ niệm với chiếc TV bằng những hồi ức thông qua hai bé con nhà mình. Bên cạnh những phút giây háo hức khi được xem TV ngày trước, nữ diễn viên nhớ lại câu chuyện và lời hứa với bà: “Sau này cháu nhất định sẽ biểu diễn trên TV cho bà xem. Thế rồi mùa đông năm ấy, bà ra đi mãi mãi. Lời hứa năm xưa với bà mình chỉ thực hiện được một nửa”.
Đó là những câu chuyện riêng của người nổi tiếng Việt. Còn bạn thì sao? Cùng kể thêm những câu chuyện của mình với hashtag: #TVSamsung #50NămTiênPhongĐộtPháCôngNghệ #VìBạn để lan tỏa về chiếc TV kỷ vật nhà mình nhé!
Để tri ân người dùng Việt, nhân dịp kỷ niệm 50 năm tiên phong đột phá công nghệ, Samsung triển khai chương trình “Vinh danh 50 chủ sở hữu TV Samsung lâu đời nhất” tại Việt Nam. Trong đó, 50 người dùng sở hữu 1 trong 5 dòng sản phẩm Bordeaux LCD, LED, Smart, 3D, Curved UHD TV Samsung chỉ cần đăng ký tham dự chương trình sớm nhất sẽ may mắn nhận được 50 giải thưởng là tivi UHD 4K, chi tiết tham khảo thêm: https://www.samsung.com/vn/offer/tv-so-1-the-gioi/50-chu-so-huu-lau-doi-nhat/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.