Nghệ nhân XQ Đà Lạt thêu tranh chân dung HLV Park Hang Seo

14/12/2018 00:13 GMT+7

Các nghệ nhân của XQ Đà Lạt Sử quán đang thực hiện bức tranh thêu chân dung HLV Park Hang Seo để tặng vị HLV tài ba này.

Tối 13.12, trong buổi lễ gặp gỡ kỷ niệm 25 thành lập XQ Đà Lạt Sử quán, ông Võ Văn Quân, Giám đốc XQ Đà Lạt Sử quán, tuyên bố sẽ thêu bức chân dung vị HLV Hàn Quốc để tỏ lòng ngưỡng mộ và tri ân về những gì mà ông Park đang làm cho bóng đá Việt Nam.
Ông Quân bày tỏ: “HLV Park giúp bóng đá Việt Nam thăng tiến vượt bậc, từ ngôi Á quân U.23 châu Á đến việc vào chung kết AFF Cup 2018. Điều này làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam, trong đó có đông đảo nghệ nhân XQ Đà Lạt”.
Hình ảnh HLV Park Hang Seo trong căn phòng văn hóa Việt - Hàn Ảnh: Lâm Viên
Ông Quân cho biết sẽ thêu chân dung ông Park đúng kích thước người thật, thời gian để thêu khoảng 4 tháng. Ông Quân mong muốn có dịp được tiếp đón HLV Park để các nghệ nhân tranh thêu XQ Đà Lạt trao tặng bức chân dung đặc biệt này.
Từ 3 năm qua, tại XQ Đà Lạt Sử quán có căn phòng văn hóa Việt - Hàn trưng bày nhiều hình ảnh, nhạc cụ, trang phục, vật dụng của các đoàn ngoại giao, doanh nhân và nghệ nhân Hàn Quốc trao tặng. Tuy nhiên, tại không gian này chỉ mới có hình HLV Park Hang Seo chứ chưa có chân dung tranh thêu.
Theo ông Võ Văn Quân, cách đây 25 năm, khi ông cùng vợ là Hoàng Lệ Xuân thành lập XQ Đà Lạt chỉ là một tổ hợp tác thêu lụa với vỏn vẹn 20 nghệ nhân. Trải qua quá trình phát triển đầy thăng trầm, XQ Đà Lạt Sử quán đã có hàng ngàn thợ thêu cùng các đơn vị XQ trực thuộc trải dài khắp đất nước như: Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Sài Gòn… Cặp đôi Xuân - Quân quyết tâm giữ nghề thêu, vạch hướng đi mới cho nghề, kết hợp giữa nghệ thuật thêu và nghệ thuật của hội họa, tạo sắc thái mới cho tranh thêu Việt Nam thời hội nhập quốc tế.
Du khách Hàn Quốc tham quan XQ Đà Lạt Sử quán Ảnh: Lâm Viên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.