Nghe lại 'Trên đỉnh Phù Vân' của nhạc sĩ Phó Đức Phương được Mỹ Linh hát trong 'Duyên dáng Việt Nam'

19/09/2020 16:12 GMT+7

Biểu diễn Trên đỉnh Phù Vân (nhạc sĩ Phó Đức Phương) trong Duyên dáng Việt Nam 5 - 1997, ca sĩ Mỹ Linh đã thực sự tỏa sáng. Lúc bấy giờ, nhiều người trong nghề đã phải quay trở lại xem/nghe tiết mục này trong những đêm sau.

Mỹ Linh tham gia Duyên dáng Việt Nam lần đầu với ca khúc mở màn Sayonara vào năm 1995 khi chương trình diễn ra số thứ 3, tại Hà Nội. Song tiết mục khiến người mộ điệu của  Duyên dáng Việt Nam nhớ đến nhiều nhất, cũng như công chúng yêu nhạc tại TP.HCM lúc bấy giờ nhắc đến không ít sau đó, chính là màn biểu diễn ca khúc Trên đỉnh Phù Vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương trong  Duyên dáng Việt Nam 5 (năm 1997).

Ca sĩ Mỹ Linh hát Trên đỉnh Phù Vân (nhạc sĩ Phó Đức Phương) trong Duyên dáng Việt Nam 5

Cùng sự dàn dựng ma mị, Trên đỉnh Phù Vân qua tiếng hát Mỹ Linh hoàn toàn chinh phục khán giả. Thậm chí không ít người trong nghề khi đó đã quay trở lại đêm thừ 2, 3 để xem và nghe Mỹ Linh hát ca khúc này. Sau này trong những dịp trò chuyện về âm nhạc, cô vẫn còn nhớ như in 4 đêm diễn của Duyên dáng Việt Nam năm ấy, khán giả đã vỗ tay không ngớt cho Trên đỉnh Phù Vân.

Đến nay, rất nhiều ca sĩ hát lại Trên đỉnh phù vân, nhưng có vẻ bài hát này như được dành riêng cho tiếng hát Mỹ Linh, vẫn mang đậm dấu ấn “trên đỉnh” của Mỹ Linh…

Ảnh: Đại Ngô

Giọng hát nội lực và kỹ thuật tốt cùng chất “ma quái” được Mỹ Linh phả vừa đủ mê hoặc vào ca khúc, mang đến cho Trên đỉnh Phù Vân cũng như cho chính tiếng hát Mỹ Linh một vẻ đẹp "khác thường", một vẻ đẹp "vô tiền khoáng hậu"  (những từ được giới báo chí lúc bấy giờ dành tặng) trên sân khấu.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76 sau thời gian bị ung thư tụy

Sau tiếng vang từ Trên đỉnh Phù Vân của nhạc sĩ Phó Đức Phương khi ấy, những băng đĩa chỉ cần có hình Mỹ Linh trên bài là bán chạy ngay. Có đĩa tiêu thụ số lượng kỷ lục với khoảng 150.000 bản như album Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, hay album Lemon Tree bán hơn 30.000 đĩa và hơn 100.000 băng cassette, Hãng phim Phương Nam đầu tư ngay một album video Tiếng hát Mỹ Linh - hát nhạc Trịnh Công Sơn… Live show xuyên Việt đầu tiên của Mỹ Linh cũng được tổ chức sau đó vào năm 1998 - Tiếng hát Mỹ Linh .

Ca khúc "Cũng một con đò" qua giọng ca của cố nhạc sĩ Phó Đức Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.