'Ngày không còn mẹ', phim cảm động về tình mẫu tử

22/11/2017 19:15 GMT+7

Lúc ra mắt lần đầu vào tháng 9.2017 tại Hàn Quốc, The Preparation (tựa Việt: Ngày không còn mẹ ) với thông điệp về tình mẫu tử đã khiến người xem không kiềm được nước mắt vì cảm động.

Giữa hàng loạt tác phẩm hành động tâm lý gây cấn ra mắt trong nửa cuối năm nay tại Hàn Quốc, The Preparation nổi lên như một làn gió lạ nhưng đầy ý nghĩa. Mang nội dung nhẹ nhàng về gia đình và tình mẫu tử, tác phẩm đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng người xem. Nhiều khán giả đã bật khóc trước những tình tiết nhân văn nhưng lại vô cùng gần gũi. Một số người đã bày tỏ rằng họ nhớ đến mẹ của mình sau khi thưởng thức tác phẩm này. Trên các trang đánh giá phim ảnh xứ kim chi, đứa con tinh thần của đạo diễn Cho Young Jun được nhận xét là bộ phim buồn nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc.
Yếu tố giúp Ngày không còn mẹ được lòng công chúng không phải vì kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên trẻ đẹp hay hiệu ứng âm thanh công phu… mà là nhờ câu chuyện phim giản dị đem đến tiếng cười và cả nước mắt về cuộc sống của người mẹ già Ae Soon (Goh Doo Shim đóng) và cậu con trai “chậm lớn” In Gyu (Kim Sung Kyun).
Một ngày bình thường của bà Ae Soon bắt đầu bằng việc chăm lo cho In Gyu - đứa con trai dù đã ngoài 30 tuổi nhưng thực chất chỉ là một đứa trẻ to xác. Bà phải giúp con từ những việc đơn giản như đánh răng, cạo râu, thay quần áo, chuẩn bị bữa sáng… và giữa họ điều đó đã trở thành “mặc định”. Mạch phim thay đổi khi bà phát hiện ra thời gian mình được sống bên con trai không còn lại nhiều. Vì thế, bà quyết định sẽ “thử dạy In Gyu để thằng bé tự sống một mình”. Cứ như vậy, từng chút một, bà kiên nhẫn dạy cho con trai từ những điều nhỏ nhặt nhất, để con có thể tự mình làm mọi thứ khi bà không còn ở bên.
Hành trình trưởng thành muộn của In Gyu cùng sự hướng dẫn tận tâm của người mẹ già sẽ mang tới không ít tiếng cười và cả những giọt nước mắt dành cho khán giả trong những ngày cuối năm 2017
Với cốt truyện trên, Ngày không còn mẹ đã “lôi kéo” được hơn 75.000 khán giả đến rạp chỉ trong 3 ngày công chiếu tại Hàn Quốc dù không quảng bá rầm rộ. Tác phẩm nhận được khen ngợi và nhiều khả năng sẽ là ứng cử viên cho các giải thưởng phim ảnh Hàn Quốc vào năm sau
Đây là phim đầu tay của đạo diễn Cho Young Jun và với lần đầu này, anh đã khắc họa gần như trọn vẹn những gì mà bản thân muốn truyền tải: "Tôi muốn gửi gắm thông điệp rằng cuối cùng, tất cả những bậc cha mẹ và con cái của họ đều phải chuẩn bị cho sự từ biệt tất yếu".
Ngày không còn mẹ với sự tham gia của các diễn viên Go Doo Shim, Kim Sung Kyun, Yoo Sun, Park Chul Min, Shin Se Kyung… dự kiến khởi chiếu tại các rạp Việt Nam vào ngày 15.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.