Ngày hội của hàng trăm cây quật khủng

17/01/2016 09:33 GMT+7

Ngày 16.1, tại xã Cẩm Hà, TP.Hội An, Quảng Nam đã diễn ra Ngày hội Cây quật cảnh.

Ngày 16.1, tại xã Cẩm Hà, TP.Hội An, Quảng Nam đã diễn ra Ngày hội Cây quật cảnh.

Hàng trăm cây quật khủng 15 - 20 năm tuổi đã tập trung tại ngày hội Hàng trăm cây quật khủng 15 - 20 năm tuổi đã tập trung tại ngày hội
Đây là lần đầu tiên làng quật nổi tiếng khắp cả nước với nghề trồng quật trưng bày dịp Tết tại các gia đình, tổ chức ngày hội để tôn vinh những người làm nghề, và đồng thời cũng tri ân tổ nghiệp đã tạo cho làng nghề trồng quật, cho người dân nơi đây đổi đời.
Tại ngày hội, hàng trăm cây quật khủng, có tuổi đời từ 15 đến 20 năm tuổi, với giá từ 20 đến 30 triệu đồng/cây đã tụ họp về đây để cùng giới thiệu đến bạn bè trong nước và du khách quốc tế về một làng nghề trù phú.
Theo ông Mai Kim Phương, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Hà, làng quật hiện có hơn 65 ha trồng quật và cây cảnh các loại, trong đó có 455 hộ trồng hơn 50.000 chậu quật cảnh và 155.000 chậu quật đất. Năm 2015, thu nhập cả làng quật hơn 26 tỉ đồng vào mùa Tết vừa qua.
Tại lễ hội, người dân còn trình diễn nghệ thuật làm mứt quật, pha chế nước uống, làm rượu từ quật, vỏ quật… để cho thấy hiệu quả của cây quật đối với đời sống con người.
Ngày hội không chỉ thu hút người dân địa phương mà du khách quốc tế cũng rất thích thú với ngày hội đặc biệt này trước thềm năm mới.
Trình diễn làm các loại mứt từ quật
Du khách quốc tế thích thú với màn trình diễn làm mứt từ trái quật
Những cây quật cao hơn 2,5 m với gốc to, trái lớn được nhiều người trầm trồ khen ngợi bởi để trồng được những cây quật này phải mất hơn 20 năm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.