Ngày hội cho những người yêu truyện tranh Việt Nam

20/02/2019 10:37 GMT+7

Từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 24.2, sự kiện Vietnam Comics Day 2019 - Ngày hội truyện tranh Việt Nam sẽ diễn ra tại Tòa nhà Itaxa (Q.3, TP.HCM).

Được biết đây là sự kiện dành cho cộng đồng yêu mến, ủng hộ truyện tranh Việt do Comicola tổ chức thường niên. Sự kiện Vietnam Comics Day 2019 - Ngày hội truyện tranh Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 với hi vọng gắn kết độc giả và họa sĩ, đồng thời tôn vinh những sáng tác, đóng góp của nhiều họa sĩ trẻ.
Chuơng trình năm nay có các điểm nhấn nổi bật như: Tọa đàm về nghề truyện tranh để giúp độc giả cũng như họa sĩ trả lời những câu hỏi “làm thế nào để sáng tác truyện tranh tại Việt Nam?”, đồng thời gặp gỡ một số studio truyện tranh Hàn Quốc để có được cái nhìn tổng thể nhất.
Tác phẩm Truyền thuyết Long Thần Tướng.
Người yêu truyện tranh và có mối quan tâm đến lịch sử sẽ có dịp giao lưu với những người làm nên thành công của bộ truyện Truyền thuyết Long Thần Tướng. Đây là bộ tiểu thuyết hình ảnh (graphic novel) do Phong Dương Comics thực hiện vào năm 2014 đã xuất sắc giành giải Bạc tại cuộc thi IInternational Manga Award, lấy chủ đề về triều đại nhà Trần. Bên cạnh đó, nhóm dự án Dệt Nên Triều Đại, Sử Hộ VươngNam Binh Thần Khí – những dự án đều xuất phát từ sự đam mê và tình yêu với lịch sử văn hóa Việt Nam cũng sẽ giao lưu với độc giả trong ngày hội này. 
Bộ truyện tranh Dũng sĩ Hesman được nhiều thế hệ yêu thích.
Và chắc chắn người yêu truyện tranh Việt Nam không thể bỏ qua cơ hội có thể giao lưu với tác giả Nguyễn Hùng Lân. Đến với sự kiện lần này, ông Nguyễn Hùng Lân sẽ bật mí tập đặc biệt thứ 160 của truyện tranh Dũng sĩ Hesman vang danh một thời. Suốt chiều dài 159 tập, bộ truyện tranh Dũng sĩ Hesman đã đem đến những cuộc chiến đấu đầy say mê của Hesman, Gát Cô, Kíp, Huy Hùng... làm thổn thức trái tim nhiều người Việt Nam. Một số tác giả truyện tranh được yêu thích như Nguyễn Huỳnh Bảo Châu, Can Tiểu Hy, Dương Minh Đức... sẽ có buổi trò chuyện và giới thiệu những tác phẩm mới nhất của mình đến với độc giả.
Vietnam Comics Day 2019 - Ngày hội truyện tranh Việt Nam còn là nơi vinh danh những tác phẩm ấn tượng trong cuộc thi Vietnam Webtoon Contest 2019 do Comicola tổ chức. Được biết cuộc thi này còn là sân chơi dành cho những họa sĩ trẻ thể hiện niềm đam mê nghiêm túc đối với sáng tác truyện tranh, được phát triển trên nền tảng webtoon vẫn còn nhiều mới mẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.