Ngành paparazzi giảm 95% doanh thu vì Covid-19

22/05/2020 15:46 GMT+7

Theo trang On , ngành công nghiệp săn ảnh ở Hollywood đã bị ảnh hưởng lớn vì dịch Covid-19 . Các công ty paparazzi giảm hơn 95% doanh thu bởi đại dịch này.

Tại Mỹ, giải trí là một trong số các mảng chịu tác động lớn từ dịch Covid-19. Nếu như phim ảnh truyền hình rơi vào tình trạng "đóng băng", thì ngành paparazzi cũng điêu đứng không kém. Những tay săn ảnh bị sụt giảm thu nhập nghiêm trọng, còn doanh thu của ngành này tại Mỹ hiện giảm hơn 95%. Ước tính, trung bình mỗi tháng, các công ty paparazzi tại xứ cờ hoa có thể “cá kiếm” cỡ 1,4 triệu USD (gần 33 tỉ đồng) thì nay chỉ mang về được 50.000 USD (tương đương 1,2 tỉ đồng) doanh thu.
Được biết, Hollywood bắt đầu lao đao từ khi nam diễn viên Tom Hanks xác nhận dương tính với virus Corona chủng mới. Ngay sau đó, để giảm nguy cơ lây nhiễm, các công ty sản xuất và đoàn làm phim đã tuyên bố tạm dừng làm việc. Hàng loạt dự án như Mission: Impossible 7, Shang Chi… ngừng quay. Các ngôi sao thì tuân theo các yêu cầu của chính phủ, hạn chế ra ngoài, thực hiện giãn cách xã hội cũng như chỉ ở nhà cả ngày.

Ê-kíp Shang Chi tạm dừng quay vì đại dịch

ẢNH: GETTY/AFP

Lúc đi ra ngoài, người nổi tiếng cũng phòng bị kín mít bằng các quần áo bảo hộ, khẩu trang để phòng chống dịch Covid-19, khiến chẳng ai nhận ra ai. Dù vậy, paparazzi lão luyện vẫn sẽ nhận ra nghệ sĩ thông qua hành vi và cử chỉ rồi chụp lại. Tuy nhiên, những tấm ảnh này không thể bán được giá trong khi dịch bệnh đang trong đợt cao điểm hiện tại.
Còn trước khi đại dịch ập đến, mỗi tháng các công ty paparazzi tại Mỹ có thể bán được khoảng 7.000 ảnh, mỗi tấm có giá trung bình 200 USD (hơn 4,5 triệu đồng) (với các hình ảnh có nội dung đặc biệt). Giờ, họ chỉ bán được cỡ 1.000 bức và giá thì giảm xuống mức 50 USD (cỡ 1,2 triệu đồng). Doanh thu sụt, lương bổng không được trả đủ nên nhiều tay săn ảnh xin nghỉ việc.

Các sự kiện bắt đầu diễn ra online cũng phần nào khiến ngành săn ảnh không còn "đất dụng võ"

ẢNH: REUTERS

Thậm chí, một số công ty paparazzi không thể trụ qua được mùa đại dịch, do đó đã phải sa thải tất cả các phóng viên ảnh. Nhiều paparazzi xem xét liệu có nên quay lại hành nghề khi dịch bệnh đã qua hay không. Nếu tình hình đáng lo ngại này vẫn tiếp tục, ngành công nghiệp săn ảnh có thể biến mất ở Hollywood.
Về phía nghệ sĩ, thời gian ở trong nhà tạo điều kiện cho họ tương tác với fan qua mạng xã hội, khiến khán giả có thói quen nhìn thấy các ngôi sao qua trang cá nhân của họ thay vì hình ảnh qua ống kính của paparazzi. Điều này càng làm cánh săn ảnh tiến thoái lưỡng nan hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.