Ngân Khánh: Không né “đạn” mà đi xuyên qua nó

13/01/2013 11:15 GMT+7

(iHay) Nhìn bên ngoài có vẻ yếu đuối nhưng bên trong Ngân Khánh ẩn chứa một nội lực mạnh mẽ, sẵn sàng cho những áp lực, thị phi...

(iHay) Nhìn bên ngoài có vẻ yếu đuối nhưng bên trong Ngân Khánh ẩn chứa một nội lực mạnh mẽ, sẵn sàng cho những áp lực, thị phi...

>> Ngân Khánh làm người giúp việc gợi cảm
>> Ngân Khánh thôi… sexy
>> Ngân Khánh quyết kiện trang tin "vu khống" bán dâm 


Ngân Khánh

Vì vậy khi vướng những ồn ào thời gian vừa qua, cô hay từ chối gặp trực tiếp giới truyền thông chỉ đơn giản vì muốn im lặng để sự thật một lúc nào đó được phơi bày, còn tin đồn cô chẳng quan tâm. “Tôi không phải né tránh hay sợ... mà vì không muốn xới lên những ồn ào không đáng, để rồi sau đó lại tiếp tục những xì căng đan vây quanh mình. Nhiều khi tôi thấy quá mệt mỏi, nhưng công việc vẫn phải làm, đam mê vẫn không thể từ bỏ và cuộc sống thì vẫn phải trôi đi.

Tôi nghĩ đến một lúc nào đó mọi người sẽ nhìn vào những gì tôi đang làm cho nghệ thuật qua những vai diễn, những sản phẩm âm nhạc mà đánh giá, lúc đó tôi sẽ thẳng thắn và chia sẻ nhiều hơn. Còn tin đồn, thị phi chắc chắn sẽ có, thậm chí là nhiều hơn thế nữa nhưng bao nhiêu phần trăm trong đó là sự thật thì chỉ có “người trong cuộc” mới rõ. Chắc chắn họ cũng sẽ “sống” với sự thật đó, những phũ phàng, khắc nghiệt đủ khiến họ gục ngã rồi thì đâu còn tinh thần để quan tâm nhiều đến dư luận nói gì. Và cách của tôi chính là để cho bản thân mình một “khoảng lặng” để tiếp tục sống và làm việc vì tôi tin sau cơn mưa trời lại sáng!

Tôi sống hơi “tự kỷ”

* Hẹn gặp Ngân Khánh thời điểm này thật khó, nghe nói bạn đang bận rộn với nhiều dự án phim mới?

Tôi đang hoàn thành nốt những cảnh quay cuối của phim truyền hình 30 tập Quyến rũ sẽ phát sóng trên HTV. Chính vì thời điểm cuối năm cũ, đầu năm mới, mọi người cũng muốn ê kíp thực hiện thật nhanh để có sản phẩm ra mắt sớm, nên cả ngày tôi phải bận rộn quay từ 6 giờ sáng đến đêm, hầu như dành hết thời gian và công sức cho bộ phim.  

* Bạn vừa hoàn thành phim tết Nhà có 5 nàng tiên. “Nàng tiên” Ngân Khánh trong đó sẽ thế nào nhỉ?

“Nàng tiên” của tôi có tính cách lãng mạn, hài hước, luôn mong có một hoàng tử đến gõ cửa nhà mình. Một vai diễn nhẹ nhàng, giải trí cho một bộ phim chiếu Tết 2013. Khác hẳn với hình ảnh một người giúp việc nhà xấu xí, nhưng cô ấy lại là nguyên nhân mở đầu cho những câu chuyện được tiếp nối trong rắc rối, điên đảo trong phim Quyến rũ... Tôi rất thích vai diễn trong bộ phim Quyến rũ này. 

 

* Lâu nay khán giả vẫn “quen mặt” với một hình ảnh Ngân Khánh nữ tính, mong manh, hiền lành theo kiểu “gái ngoan” trên phim. Vậy bạn có gì “nổi loạn” hơn trong các phim mới không?

Những phim mới của tôi lại liên quan đến những phân cảnh hài hước, dù vai diễn không phải là vai hài hoàn toàn. Đây cũng là một sự thử thách mới cho tôi. Và tôi luôn thích mình được biến đổi thường xuyên qua các vai diễn như vậy. 

* Ngân Khánh có bao giờ “nổi loạn” ở ngoài đời không? Và điều gì có thể khiến cho bạn “nổi loạn” không nhỉ?

Trong phim và ngoài đời là hai cuộc sống hoàn toàn khác nhau. Ngoài đời tôi sống đơn giản, thậm chí hơi "tự kỷ" (cười). Vì đi quay phim rồi lại về nhà, hát xong thì thỉnh thoảng đi ăn với mấy người bạn và lại một mình về nhà. Như vậy thì làm sao có cơ hội để "hư" chứ? (Cười).

* “Ôm sóng” nhiều phim truyền hình chiếu giờ vàng nhưng đến giờ bạn vẫn chưa có vai diễn “đỉnh” nào có thể giúp tên tuổi “bật sáng”. Bạn nghĩ thời của mình chưa đến hay vẫn còn thiếu cái gì đó...  dù bạn có đủ  lợi thế sắc vóc và chắc chắn tài năng cũng không thiếu?

 
Ngoài đời tôi sống đơn giản, thậm chí hơi "tự kỷ"
Ngân Khánh

Làm nghệ thuật, ngoài tài năng, sắc vóc tôi nghĩ còn cần có sự may mắn mới hoàn hảo được. Chính vì thế trước khi may mắn có được một vai diễn ở đỉnh cao thì tôi chỉ biết lao động nghệ thuật hết mình, làm việc thật nghiêm túc mà thôi. 

* Trong bộ phim truyền hình Quyến rũ, Ngân Khánh vào vai người giúp việc đã làm điên đảo cuộc sống của một gia đình. Vậy ở ngoài đời, Ngân Khánh có làm đảo điên nhiều chàng trai si tình hoặc nhiều quý ông không?

Cái này thì phải hỏi các quý ông chứ tôi sao dám khẳng định mình làm điên đảo họ được. 

 
Ảnh: Đông Dương

* Theo bạn, một người phụ nữ quyến rũ và một người đàn ông si tình gặp nhau có làm nên một chuyện tình kiểu Romeo và Juliet không?

Thật ra nhiều người cứ nghĩ thời đại hiện giờ quá thực dụng, không còn đủ lãng mạn để có một tình yêu lớn như kiểu Romeo và Juliet, nhưng bản thân tôi tin ở đâu đó vẫn còn những điều lãng mạn không tưởng kiểu như vậy. Và tôi cũng đang mong chờ có được một tình yêu đủ lớn và mạnh đến như thế. Nếu người phụ nữ nào gặp được một kẻ si tình như Romeo thì tuyệt vời quá rồi, còn gì mong muốn nữa.

* Trong tình cảm, bạn chuộng kiểu thực tế hay lãng mạn?

Tôi là người sống tình cảm, hay đa cảm nên lúc nào cũng muốn yêu hết mình, sống hết mình trong một tình cảm lãng mạn và đẹp.

Tôi là típ phụ nữ rất ít khóc và thường chỉ khóc với những gì xứng đáng thật sự
Ngân Khánh
 
* Thời gian qua, Ngân Khánh đã phải đương đầu với nhiều ồn ào và sóng gió. Một cô gái có vẻ ngoài “dễ vỡ” như bạn, lúc đó phải đối mặt thế nào và đã  “trốn” vào đâu để “né đạn” nhỉ?

Thật ra là tôi không phải đi đâu để “né” cả, mà phải đối diện với nó, cảm nhận nỗi đau đó và đi xuyên qua nó chứ không ai có thể giúp mình được. Tôi vào showbiz cũng khá lâu nên có quá nhiều những "tai nạn" thường xuyên ập đến. Nên tôi đã tập cho mình thói quen không quan tâm quá nhiều, không lệ thuộc cuộc sống quá nhiều vào dư luận để mình dễ sống hơn.

* Lúc gặp áp lực và khó khăn nhất, Ngân Khánh có phải tốn nhiều... nước mắt để tự an ủi mình không?

Không. Tôi là típ phụ nữ rất ít khóc và thường chỉ khóc với những gì xứng đáng thật sự vì tôi không muốn nước mắt của mình rơi vào những điều vô ích. Vì khóc là mệt lắm!  

* Vậy Tường vy cánh mỏng yếu đuối nhất là lúc nào nhỉ?

Chắc là khi ở một mình trong phòng với cảm giác cô đơn nhất.

Không bao giờ sợ sự thật

* Khoảng thời gian đầy biến cố của bạn, người đàn ông “một nửa” của bạn có chia sẻ nhiều không?

Tôi có rất nhiều bạn bè, chính vì vậy lúc gặp những biến cố họ đều ở bên cạnh để cho tôi những lời khuyên và an ủi chân thành nhất, còn “một nửa” ư, tiếc là lúc đó chưa có ai như vậy để tôi dựa vào cả. 

* Tên tuổi của bạn từng một thời gắn liền với ông bầu Hoàng Vũ nhiều ồn ào? Bạn có hối tiếc vì một thời như thế không?

Hoàn toàn không có gì hối tiếc cả, vì tôi luôn cân nhắc rất kỹ trong công việc, chắc có lẽ do mình không may mắn mà thôi. 

* Suy ra cho cùng, Ngân Khánh cũng đã từng là một nạn nhân và đã từng nông nổi...?

Tôi nghĩ mình không nông nổi, nhưng với Hoàng Vũ, tôi là nạn nhân thì đúng. Bởi tôi luôn biết mình làm gì và nghĩ rất kỹ trước khi thực hiện điều gì đó. Nhưng thường người tính không bằng trời tính nên đã gặp nhiều “sự cố” ngoài mong muốn. 

* Dù thế nào thì người phụ nữ cuối cùng vẫn thiệt thòi nhất khi một mối quan hệ tan vỡ, bạn có nghĩ thế không?

Khi tan vỡ mối quan hệ thì tất cả mọi người đều thiệt thòi, ở mặt này hay mặt khác. Nhưng người phụ nữ thì thuộc phái yếu nên hay được thương hại và mọi người nghĩ là họ thiệt thòi. Nhưng thật sự có nhiều cuộc chia tay, người đàn ông còn thiệt thòi gấp bội lần đó thôi. Mà sự thiệt thòi của đàn ông đôi khi là trong im lặng...  nên không ai biết. 

* Còn nhớ, khi những ồn ào dồn dập đến với Ngân Khánh thời gian trước thì sau đó một trang tin điện tử đã bị “đánh sập” (trang tin này trước đó đã đưa và có những thông tin không hay về bạn). Lúc này, nhiều người đồn rằng có một thế lực “đằng sau” đang bênh vực bạn?

Trời, lại là những tin đồn thất thiệt. Với tôi thì sự thật mới đáng sợ, chứ tin đồn thì mãi mãi chỉ là tin đồn, tôi ít quan tâm lắm. Tôi làm việc độc lập và sống với những niềm vui, thành quả do công việc đem lại, chứ chẳng có một thế lực nào cả. Sao mọi người cứ hay nói về một cô gái trẻ, đẹp, nổi tiếng... rằng họ có đại gia, thế lực đứng sau nhỉ? Chẳng lẽ như vậy họ mới sống được hay sao? Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dựa dẫm vào một ai đó cả.

* Khi đối mặt với một vấn đề nào đó, bị “ném đá”, Ngân Khánh sẽ “phản pháo” hay im lặng?

Tôi chọn sự im lặng. Nhiều người nghĩ tôi sẽ nhân cơ hội để dựa vào những "tai nạn" vừa qua, làm ồn ào lên thành xì căng đan nhưng họ đã sai.

Tôi đã im lặng cho đến tận bây giờ đó thôi.

* Đến lúc này khi chiêm nghiệm lại bạn đã thấy rõ “cái giá của sự nổi tiếng” chưa?

Cuộc sống bao giờ cũng có cái được và cái mất. Lúc sướng và khổ, chính vì thế mình không thể cứ than thân trách phận được. Bước chân vào nghề này tôi đã chuẩn bị tâm lý cho những điều đó rồi và chấp nhận cả những điều không hay rơi vào mình.

* Một cô gái trẻ, nếu lỡ bị “mang tiếng” này nọ, dù là chuyện trên trời rơi xuống thì vẫn cứ bị “vết đen”. Vậy thì cô ấy phải sống thế nào để chứng minh điều ngược lại?

Đường dài mới biết sức ngựa thế nào chứ. Cuộc sống của mỗi người còn dài, tương lai còn rộng chứ đâu phải ngày một ngày hai. Giấy không bọc được lửa, chính vì vậy tôi không bao giờ sợ sự thật.

Sao nhiều người lại cho mình cái quyền phán xét người khác khi chưa biết rõ sự thật thế nào nhỉ?

* Khi bị truyền thông “dòm ngó”, lúc nào Ngân Khánh cũng tỏ ra cảnh giác và ít gặp trực tiếp để phỏng vấn. Bạn không tự tin hay sợ “vạ miệng”?

Thật sự vì công việc quá bận nên đôi khi tôi không thể sắp xếp được thời gian thôi. Chứ cũng muốn gặp trực tiếp để hàn huyên tâm sự lắm chứ vì tôi cũng là người thích nói chuyện. Tôi tôn trọng sự thật và cũng khá thẳng tính, nên có gì mà sợ “vạ miệng”.

Tôi thuộc típ người mạnh mẽ chứ không mong manh, e dè như mọi người vẫn tưởng đâu (cười).

* Người ta nhớ đến bạn là diễn viên Ngân Khánh, còn sự nghiệp âm nhạc có vẻ như bạn vẫn lận đận sau chuyện với bà bầu Thanh Thảo rồi sự tan vỡ của nhóm Amigo G, việc bạn tách ra để hát solo, vậy là chấp nhận làm lại từ đầu?

Thời gian trước tôi dành nhiều cho phim, nhưng sắp tới tôi sẽ chính thức bắt đầu trở lại với âm nhạc. Tôi đang thực hiện MV Em phải làm sao - một sáng tác của Trịnh Thăng Bình viết riêng cho tôi. Và đây cũng là ca khúc nằm trong single chuẩn bị phát hành của tôi sau Tết Nguyên đán.

* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

>> Lan Trinh tố ông bầu gạt tình lẫn tiền
>> Lộ ảnh hàng loạt sao lả lơi bên "ông bầu gạ tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.