Ngăn chặn nguy cơ biến mặt tiền biển Đà Nẵng thành 'phố Tàu', 'phố Hàn'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
29/10/2019 09:00 GMT+7

Chiều 28.10, UBND Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) báo cáo kết quả tháng cao điểm tập trung xử lý các cơ sở kinh doanh khu vực biển Đà Nẵng có biển hiệu, biển quảng cáo sử dụng tiếng nước ngoài trái quy định.

Trong 1 tháng, lực lượng liên ngành của quận đã lập biên bản 70 trường hợp vi phạm, trong đó yêu cầu 24 cơ sở có biển hiệu vi phạm về kích thước khẩn trương sửa chữa; đối với 46 biển hiệu vi phạm quy định về viết, đặt biển hiệu, quận cũng cho thời hạn thay thế, nếu không sẽ bị xử phạt và tháo dỡ. Cùng ngày, UBND Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết cũng đã xử lý
43 cơ sở có biển hiệu vi phạm các lỗi sử dụng chữ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… không có tiếng Việt đi kèm; ra thời hạn 7 ngày để khắc phục. Hầu hết chủ cơ sở thừa nhận sai phạm, giải thích do không tìm hiểu quy định trước khi làm biển hiệu nên vi phạm các lỗi không sử dụng tiếng Việt trên biển hiệu, hoặc có nhưng kích thước nhỏ hơn so với tiếng nước ngoài.
Thời gian qua, khu vực mặt tiền biển Đà Nẵng đoạn qua 2 quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn xuất hiện nhiều biển hiệu vi phạm, chủ yếu là chữ Trung Quốc, Hàn Quốc, do khách đến từ 2 nước này chiếm tỷ lệ lớn. Trước nguy cơ mặt tiền biển Đà Nẵng bị biến thành “phố Tàu”, “phố Hàn”, lực lượng 2 quận đã ra quân ngăn chặn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.