Ngắm lại những hình ảnh của nhóm nhạc huyền thoại ABBA thời hoàng kim

09/04/2019 11:22 GMT+7

Chỉ hoạt động trong 10 năm nhưng nhóm nhạc huyền thoại ABBA đã để lại cho làng âm nhạc thế giới những ca khúc để đời và những câu chuyện về tình yêu, tình bạn của bốn thành viên.

Sau 37 năm tan rã, vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay, ban nhạc huyền thoại ABBA sẽ phát hành một MV mới. Mặc dù chưa có ngày phát hành chính thức nhưng hai ca khúc sẽ có mặt trong album mới là Still Have Faith In YouDon't Shut Me Down - đây là hai sáng tác sau khi nhóm tái hợp hồi năm 2016. 
Điểm đặc biệt trong album mới lần này là 4 thành viên của nhóm sẽ xuất hiện dưới định dạng 3D thay vì người thật. Ngoài việc phát hành album mới thì nhóm nhạc huyền thoại ABBA còn xuất hiện trong chương trình mang tên ABBA: Thank You for the Music, An All-Star Tribute do NBC cùng BBC One thực hiện. 
ABBA biểu diễn ca khúc Waterloo tại Brighton vào tháng 4.1974.
ABBA là ban nhạc đến từ Thụy Điển, tên của ban nhạc là chữ cái đầu của tên các thành viên: Anni-Frid “Frida” Lyngstad, Benny Andersson, Bjorn Ulvaeus và Agnetha Fältskog. Hai thành viên Bjorn Ulvaeus và Benny Andersson đảm nhận vai trò sáng tác, trong khi đó Anni-Frid “Frida” Lyngstad và Agnetha Fältskog là hai giọng ca chính.
Ban nhạc ABBA nổi danh từ cuối những năm 1970, đầu 1980 với hàng loạt ca khúc đình đám như Happy New Year, Fernando, Mamma Mia, The Name of the Game... 
ABBA chụp ảnh tại đường ray xe lửa Waterloo, London., Anh vào ngày 10.4.1974.
Cùng với ban nhạc The Beatles thì ABBA là một trong những nhóm nhạc thành công nhất mọi thời. Không chỉ là nhóm nhạc đơn thuần mà các thành viên trong nhóm là hai cặp vợ chồng: Agnetha kết hôn cùng Bjorn còn Benny cưới Frida. Thế nhưng khi hai cuộc hôn nhân của các thành viên kết thúc vào năm 1979 và 1981 thì nhóm nhạc cũng nhanh chóng tan rã vào năm 1982.
Đến năm 2016, ABBA lần đầu tiên xuất hiện bên nhau sau nhiều năm tan rã và biểu diễn trong tiệc kỷ niệm 50 năm cuộc hội ngộ của Bjorn Ulvaeus và Benny Andersson.  
Loạt ảnh nhóm nhạc huyền thoại ABBA được đăng tải trên tờ Variety: 
Nhóm nhạc ABBA trong trang phục Kimono.
Các thành viên thư giãn bên tách cà phê.
ABBA biểu diễn trong chương trình Saturday Night Live vào năm 1975.
ABBA trong một lần đến Mỹ vào năm 1976.
Một lần chơi trò roulette của nhóm nhạc huyền thoại ABBA.
Chuyến dạo chơi công viên của nhóm ABBA.
Bjorn Ulvaeus, Agnetha Fältskog, Anni-Frid Lyngstad, và Benny Andersson tại Thụy Điển vào năm 1974.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.