Ngắm 'Bốn mùa hoa' tại Sài Gòn

Lucy Nguyễn
Lucy Nguyễn
28/06/2020 18:00 GMT+7

Hơn 100 tranh màu nước với chủ đề hoa của 47 tác giả đang được trưng bày tại triển lãm 'Bốn mùa hoa' ở TP.HCM.

Bốn mùa hoa quy tụ 47 tác giả chuyên và không chuyên, trong đó có nhiều họa sĩ chuyên vẽ màu nước tên tuổi như Hồ Hưng, Huỳnh Bảo, Đoàn Quốc, Thanh Hải, Hà Hùng Dũng, Thanh Thuận, Cường Nguyễn... Triển lãm kéo dài đến hết ngày 9.7 tại Vietnam Watercolor Art (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).
Các tác phẩm tranh màu nước được trưng bày tại đây thành công trong việc thể hiện nhiều loài hoa đa dạng với nhiều sắc thái vô cùng sinh động. Buổi khai mạc vào ngày 27.6 đã thu hút hơn 200 khách tham dự, trong đó có không ít khách nước ngoài.

Không ít khách nước ngoài đến xem triển lãm

ẢNH: BTC

VietNam Watercolor Art là không gian màu nước chuyên nghiệp nhằm tập trung những người cùng sở thích về màu nước. Trung tâm đã hỗ trợ kết nối nhiều triển lãm màu nước quốc tế, gần nhất là triển lãm màu nước quốc tế của các tác giả từ 62 quốc gia và vùng lãnh thổ - được trưng bày ở Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM hồi năm 2019.
“Công việc chính của VietNam Watercolor Art là tạo ra một sân chơi hữu ích, trau dồi chuyên môn cho các họa sĩ chuyên nghiệp muốn chuyên tâm sáng tác với thể loại màu nước. Nơi đây cũng là xưởng vẽ, nơi làm việc của một số họa sĩ, đồng thời cũng là nơi kết nối tổ chức, tập hợp các tác phẩm tranh màu nước của các họa sĩ gửi đi triển lãm tại nước ngoài,” họa sĩ Hồ Hưng nói.

VietNam Watercolor Art là cái nôi đào tạo cho không ít bạn trẻ nghiệp dư theo đuổi ước mơ sáng tác tranh màu nước

ẢNH: BTC

Họa sĩ Hồ Hưng cũng cho biết VietNam Watercolor Art còn là nơi truyền cảm hứng và đào tạo cho những người yêu nghệ thuật có cơ hội thử sức với tranh màu nước qua các lớp dạy vẽ cho người lớn và trẻ em. “Chúng tôi tổ chức các cuộc triển lãm theo chủ đề hàng quý như sự đúc kết cho mỗi khóa đào tạo. Điều này tạo động lực thúc đẩy sáng tác cho các bạn đang theo học vẽ màu nước. Được ngắm nhìn thành quả, công sức học tập của mình và cùng chia sẻ tình yêu đó với công chúng thì còn gì bằng", anh chia sẻ.
Cùng ngắm một số tác phẩm đang được trưng bày tại triển lãm Bốn mùa hoa:

Nét đẹp của các loài hoa được thể hiện trong các tác phẩm tại triển lãm

Ảnh: Lucy Nguyễn

Tác phẩm 'Nắng' của họa sĩ Hồ Hưng

Ảnh: Lucy Nguyễn

Được biết nhiều tác phẩm giá trị tại triển lãm Bốn mùa hoa đã "lọt mắt xanh" các nhà sưu tầm ngay ngày đầu khai trương. Đây là một tín hiệu vui cho đời sống nghệ thuật tại thành phố sôi động như TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.