Ngả mũ trước phần trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu

27/01/2015 12:00 GMT+7

(iHay) Ứng xử luôn là phần thi được chờ đợi nhất để các người đẹp thể hiện được sự nhanh nhạy, thông minh sau màn “khoe sắc”.

(iHay) Ứng xử luôn là phần thi được chờ đợi nhất trong các cuộc thi nhan sắc trên khắp thế giới khi các người đẹp sẽ thể hiện được sự nhanh nhạy, thông minh của mình sau màn “khoe sắc”.

>> Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ

Dù phần thi ứng xử chỉ được đưa vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ từ năm 1969 và Hoa hậu Thế giới vào năm 1973 nhưng nó đã trở thành một trong những phần thi quan trọng nhất và là dấu ấn của bất kỳ người đẹp nào khi đăng quang, nhất là trong lòng công chúng.

1. Hoa hậu Hoàn vũ năm 1994

Những câu trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu 1
Hoa hậu Hoàn vũ 1994 Sushmita Sen - Ảnh: Reuters 

Trong cuộc năm đó, top 3 chung cuộc được nhận cùng một câu hỏi đó là “Bản chất của một người phụ nữ là gì?”. Đại diện đến từ Ấn Độ Sushmita Sen đã có câu trả lời đầy xúc động: “Tất cả chúng ta cần phải cảm kích bởi được là phụ nữ đã là món quà của Thượng đế. Nguồn gốc của những đứa trẻ đó là người mẹ, cũng là một người phụ nữ. Chúng tôi cho mọi người biết thế nào là sự chia sẻ, chăm sóc và yêu thương. Đó chính là bản chất của phụ nữ”.

2. Hoa hậu Hoàn vũ năm 1999

Những câu trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu 2
Hoa hậu Hoàn vũ 1999 Mpule Kwelagobe - Ảnh: Igrooveradio

Mpule Kwelagobe, người đẹp da màu đầu tiên đoạt danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ là đại diện của quốc gia châu Phi. Mỹ nhân Botswana đã khiến cả thế giới bất ngờ và thán phục khi trả lời xuất sắc câu hỏi: “Nếu Hoa hậu Hoàn vũ mang thai trong nhiệm kỳ của mình, liệu cô ấy có nên được tiếp tục giữ ngôi vị đó hay không?". Cô tự tin: “Cá nhân tôi cho rằng Hoa hậu Hoàn vũ là biểu tượng minh chứng của người phụ nữ độc thân với đầy đủ những phẩm chất đầy nữ tính. Và tôi tin rằng nếu cô ấy có thai, cũng không có lý gì chúng ta lại tước đi danh hiệu của cô ấy. Là mội người phụ nữ, cô ấy cũng nên tự hào khi được làm thiên chức của mình”. Đây được xem là một trong những câu trả lời ứng xử hay nhất mọi thời đại.

3. Hoa hậu Hoàn vũ năm 2000

Những câu trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu 3
Hoa hậu Hoàn vũ 2000 Lara Dutta - Ảnh: AFP

Câu hỏi dành cho người đẹp đến từ Ấn Đô Lara Dutta, người sau đó giành chiếc vương miện cao quý, đó là: “Nếu bây giờ có một đám đông tụ tập biểu tình ngay bên ngoài kia để lên án cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ không tôn trọng phụ nữ. Bạn hãy thuyết phục họ rằng họ sai”. Đại diện Ấn Độ đã tự tin trả lời: “Tôi nghĩ các cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Hoàn vũ đã cho những phụ nữ trẻ một bước đệm, nền tảng để tiến xa trong lĩnh vực họ muốn theo đuổi như kinh doanh, chính trị hay xã hội. Nó cho chúng tôi cơ hội để nói lên quan điểm và lựa chọn của mình, giúp chúng tôi mạnh mẽ và độc lập hơn".

4. Hoa hậu Hoàn vũ 2005

Những câu trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu 4
Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova - Ảnh: AFP

Đại diện 23 tuổi đến từ Canada Natalie Glebova đã xuất sắc đăng quang ngôi vị hoa hậu với câu trả lời ứng xử rất ấn tượng về “thử thách lớn nhất trong đời”: “Thử thách lớn nhất với tôi là làm sao luôn phải suy nghĩ lạc quan. Tôi là người luôn nhìn thế giới như ly nước nửa đầy chứ không phải ly nước nửa thiếu. Đôi khi cũng rất khó khăn để nhìn cuộc sống bằng cách này, nhưng tôi luôn hướng về sự lạc quan hơn là bi quan trong cuộc sống".

5. Hoa hâu Hoàn vũ 2008

Những câu trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu 5
Hoa hậu Hoàn vũ 2008 Dayana Mendoza - Ảnh: Reuters

Trong đêm chung kết diễn ra tại Nha Trang, Việt Nam, hoa hậu Venezuela Dayana Mendoza đã rất thông minh khi chọn cách ví von để làm rõ câu hỏi của mình: “Cuộc sống của ai dễ dàng hơn - đàn ông hay phụ nữ?”. Người đẹp cho biết: “Thượng đế đã tạo ra đàn ông và phụ nữ theo những cách khác nhau để có thể sẻ chia cho nhau. Điều khác biệt ở đây đó là đàn ông luôn nghĩ rằng đi đường thẳng là con đường nhanh nhất để đạt được mục tiêu. Nhưng phụ nữ lại cho rằng đi theo đường cong và chỉnh sửa nó cho phù hợp lại là con đường nhanh hơn”.

6. Hoa hậu và Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ 2012

Những câu trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu 6
Đại diện Philippines Janine Tugonon tại Hoa hậu Hoàn vũ 2012 - Ảnh: Reuters

Cả hai câu trả lời của hai người đẹp đến từ Mỹ và Phillipines trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2012 đều được các khán giả và ban giám khảo đánh giá rất cao.

Khi nhận được câu hỏi: “Bạn có nghĩ phải nói được tiếng Anh là điều kiện tiên quyết cần phải có trong cuộc thi quốc tế như vậy không?”, hoa hậu Philippines Janine Tugonon trả lời rành mạch: “Với tôi thì việc trở thành Hoa hậu Hoàn vũ không phải là một người bắt buộc phải biết nói một thứ tiếng cụ thể nào mà người đó phải biết truyền cảm hứng và tạo được sự ảnh hưởng với người khác. Cho nên việc bạn nói ngôn ngữ nào không quan trọng bằng chứng minh được mình có một trái tim, tâm hồn và trí óc xứng đáng với ngôi vị này”.

Những câu trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu 7
Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo - Ảnh: Reuters

Người đẹp chỉ cao 1,66 m của nước Mỹ Olivia Culpo cũng để lại ấn tượng lớn với câu trả lời về “việc thay đổi một điều bạn đã làm trong quá khứ”: “Trước hết tôi muốn nói rằng mọi trải nghiệm trong quá khứ dù tốt hay xấu đều là những bài học quý giá. Tôi đã từng hành xử không đúng với người thân của mình và đó là điều tôi không muốn lặp lại. Càng ở bên nhau lâu thì chúng ta càng gắn bó với gia đình mình”.

Kết quả chung cuộc Hoa hậu Mỹ đã giành ngôi vị hoa hậu, còn người đẹp Philippines trở thành Á hậu 1.

7. Hoa hậu Thế giới 2013

Những câu trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu 8
Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young - Ảnh: Reuters

Người mẫu, MC nổi tiếng của Philippines Megan Young đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành vương miện cao quý một cách xứng đáng. Một trong những dấu ấn lớn nhất của cô trong cuộc thi đó là câu trả lời ứng xử ngắn gọn trong đêm chung kết với câu hỏi: “Tại sao bạn xứng đáng trở thành Hoa hậu Thế giới?”. “Tôi đặc biệt coi trọng giá trị nhân văn trong cuộc sống và muốn dùng chính giá trị này để giúp đỡ mọi người và xã hội”, Megan Young trả lời tự tin.

8. Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Những câu trả lời ứng xử hay nhất lịch sử các cuộc thi hoa hậu 9
Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Paulina Vega - Ảnh: Reuters 

Trong cuộc thi năm nay, các thí sinh trong top 5 sẽ trả lời hai câu hỏi, một do giám khảo đặt ra và một do chính khán giả đưa ra trên trang Facebook của cuộc thi. Hai câu trả lời của tân Hoa hậu Hoàn vũ Paulina Vega được đánh giá rất cao. Với câu hỏi từ ban giám khảo: "Rất nhiều người nói rằng đàn ông có thể học từ phụ nữ, vậy phụ nữ học gì từ đàn ông?", cô tự tin cho biết: " Tôi tin rằng những người đàn ông tin vào điều công bằng và đó là điều phụ nữ học được từ đàn ông".

Ở câu hỏi từ khán giả cho top 5 “Đóng góp lớn nhất mà đất nước của bạn cho toàn thế giới là gì?",  tân Hoa hậu cũng gây ấn tượng với câu trả lời: “Tôi tin tưởng rằng đất nước tôi là tấm gương về sự đóng góp cho thế giới. Chúng tôi luôn mạnh mẽ dù ở trong bất kỳ tình huống nào và không chùn bước trước những khó khăn".

Như Ý

>> Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
>> Dự đoán nhan sắc đội vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2014
>> Á hậu Diễm Trang rạng ngời về trường cũ sau khi từ chối dự thi Hoa hậu Hoàn vũ
>> Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2007 sang Việt Nam xem biểu diễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.