NSND Hồng Vân và Minh Nhí không tin Chí Tài qua đời

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
09/12/2020 17:00 GMT+7

Giọng run run và ngắt quãng vì xúc động, NSND Hồng Vân và nghệ sĩ hài Minh Nhí không thể tin được người bạn diễn lâu năm là nghệ sĩ Chí Tài lại từ giã cõi đời quá đột ngột, khi công việc còn tiếp diễn phía trước.

Tin buồn về danh hài Chí Tài bị đột quỵ đến từ một đồng nghiệp của Minh Nhí. Anh cho biết: “Mới cách đây vài phút cô ấy vừa điện thoại cho tôi, nghe xong tôi bàng hoàng, buồn và bất ngờ quá. Tại sao anh ấy lại vắn số đến vậy? Mới ngày nào còn diễn chung, anh ấy cười tươi và hồn nhiên lắm, đấu đá hợp ý trong các mảng miếng với tôi, vậy mà…. Cuộc đời sao vô thường quá!”.

Danh hài Chí Tài đột ngột qua đời vì đột quỵ ở tuổi 62

NSND Hồng Vân và Chí Tài trong một tiết mục diễn chung

Ảnh: T.L

Nghệ sĩ Chí Tài và vợ

Ảnh: T.L
Nhắc lại lần gặp gỡ gần đây nhất, danh hài Minh Nhí kể: “Tôi vẫn nhớ như in hôm diễn ra đêm nhạc vận động cứu trợ cho miền Trung từ thiện của nghệ sĩ Gia Bảo. Khi tôi đến đã thấy anh ngồi đó đợi tới lượt mình mà vẫn cười, hát bình thường. Thấy Minh Nhí vào, Chí Tài cười nói vui vẻ lắm. Ở đâu có anh ấy là ở đó có tiếng cười sảng khoái mà. Tôi diễn xong chào anh ấy ra về anh ấy còn vẫy tay theo, đâu có hay biết gì hôm đó anh buồn vì chuyện ngồi chờ tới lượt diễn và giận Gia Bảo bỏ về đâu”.

Hàng xóm nghệ sĩ Chí Tài: Mới hôm qua còn nhắc tôi đeo khẩu trang

Được biết, danh hài Chí Tài tên thật là Nguyễn Chí Tài. Ông sinh năm 1958 ở TP.HCM và là một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng của Việt Nam, một bạn diễn ăn ý trên sân khấu với nghệ sĩ Hoài Linh. Trước khi bén duyên với nghiệp diễn viên hài, ít ai biết anh từng là một nhạc công ghi-ta chuyên nghiệp. Ông hay diễn chung với Minh Nhí, Việt Hương, Hồng Vân và từng là những bộ đôi ăn ý trên sân khấu và điện ảnh. Ông sang định cư nước ngoài từ năm 1981. Đầu những năm 1990, ông bắt đầu gây dựng sự nghiệp và thành danh trên sân khấu hải ngoại. Đến năm 2000, Chí Tài trở về Việt Nam sinh sống và tham gia hoạt động nghệ thuật liên tục. Hàng ngày, mở ti vi đều thấy ông "chiếm sóng" trên các chương trình truyền hình ăn khách.

Giới nghệ sĩ bàng hoàng khi hay tin danh hài Chí Tài qua đời

Trong một chương trình truyền hình, danh hài Chí Tài tiết lộ hiện tại anh đang sống một mình ở Việt Nam, còn vợ anh hiện đang bên Mỹ. Mỗi năm một lần, bà xã sẽ bay về Việt Nam để thăm nghệ sĩ hài thế nhưng năm nay, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên các chuyến bay bị tạm hoãn, anh và vợ vẫn chưa thể gặp nhau.
Ông cũng chia sẻ chuyện gặp bất tiện trong việc ăn uống hàng ngày. Thay vì tự nấu ở nhà thì nghệ sĩ hài thường ăn ngoài quán nên việc ăn uống rất thất thường. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại của bản thân trong chương trình Gõ cửa thăm nhà, danh hài cho biết: "Chúng tôi bên nhau đã hơn 30 năm nhưng cả hai không có con. Mặc dù vậy vợ chồng Chí Tài lúc nào cũng hạnh phúc, vui vẻ và nhí nhảnh. Trong quãng thời gian bên nhau, cả hai từng trải qua không ít sóng gió. Đa số người Việt nào cũng nghĩ có con gia đình mới hạnh phúc, mới có tiếng cười. Riêng gia đình tôi, con cái không phải là điều quan trọng, nhất quyết phải có mới hạnh phúc. Hiện tại, cuộc sống tôi và vợ vẫn rất vui. Không quan trọng có con hay không, chỉ cần cảm thấy vui và hài lòng".

Chí Tài là danh hài rất duyên dáng, thường đóng chung với Hồng Vân, Hồng Đào

Nghệ sĩ Minh Nhí là bạn diễn rất ăn ý với Chí Tài

Ảnh: NSCC

Khi nói về những kỷ niệm với nghệ sĩ Chí Tài, danh hài Minh Nhí tâm sự: “Anh ấy sống rất tốt bụng và nghĩa tình lắm. Anh ấy khỏe lắm, anh ấy đi quay thường xuyên. Anh ấy không than thở gì hết. Giỡn hoài luôn. Kỷ niệm nhiều lắm. Ở bên Mỹ đi diễn chung, ăn uống, đi chơi chung. Về Việt Nam quay nhiều và làm việc chung. Mỗi lần gặp là cười. Vui vẻ lạc quan không có bệnh tật gì hết. Tội nghiệp ảnh có một mình ở đây, chứ vợ ảnh ở bên Mỹ…"

Trấn Thành thất thần, bỏ về giữa họp báo khi hay tin Chí Tài qua đời

Còn NSND Hồng Vân đang quay phim và nói giọng run run: "Bàng hoàng khi hay tin. Tôi đang tranh thủ hỏi thăm, vì bên cạnh anh ấy giờ chỉ có Hoài Linh và quản lý của Chí Tài thôi nên tôi đang liên hệ họ để hỏi thêm về hậu sự".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.