Nathan Lee: Rất bức xúc du khách chê khu cách ly Việt Nam 'bẩn thỉu'

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
12/03/2020 18:51 GMT+7

Nam ca sĩ thể hiện thái độ tức giận khi đọc bài báo đăng tải trên Sky News về việc hai du khách người Anh chê khu cách ly tại Việt Nam không đảm bảo điều kiện vệ sinh, gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Ngày 10.3, trang Sky News gây chú ý khi đăng tải bản tin với nhan đề: Coronavirus: British couple say they've been abandoned in 'filthy' Vietnamese hospital (tạm dịch: Dịch Covid-19: Cặp đôi người Anh nói rằng họ bị bỏ rơi trong một bệnh viện “bẩn thỉu” ở Việt Nam). Theo Nathan Lee, nói riêng về việc điều trị Covid-19, anh rất tự hào khi Việt Nam dù vẫn còn khó khăn nhưng sẵn sàng miễn phí hoàn toàn chi phí điều trị cho bệnh nhân nhiễm bệnh, cũng như miễn chi phí cho người đi cách ly tập trung. Ngoài ra, đối với khu vực bị phong tỏa, kinh phí từ ngân sách nhà nước giúp cung cấp thực phẩm miễn phí (Hà Nội) hoặc cấp tiền (40.000 đồng/người/ngày - Vĩnh Phúc)... Trong khi đó nhiều quốc gia, người bệnh phải tự lo cho bản thân nếu thiếu bảo hiểm y tế. Như tại Singapore, Bộ Y tế nước này miễn phí xét nghiệm Covid-19, nhưng người nước ngoài bị bệnh phải tự thanh toán mọi chi phí điều trị khoảng 6.000-8.000 SGD (4.300-5.800 USD).
Theo giọng ca Xinh, rõ ràng Việt Nam đã làm rất tốt công tác y tế, điều trị và phòng chống dịch đối với các bệnh nhân cúm corona chủng mới, nhưng đáp lại là thái độ thiếu trân trọng của một số công dân nước ngoài khiến nam ca sĩ không khỏi bức xúc.

Hậu thua lỗ 20 tỉ đồng, Nathan Lee dời lịch quảng bá album tại châu Âu vì Covid-19

Ảnh: FBNV

"Tôi xin nói thẳng nếu tôi gặp ngoài đường những người vô ơn như thế tôi sẽ lao vào làm cho ra lẽ. Tôi sinh ra và lớn lên ở châu Âu, tôi hiểu rất rõ nếu bản thân bị mắc bệnh Covid-19 thì bệnh viện chỉ cho về nhà tự uống thuốc rồi tự cách ly, khi nào trở nặng thì mới cho nhập viện. Chi phí y tế thì ai không có bảo hiểm phải trả tiền mặt, có thể nói là rất nặng đối với các du khách. Các bạn ấy đã được chữa miễn phí, được chăm lo đồ ăn đồ uống khi cách ly, là gánh nặng của chúng tôi, không lý nào lại có những phát ngôn phủi sạch tráo trở như thế", nam ca sĩ bức xúc. Trước đó giọng ca Việt kiều cũng chỉ trích mạnh những du khách Hàn Quốc chê bai bánh mì Việt Nam khi bị cách ly tại Đà Nẵng hồi tháng 2.
Về phần mình, nam ca sĩ than thở có vẻ như năm nay là năm không mấy thuận lợi khi công việc kinh doanh thua lỗ và việc ra mắt album bị trì trệ. Sau hơn 3 năm sản xuất và chỉnh sửa tới lui, Nathan Lee đã hoàn thành album tiếng Pháp đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng lại trúng mùa đại dịch. Giải thích về cái tên Paris 1er, Nathan Lee cho biết anh gắn bó với kinh đô ánh sáng từ nhỏ, giúp anh thông thạo 5 thứ tiếng, sở hữu tấm bằng thạc sĩ marketing và bắt đầu sự nghiệp người mẫu năm 15 tuổi.
''Paris đã cho tôi rất nhiều thứ, tôi luôn cảm thấy cực kỳ thoải mái và tràn đầy năng lượng mỗi khi trở về Paris'', anh nói. "1er" tiếng Pháp có nghĩa là đầu tiên nhưng cũng có nghĩa là quận 1, nơi mà nam ca sĩ sống cũng như sở hữu hàng chục căn hộ đắt đỏ của giới thượng lưu, siêu giàu. Theo kế hoạch, Nathan Lee sẽ thực hiện quảng bá “đứa con tinh thần” ở toàn châu Âu vào đầu tháng 3 nhưng hiện tại anh buộc lòng phải hủy chuyến quảng bá cho album tại châu Âu bởi dịch Covid-19.
Năm 2016, Nathan Lee là nghệ sĩ Việt đầu tiên được kênh truyền hình quốc gia Pháp France 2 thực hiện phóng sự và phỏng vấn, thậm chí còn được gọi là “Justin Timberlake” của Việt Nam trước 5 triệu khán giả Pháp. Bên cạnh việc chậm mọi tiến độ trong công việc thì lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn của Nathan Lee cũng đang rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách. Trợ lý anh từng chia sẻ con số thua lỗ của nam ca sĩ trong tháng 2 là 20 tỉ đồng và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.