Natalie Portman đạo diễn bộ phim đầu tay về người Do Thái

26/07/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Nữ diễn viên xinh đẹp Natalie Portman - có cha là người Do Thái và mẹ là người Mỹ - sẽ giữ vai trò đạo diễn bộ phim đầu tiên của mình nói về người Do Thái, chuyển thể từ cuốn hồi ký ăn khách của nhà văn nổi tiếng người Israel Amos Oz, theo AP ngày 25.7.

(TNO) Nữ diễn viên xinh đẹp Natalie Portman - có cha là người Do Thái và mẹ là người Mỹ - sẽ giữ vai trò đạo diễn bộ phim đầu tiên của mình nói về người Do Thái.

>> Natalie Portman "sinh lợi" nhiều nhất ở Hollywood
>> Tiết lộ về người Do Thái duy nhất Hitler muốn cứu

Bộ phim có tên “A Tale of Love and Darkness”, được thực hiện dựa trên cuốn hồi ký cùng tên được độc giả yêu thích của nhà văn Amos Oz, AP cho biết.


Ngoài tài năng diễn xuất, Natalie Portman còn nổi tiếng là người có chỉ số thông minh cao - Ảnh: Reuters

"A Tale of Love and Darkness" là một tác phẩm hồi ký rất ăn khách của nhà văn, tiểu thuyết gia, nhà báo và giáo sư nghiên cứu văn học Amos Oz, người Israel. Nội dung cuốn sách kể lại thời trẻ của tác giả trong suốt thời kỳ Jerusalem bị chiến tranh tàn phá giữa những năm 1940-1950, theo The Washington Times.

Yoram Honig đến từ Quỹ phim Jerusalem và một nhà báo chuyên trách theo dõi dự án phim này cho biết Portman đã viết kịch bản, và cũng sẽ là ngôi sao của phim khi vào vai người mẹ khốn khổ của Oz.

Họ cho biết Portman sẽ đến Israel vào tháng 10.2013 để tìm kiếm các diễn viên người bản địa cho bộ phim.

Phim sẽ được quay ở Jerusalem vào đầu năm 2014. Song, vẫn chưa có quyết định về việc bộ phim sẽ được thể hiện bằng tiếng Do Thái hay tiếng Anh. 

Nữ diễn viên Natalie Portman, 32 tuổi, sinh ra tại Jerusalem, có cha là người Do Thái và mẹ người Mỹ, nhưng lớn lên ở Hoa Kỳ.

Bộ phim đầu tiên nữ diễn viên nổi tiếng xinh đẹp và có chỉ số thông minh cao này tham gia là bộ phim kinh dị "Léon: The Professional" (năm 1994). Vai diễn đột phá của cô ở tuổi thiếu niên của mình là vai nữ hoàng Padmé Amidala trong phim "Star Wars: Episode I - The Phantom Menace",  theo CBS News.

Nữ diễn viên người Mỹ gốc Israel thường tự nhận mình là "thông minh hơn 1 ngôi sao điện ảnh" này đã tốt nghiệp cử nhân ngành tâm thần học tại Đại học Harvard trong thời gian đóng phim Star Wars.

Natalie Portman cũng là nữ diễn viên đã giành giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2011 cho vai diễn trong phim "Black Swan".

 Thạch Tùng

>> “Thiên nga đen” Natalie Portman sắp lên xe hoa
>> Natalie Portman được mời vào vai phu nhân Tổng thống Kennedy
>> Sự trỗi dậy của người Do Thái
>> Sự trỗi dậy của người Do Thái - Kỳ 2: Lệ thuộc, mất mát và phục hưng
>> Azerbaijan kết án tù 3 kẻ âm mưu giết người Do Thái
>> 65% người Do Thái chịu từ bỏ hạt nhân nếu Iran làm theo
>> “Thiên nga đen” Natalie Portman bí mật kết hôn
>> Natalie Portman bí mật kết hôn?
>> Natalie Portman sinh quý tử
>> Natalie Portman tập thể dục để giảm stress

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.