'Nàng thơ xứ Huế' tự tay may áo dài cho Hoa hậu Ngọc Hân

13/08/2018 12:16 GMT+7

Trong chuyến công tác tại TP.HCM, Hoa hậu Ngọc Hân đã ghé shop của Ngọc Trân để đặt may áo dài. Người đẹp Việt Nam 2016 đã tỉ mỉ đo đạc cho vị khách đặc biệt này và còn được truyền thêm kiến thức từ đàn chị.

Đăng quang năm 2010, hiện nay Hoa hậu Ngọc Hân còn được biết đến là một nhà thiết kế áo dài. Cô đã cho ra mắt nhiều bộ sưu tập và được công chúng đón nhận. Khi biết "nàng thơ xứ Huế" Ngọc Trân có cùng suy nghĩ bảo tồn văn hóa dân tộc, người đẹp Hà Nội đã tranh thủ đến ủng hộ, còn cho Ngọc Trân nhiều lời khuyên.
Dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng Ngọc Trân tự tay quán xuyến và điều hành công việc. Khi đến cửa hàng, Ngọc Trân luôn mặc áo dài để tiếp đón khách. “Khi khoác lên mình chiếc áo dài, đó không chỉ là niềm vui mà còn là niềm tự hào của người con gái Việt. Thiết kế áo dài, mặc áo dài là cách tôi muốn góp một phần nhỏ nào đó vào việc giữ gìn vẻ đẹp truyền thống của dân tộc”, Ngọc Trân chia sẻ.
Hoa hậu Ngọc Hân tận tình góp ý cho Ngọc Trân "khởi nghiệp" với áo dài
Chia sẻ về tình yêu đối với chiếc áo dài, Ngọc Trân cho biết phụ nữ Huế ai cũng có ít nhất một chiếc áo dài trong tủ và cô cũng không ngoại lệ. “Tôi vẫn không quên được cảm xúc của mình khi lần đầu tiên được mặc chiếc áo dài trắng vào năm lớp 10. Ngay từ lúc đó, tôi đã cảm thấy rất yêu quý và muốn gắn bó với tà áo dài. Điều may mắn là sau này tôi có nhiều cơ hội để quảng bá quốc phục của dân tộc đến bạn bè quốc tế”, Ngọc Trân chia sẻ.
Ngọc Hân rất ủng hộ quan niệm áo dài truyền thống của đàn em: "Từ thuở bé, tôi đã được khoác lên mình chiếc áo dài truyền thống. Và kể cả sau này, khi trở thành một người mẫu hay hoa hậu, nhà thiết kế, tôi đều luôn thích mặc áo dài truyền thống nguyên bản. Và phải là áo dài truyền thống thì mình mới có cảm giác mặc áo dài. Mẫu áo mà mọi người gọi là “áo dài cách tân” đó chỉ nên gọi là một mẫu áo váy bình thường. Áo dài mang một sứ mệnh thiêng liêng như thế cho nên chúng ta không thể dễ dàng thay đổi hay biến tấu được".
Trước đó, Hoa hậu Việt Nam 2010 còn tự tay may chiếc áo dài cưới tặng Á hậu Tú Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.