'Nàng Hến tầm duyên'

Hoàng Kim
Hoàng Kim
21/01/2019 12:00 GMT+7

Thị Hến nổi tiếng của cải lương giờ biến thành Thị Hến kịch nói với những chuyện châm biếm xã hội thật thấm thía. Xem mà 'đã' trong bụng, vì tác giả mổ xẻ những ung nhọt cuộc đời, đem đến một tia hi vọng vào cái tốt.

Vở diễn Nàng Hến tầm duyên (tác giả Vương Huyền Cơ, đạo diễn Lê Diễn) của Nhà hát Kịch TP.HCM vừa ra mắt khán giả và sẽ lên lịch diễn suốt những ngày Tết Kỷ Hợi.
Cái làng quê Việt ấy có đủ các thành phần, nào là quan tri huyện Trê (Thanh Tuấn đóng) tham nhũng, xử ép, mê gái, nào là Lý sư gia (Tuấn Nghĩa) cũng mê gái và nhũng nhiễu chốn công đường, rồi đại gia Trùm Sò (Anh Tuấn) làm giàu bất chính, hành hạ vợ con, đến lý trưởng (Huỳnh Thiện Trung) bỏ tiền mua chức và tác oai tác quái với dân làng, hoặc vợ quan huyện (Việt Hà) cậy thế mua chức cho chồng nên ăn hiếp chồng…
Bà huyện (Việt Hà) náo loạn công đường, chửi cả quan huyện (Thanh Tuấn) và Lý sư gia (Tuấn Nghĩa) Ảnh: H.K
Một xứ sở không mấy hạnh phúc cho nên mới có anh Ốc (Huỳnh Tấn) nghèo xơ nghèo xác, có Thị Hến (Đoàn Thanh Phượng) phải mở quán rượu mưu sinh, chịu nhịn nhục đem nhan sắc của mình chiều chuộng khách. Và mọi sự thay đổi chỉ sau một vụ án…
Lão Trùm Sò ăn cắp tượng phật quý của chùa, anh Ốc mò vô trộm lại định trả cho chùa, nhưng bị lý trưởng bắt giải lên quan huyện. Quan huyện xử thế nào mà tang chứng rơi vào tay quan luôn.
Nhưng cuối cùng ông thầy bói Ngao (Thái Kim Tùng) đã giải quyết hết mọi việc. Thì ra quan khâm sai đã theo dõi bọn cường hào ác bá này và đã lật tẩy bọn chúng, giúp đỡ anh Ốc ăn học để vinh quy bái tổ.
Vở diễn có đủ hỉ nộ ái ố, vừa hài hước, vừa sâu cay, vừa dễ thương với đào kép trẻ, vừa rực rỡ với trang phục cổ. Việt Hà, Đoàn Thanh Phượng, Hồng Phạm là ba cô đào xinh xắn làm tươi hẳn sân khấu, và vai diễn này không hề làm khó họ vì họ từng là đào chánh của 5B và Hoàng Thái Thanh.
Thanh Tuấn cũng là một cây hài có tiếng của Hoàng Thái Thanh lẫn truyền hình. Chỉ có Anh Tuấn là nghệ sĩ lão làng từ thời Nhà hát Kịch TP.HCM mới thành lập, mấy chục năm miếng hài của anh vẫn chầm chậm, nhẩn nha, nhưng đắt địa vô cùng.
Và lần đầu tiên đạo diễn Huỳnh Tấn vô vai kép trẻ, anh diễn tả được chàng Ốc thật thà chất phác, hiếu thuận, chung tình. Nhìn chung, đây là một vở dễ xem trong mùa xuân vui vẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.