Nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản

20/05/2017 05:49 GMT+7

Tiếp tục tăng cường phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực xuất bản, in ấn, phát hành, thư viện, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển thực tế của xã hội.

Đây là một trong những nội dung được ông Phạm Văn Linh, Phó trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, nhấn mạnh tại Hội nghị quán triệt thông báo Kết luận 19 - KL/TW của Ban Bí thư khóa XII về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 42 - CT/TW của Ban Bí thư khóa IX về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản, tổ chức tại TP.HCM ngày 19.5.
Theo ông Phạm Văn Linh, sau hơn 10 năm thực hiện Chỉ thị 42 - CT/TW của Ban Bí thư khóa IX, hoạt động xuất bản đã có nhiều chuyển biến tích cực với những bước phát triển quan trọng; trong đó mới nhất là sự ra đời của hai phố sách tại TP.HCM và Hà Nội, thể hiện sự văn minh, đáp ứng nhu cầu đọc sách của người dân. Cùng với đó, vẫn còn những vấn đề bất cập trong quá trình hội nhập và phát triển như thiếu ấn phẩm tương xứng với nhu cầu người đọc; năng lực của các nhà xuất bản có nâng lên nhưng chưa đáp ứng yêu cầu; thiếu sự phối hợp, gắn kết giữa các lĩnh vực in, xuất bản, phát hành, thư viện…
Với yêu cầu của xã hội đang đặt ra, các hoạt động của ngành xuất bản cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị 42 - CT/TW, sớm đưa Kết luận 19 - KL/TW vào đời sống thực tiễn. Ông Phạm Văn Linh đề nghị các cơ quan chủ quản, nhà xuất bản, công ty phát hành sách… tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tối đa nguồn lực xã hội; đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, nhân rộng những mô hình hay, hiệu quả; nâng cao chất lượng tư vấn của Hội xuất bản... trong đó có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lĩnh vực liên quan. “Khi xã hội ngày càng phát triển, nếu không có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lĩnh vực trong ngành này, thì chúng ta sẽ thua ngay trên sân nhà”, ông Linh khẳng định.
Phát biểu tại hội nghị, bà Võ Thị Dung, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM, cho biết: Lãnh đạo thành phố và Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cơ quan xuất bản, in, phát hành tại thành phố cần tập trung khắc phục nhanh những yếu kém, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 42 trong thời gian tới. Đại diện lãnh đạo thành phố khẳng định sẽ tập trung các giải pháp trọng tâm, tăng cường nâng cao ý thức cho các cơ quan xuất bản; quy hoạch phát triển mạng lưới ngành phù hợp với tình hình mới; đẩy mạnh hợp tác, giao lưu với các nước thông qua việc trao đổi, tặng bản quyền sách, dịch sách, triển khai đề án sách phục vụ thông tin đối ngoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.