‘Nàng béo’ Meghan Trainor nhận giải Grammy Nghệ sĩ mới xuất sắc

16/02/2016 11:34 GMT+7

Cuối cùng, những cố gắng không ngừng nghỉ của Meghan Trainor trong năm vừa qua cũng đã được ghi nhận với giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy 2016.

Cuối cùng, những cố gắng không ngừng nghỉ của Meghan Trainor trong năm vừa qua cũng đã được ghi nhận với giải thưởng Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy 2016.

Mọi cố gắng của ‘nàng béo’ Meghan Trainor đã được ghi nhận với danh hiệu Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất - Ảnh: AFPMọi cố gắng của ‘nàng béo’ Meghan Trainor đã được ghi nhận với danh hiệu Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất - Ảnh: AFP
Thành tích này có được phần lớn đến từ thành công của bài hát ra mắt vào cuối năm 2014 All about that bass nằm trong album Title. Meghan Trainor đã phải vượt qua những ứng cử viên rất mạnh như Courtney Barnett, James Bay, Sam Hunt và Tori Kelly để đến được với vinh dự này.
Cô đã có một bài phát biểu cảm động khi gửi lời cảm ơn tất cả mọi người, khán giả hâm mộ, đồng nghiệp và gia đình đã giúp cô có được giải thưởng đầu tiên tại Grammy.
All about that bass đã giữ vị trí quán quân 8 tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng Billboard hot 100 và đạt chứng nhật đĩa bạch kim với hơn 3 triệu bản bán ra tại thị trường Bắc Mỹ. Bài hát cũng đạt vị trí dẫn đầu tại Úc, Áo, Canada, Đan Mạch, Ireland, Đức và New Zealand, đồng thời đạt đến top 40 tại các quốc gia khác như Na Uy, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.
Một trong những yếu tố quan trọng đem lại thành công cho All about that bass chính là giai điệu bắt tai và vui nhộn khi pha trộn giữa nhạc R&B, Pop, đồng quê với Rock’n’Roll, cộng thêm phần lời đầy ý nghĩa khi khuyên các cô gái đừng tự ti về ngoại hình “mũm mĩm” và sống một cách vui vẻ.
Meghan Trainor, tên thật là Meghan Elizabeth Trainor, sinh ngày 22.12.1993 trong một gia đình có truyền thống âm nhạc tại Nantucket, Massachusetts (Mỹ). Cô bắt đầu viết nhạc từ năm 11 tuổi, đoạt nhiều giải thưởng lớn và ký hợp đồng với hãng Big Yellow Dog Music năm 18 tuổi. Dù đã tự sáng tác kiêm phát hành hai album, I'll Sing With You Only 17 năm 2011, phải đến 2014, tên tuổi Meghan mới thực sự được biết đến với All about that bass.
Lễ trao giải Grammy 2016 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 15.2 (giờ địa phương) tại Trung tâm Staples, Los Angeles, California, Mỹ. Sự kiện năm nay tôn vinh những nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc xuất sắc nhất, ra mắt trong thời gian từ 1.10.2014 đến 30.9.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.