Nạn mại dâm hoành hành tại Liên hoan phim Cannes

20/05/2016 11:57 GMT+7

Tờ Hollywood Reporter cho biết khách hàng của các cô gái mại dâm này một nửa là người Pháp và một nửa còn lại là người nước ngoài mà đa số là các giám đốc điều hành người Mỹ.

Mới đây, tờ báo điện ảnh uy tín của Mỹ Hollywood Reporter vừa tiết lộ sự thật gây sốc về nạn mua bán dâm đang diễn ra rất sôi nổi tại Liên hoan phim Cannes danh giá đang được tổ chức tại miền nam nước Pháp.
Theo đó, một điều luật đã được Pháp ban hành cho phép các cô gái bán hoa chào mời khách nhưng lại xem hành động mua dâm là phạm pháp. Đây là nỗ lực của chính phủ nước này nhằm quy trách nhiệm cho những người khách mua dâm. Tuy nhiên, điều luật kỳ quặc này cũng không thể hạn chế tình trạng mua bán dâm đang diễn ra nhộn nhịp trên con đường Croistte, vốn là một vấn đề gây đau đầu cho các nhà tổ chức của Liên hoan phim Cannes.
Katia, một gái bán dâm đến từ Paris cho biết cô đã đến Cannes được hai tuần, từ trước khi diễn ra liên hoan phim. “Bầu không khí của lễ hội rất náo nhiệt và tôi rất bận rộn với công việc của mình. Năm nay cũng chẳng khác mọi năm là mấy”, Katia chia sẻ.
Katia cho biết cô năm nay 27 tuổi nhưng để thu hút được nhiều khách hàng cô khai trên một website môi giới mại dâm là 24 tuổi. Cô đã tham dự sự kiện thảm đỏ của lễ công chiếu một bộ phim và vài bữa tiệc trong tuần đầu tiên của liên hoan phim với tư cách là “bạn gái” cho một vị khách với giá tầm 620 USD (gần 14 triệu đồng) mỗi giờ. Ngoài ra, cô có những quy định của bản thân như chỉ qua đêm tại khách sạn 4 đến 5 sao và không tham dự những cuộc gặp mặt trên du thuyền vì cảm thấy không khí trên đó không mấy thân thiện. “Khách hàng của tôi nửa là người Pháp, nửa đến từ nước ngoài và đa số trong đó là người Mỹ”, Katia cho biết.
Suốt 4 năm qua, nhằm đối phó nạn mua bán dâm bất hợp pháp, lực lượng hành pháp tại địa phương đã tiến hành công việc tuần tra hằng đêm. Pierre Boutillon, Phó giám đốc sở cảnh sát thành phố cho biết: "Chúng tôi đang chống lại nạn mại dâm hằng đêm. Bạn sẽ không thấy một gái bán dâm nào đứng đường ở trung tâm Cannes cả”.
Tuy nhiên, ông Pierre Boutillon cũng thừa nhận với sự phát triển của các đường dây mại dâm trên internet, các cô gái giờ đây không cần phải đứng đường như trước mà chỉ việc trao đổi qua máy tính và liên lạc bằng điện thoại di động nên việc phát hiện ra tệ nạn mua bán dâm theo hình thức này trở nên vô cùng khó khăn. “Một khi họ đã vào phòng khách sạn có trời mới biết điều gì đang diễn ra”, ông than thở.
Một cô gái bán dâm người Nga đã hoạt động lâu năm tại Cannes cũng có cùng quan điểm: "Tôi không hiểu làm sao người ta có thể kiểm soát được khi chúng tôi chủ yếu liên hệ với nhau qua website và điện thoại".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.