Nam Thư không đồng tình khi thí sinh nhí hát ca khúc 'Mắt biếc'

21/04/2020 10:42 GMT+7

Nam Thư cho rằng ca khúc Mắt biếc không phải là bài hát dành cho thiếu nhi và khẳng định đây là một thử thách khó khăn dành cho các đấu sĩ nhí.

Trong tập 2 chương trình Đấu trường âm nhạc nhí, Vũ Hà tiếp tục giành chiến thắng đầy thuyết phục trước hai đội Nam Thư và Tường Vi. Trong chương trình, hai bé Hải An và Hà Mi của đội Vũ Hà khiến cả trường quay lắng đọng khi trình diễn ca khúc Mắt biếc. Nhận xét về phần thi của hai thí sinh nhí, "kiều nữ làng hài" bày tỏ quan điểm không đồng tình với khâu chọn bài.
Nam Thư cho biết: “Em thấy bài này quá khó, quá sức và quá mới so với các bé. Bản thân em ngồi đây cũng nghe rất mới và chắc chắn là phụ huynh hoặc các bạn nhỏ đang xem truyền hình cũng vậy. Đối với em, em đang nghe một bài nhạc người lớn chứ không phải nhạc thiếu nhi. Bởi giai điệu của nhạc thiếu nhi nó dễ lặp đi lặp lại còn bài này chuyển lên chuyển xuống rồi ào ạt trong đó kỷ niệm. Các bé hát cực kỳ hay, xử lý cực kỳ chuyên nghiệp nhưng chưa đủ chiều sâu”.

MC Đại Nghĩa và chủ nhân ca khúc Mắt biếc đều lên tiếng động viên các thí sinh khi trình bày một bài hát có giai điệu khó

Ảnh: BTC

Ngay lập tức, MC Đại Nghĩa đưa ra lý giải: "Bởi vì chương trình của chúng ta đôi khi sẽ có những bài nhạc không chỉ dành riêng cho các con mà nó đôi khi là những bài nhạc dành cho người lớn nhưng bởi vì tình cảm trong sáng hoặc bài hát về tình yêu quê hương đất nước thì chúng ta cũng có thể đưa vào chương trình, bởi vì tìm toàn bài hát thiếu nhi thì rất khó. Cho nên đôi khi chương trình sẽ đưa vào bài hát đòi hỏi chiều sâu, cách xử lý và nội tâm ở các con. Tuy nhiên, Đại Nghĩa tin rằng các sứ giả âm nhạc sẽ cảm nhận và chấm điểm theo đúng lứa tuổi của các bé”.
Bên cạnh đó, ca sĩ Kiều Oanh cũng lên tiếng về phần thể hiện của các bé, đồng thời, nữ ca sĩ còn tiết lộ nguồn gốc của ca khúc. Kiều Oanh cho biết: "Hai con hát bài này thì có lẽ người cảm xúc nhất là cô Kiều Oanh bởi vì cô và nhạc sĩ Ngô Minh Tài đã chấp bút viết cho phim Mắt biếc theo sự yêu cầu của đạo diễn Victor Vũ. Thật ra, đối với cô Kiều Oanh mà nói thì bài hát này rất khó. Lúc hai bé hát thì cô rất run nhưng hai bé đã đưa hết cảm xúc mà với lứa tuổi của các bé rồi". Cuối cùng, đội Vũ Hà tiếp tục "vượt mặt" Nam Thư và Tường Vi để giành chiến thắng với giải thưởng 20 triệu đồng mặc dù anh mất đi đấu sĩ nhí Hà Mi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.