Nam thần tượng Hàn bị fan Trung Quốc tẩy chay vì 'like' bài viết về Hồng Kông

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
26/11/2019 11:32 GMT+7

Theo Soompi hôm 25.11, Choi Siwon đang đối mặt với làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ xứ Trung vì anh đã ‘like’ một bài viết liên quan đến biểu tình Hồng Kông. Sau sự việc, mỹ nam nhóm Super Junior phải công khai xin lỗi.

Mọi ồn ào bắt đầu vào hôm 24.11, khi nam thần tượng đình đám này nhấn nút “thích” (sau đó đã bỏ) bài đăng trên Twitter của một hãng tin tức Hàn. Nội dung của bài đăng có dẫn cuộc phỏng vấn Choi Pak Kwan, một người biểu tình không vũ trang bị cảnh sát Hồng Kông bắn hôm 11.11. Hành động này của Choi Siwon đã nhận về sự chỉ trích dữ dội từ dân mạng Trung Quốc, kể cả cộng đồng người hâm mộ của anh.

Nhiều người dùng công khai yêu cầu Siwon rời Super Junior, số khác lên án nam thần tượng là người ủng hộ độc lập cho Hồng Kông. Thậm chí, không ít dân mạng đề nghị nghệ sĩ nhà SM Entertainment đừng bao giờ đến Trung Quốc hoạt động hay có ý định kiếm lợi gì từ đất nước tỉ dân. Làn sóng tẩy chay mỹ nam sinh năm 1986 lan tỏa khắp mạng xã hội xứ Trung.

Đáng chú ý, một trang được người hâm mộ Choi Siwon lập ra trên Weibo thu hút lượng người theo dõi đông đảo cũng tuyên bố đóng cửa sau khi họ hay tin thần tượng có động thái kể trên. Trang này đăng tải tuyên bố dừng hoạt động với nội dung: “Bất cứ chuyện gì, bất cứ người nào cũng đều không thể làm lay động đến lập trường của chúng ta về lòng yêu nước. Chúng tôi không thể có một chút sự nhường nhịn. Trang được tạo ra bằng tình yêu nhỏ, kết thúc là tình yêu lớn. Tạm biệt quá khứ, tạm biệt thanh xuân”.

Sau sự việc lần này, nhiều người cho rằng nam ca sĩ người Hàn khó bề hoạt động nghệ thuật trên đất Trung

ẢNH: INSTAGRAM NV

Sự việc này đã khiến Choi Siwon phải công khai xin lỗi dân mạng xứ Trung thông qua bài viết trên tài khoản Weibo cá nhân. Nam ca sĩ 33 tuổi cho biết anh đã kiểm tra những gì xảy ra trên Twitter. Sao Kpop này lý giải hành động “like” bài viết liên quan đến chuyện biểu tình ở Hồng Kông chỉ là để bày tỏ sự quan tâm của mình với những gì đang diễn ra ở xứ Cảng thơm và hi vọng tình hình hỗn loạn, bạo lực sẽ sớm chấm dứt. Bên cạnh đó, nam thần nhóm Super Junior đã lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình khiến nhiều người khó chịu, thất vọng. Tuy nhiên, động thái “xuống nước” của ngôi sao xứ kim chi không đủ khỏa lấp cơn giận dữ từ cư dân mạng Trung Quốc.

Choi Siwon sinh năm 1986 trong một gia đình xuất thân bề thế, giàu có tại Hàn Quốc. Nam ca sĩ được biết đến với tư cách là thành viên nhóm nhạc đình đám Super Junior của SM Entertainment. Kể từ khi ra mắt năm 2005 đến nay, nghệ sĩ họ Choi cùng nhóm đã sở hữu bảng dài thành tích đáng nể và được xem là một trong những idol thế hệ 2 thành công nhất trong lịch sử Kpop. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Choi Siwon còn thử sức với phim ảnh và ghi dấu ấn với nhiều tác phẩm như: Điệu valse mùa xuân, Cô giúp việc tôi yêu, Cô nàng xinh đẹp, Cách mạng tình yêu… và mới đây nhất là My fellow citizens. Nghệ sĩ 33 tuổi cũng là một trong những thần tượng giàu có nhất xứ kim chi.

Choi Siwon cùng các thành viên của Super Junior hiện đang có mặt tại Hà Nội để tham dự lễ trao giải AAA 2019 diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình vào tối 26.11.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.