Nam tài tử Thái bị phạt hơn 2 năm tù vì ăn cắp điện quốc gia

01/08/2019 20:47 GMT+7

Một nam tài tử nổi tiếng của Thái Lan bị tòa án nước này tuyên phạt 5 năm tù giam vì tội sử dụng điện quốc gia nhưng không trả tiền, tuy nhiên được giảm án vì thành thật khai báo.

Tle Tanapol Nimthaisuk, 34 tuổi, cách đây gần 3 năm tham gia kinh doanh và mở gara chuyên sửa chữa, tân trang xe hơi T-Monkey ở tỉnh Chachoengsao, cách Bangkok hơn 80km. Gara này hoạt động và sử dụng nguồn điện quốc gia. Tuy nhiên theo cảnh sát, gara không thanh toán tiền điện trong hơn 2 năm liên tiếp.
Tòa Thái Lan cho rằng đây là hành vi ăn cắp tài sản quốc gia, vì vậy đã tuyên phạt chủ gara, tức Tle 5 năm tù. Tại phiên tòa nam tài tử thành thật nhận tội và cho biết đã ngưng hoạt động của gara từ một năm qua. Trước thái độ thành khẩn, tòa giảm án còn 2 năm rưỡi.
Trả lời tờ Kapook, Tle cho biết bất ngờ về chuyện bị truy tố hình sự vụ ăn cắp tài sản quốc gia, bởi ít lui tới nơi kinh doanh, toàn bộ hoạt động của tiệm được anh giao cho người quản lý. Tuy nhiên, Tle thừa nhận có trách nhiệm đối với vụ này.
Hiện tại, nam tài tử đang tại ngoại sau khi được luật sư bảo lãnh và đóng tiền thế chân nhằm chuẩn bị cho việc kháng án lên tòa phúc thẩm. Tle tham gia khá nhiều phim truyền hình, điện ảnh của Thái Lan và thường giữ vai nam chính trong các bộ phim này.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.